Đến dự có các đồng chí: Hồng Tiểu Dũng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam; Thượng tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.
Từ trái qua: Đại sứ Hồng Tiểu Dũng, Thượng tướng Lương Cường, Đại tá La Tân tham gia cử quốc thiều hai nước.
Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá La Tân, Tuỳ viên Quân sự Lục-Hải và Không quân, Đại sứ quán nước Cộng hoà nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam cho rằng, Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng hữu nghị, núi liền núi, sông liền sông. Việc cùng nhau giữ gìn hòa bình, ổn định trong khu vực, không ngừng củng cố và phát triển tình hữu nghị truyền thống hai nước phù hợp với lợi ích căn bản và nguyện vọng chung của nhân dân hai nước. Quan hệ giữa quân đội hai nước là một phần quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa Trung Quốc và Việt Nam. Những năm gần đây, lãnh đạo cấp cao hai nước đã thực hiện các chuyến thăm lẫn nhau nhằm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước. Hiện nay, quân đội hai nước thường xuyên trao đổi đoàn cấp cao và triển khai đối thoại chiến lược quốc phòng. Quân đội hai nước cũng đã triển khai hợp tác hiệu quả trong các lĩnh vực như đào tạo cán bộ, gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc… “Chúng tôi tin rằng, quan hệ giữa quân đội hai nước sẽ tiếp tục góp phần quan trọng cho việc củng cố và phát triển mối tình hữu nghị truyền thống Trung – Việt”, Đại tá La Tân nhấn mạnh.
Thượng tướng Lương Cường phát biểu tại buổi chiêu đãi. 
Trong bài phát biểu tại buổi chiêu đãi, Thượng tướng Lương Cường thay mặt lãnh đạo Bộ Quốc phòng gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới toàn thể tướng lĩnh, sĩ quan, chiến sĩ Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc nhân ngày lễ trọng đại này. Thượng tướng Lương Cường nhấn mạnh về mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Trung Quốc do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông dày công vun đắp. Đó là tài sản quý báu mà hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước cần tiếp tục kế thừa, giữ gìn và phát triển. Thắng lợi của nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước luôn gắn với sự giúp đỡ to lớn của Đảng, Nhà nước và Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc. Thượng tướng Lương Cường cho rằng, trong những năm qua, quan hệ quốc phòng Việt Nam - Trung Quốc đã có sự phát triển toàn diện trên nhiều lĩnh vực, nhất là sự hợp tác giữa Hải quân, Cảnh sát biển, Bộ đội Biên phòng và các học viện, nhà trường.
 
Các đại biểu chúc mừng 90 năm Ngày thành lập Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. 
Thượng tướng Lương Cường bày tỏ sự tin tưởng rằng với quyết tâm và sự đồng thuận của hai bên, quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa quân đội hai nước sẽ tiếp tục có bước phát triển mới, xứng đáng là một trong những trụ cột quan trọng của quan hệ hai Đảng, hai Nhà nước Việt Nam và Trung Quốc.
Tin, ảnh: ĐẶNG LOAN