Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Chưa có bằng chứng Trịnh Xuân Thanh bị bắt;Trang tin chính thức của Interpol quốc tế không hề có tên ông Trịnh Xuân Thanh trong danh sách truy nã ?


Tin đồn Trịnh Xuân Thanh `` về Việt Nam `` trong thời gian vừa qua đã làm người dân trong và ngoài nước bàn luận sôi nổi, gây nhiều hoài nghi khi vài cá nhân đã đưa tin một cách lập lờ trên mạng xã hội.  

Trịnh Xuân Thanh có bị bắt dẫn độ về Việt Nam hay không?
Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam Nguyễn Văn Thành gặp Tổng thư ký INTERPOL Jürgen Stock tại trụ sở Interpol vào tháng 12.2016 (Hình bên phải là ông Trịnh Xuân Thanh tại nước ngoài)
Theo diễn biến trong nước, Bộ Công an Việt Nam đã phát lệnh truy nã ông Trịnh Xuân Thanh từ 16.9.2016 và cho đến thời điểm này vẫn chưa có bất kỳ một bằng chứng về sự xuất hiện có kiểm định công khai của ông Trịnh Xuân Thanh ở một quốc gia nào.

Gần đây nhất, vào ngày 16.12.2016, Thứ trưởng Bộ công an Việt Nam Nguyễn Văn Thành đã có cuộc gặp với Tổng thư ký INTERPOL Jürgen Stock tại trụ sở Interpol ở LYON, Pháp, mà nội dung làm việc bao gồm  ``các lĩnh vực thảo luận tập trung vào sự hợp tác giữa INTERPOL và Bộ Công an Việt Nam chống lại tội phạm xuyên quốc gia, xây dựng năng lực thực thi pháp luật và sử dụng các khả năng cảnh sát toàn cầu của INTERPOL nhằm chống lại các mối đe dọa an ninh quốc tế, khu vực và quốc gia trong các lĩnh vực tội phạm có tổ chức và đang nổi lên, Tội phạm mạng và khủng bố``.

Thông tin từ phía gia đình ông Trịnh Xuân Thuận (bác của Trịnh Xuân Thanh) hiện đang sống ở Pháp cho biết không có bằng chứng nào về việc Trịnh Xuân Thanh bị bắt giữ ở đây trong thời gian vừa qua, mặc dù vợ và con Trịnh Xuân Thanh cũng đang định cư ở đất nước tươi đẹp này.

Bộ nội vụ Pháp cũng không đưa ra bất kỳ một thông tin nào về việc bắt giữ Trịnh Xuân Thanh ở nước Pháp.

Phía Chính phủ Đức, Bộ nội vụ nước này cũng không có công bố gì, điều mà họ vẫn thường làm khi bắt giữ được một đối tượng bị truy nã quốc tế.

Bản thân em gái họ của Trịnh Xuân Thanh hiện đang định cư ở Đức cũng không đưa ra một bình luận nào về việc này. 

Điều quan trong nhất, cho đến thời điểm hiện nay, trên trang tin chính thức của Interpol quốc tế cũng không hề có tên ông Trịnh Xuân Thanh trong danh sách truy nã như Việt Nam đã công bố trước đó. 

Không có nhận xét nào: