Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

NHÀ VĂN, CCB NGUYỄN VĂN THỌ ĐỀ NGHỊ TƯỚNG LIÊM CÔNG KHAI XIN LỖI TRUNG ÚY THÀNH

(Thời sự) - Việc Trung tướng quân đội về hưu Võ Văn Liêm mắng chửi một CSGT vì bị chặn xe do vượt quá tốc độ đang gây bức xúc dư luận, đặc biệt là những người lính từng vào sinh ra tử trên chiến trường, để lại nhiều phẩm chất tốt đẹp của người lính cụ Hồ trong lòng dân, trong đó có cựu quân nhân Nguyễn Văn Thọ. 

Cánh tay đe dọa của Trung tướng Võ Văn Liêm đối với viên cảnh sát
Cánh tay đe dọa của Trung tướng Võ Văn Liêm đối với viên cảnh sát
Trong một chia sẻ mới đây trên trang cá nhân facebook, ông Thọ chia sẻ: Tôi đã từng kể trên báo chí 3-1975 lá thư của cha tôi báo tin mẹ tôi mất, đi vòng vèo 2 năm trên Trường Sơn mới tới tay tôi. Khi đó tôi khóc suốt 2 ngày. Tôi thương mẹ, cái chết thương tâm của bà gầy gò nhịn ăn cho ba con cho chồng thời chiến tranh loạn lạc…
Nhưng khi đó chuẩn bị đánh thành phố Ban Mê Thuật. Tôi là chuẩn úy, Trung đội trưởng, mà Đại Đội Trưởng tên là Khai lúc đó, một sĩ quan học từ trường ngoài Bắc vào thiếu kinh nghiệm chiến đấu, anh ấy rần cần tôi. Chính trị viên tiểu đoàn động viên tôi như thế. Tôi yên lặng chuẩn bị cho toàn trung đội vào trận.
Tôi tìm 1 mảnh vải đen, quấn vào tay làm băng đội tang mẹ. Vào trận.
Cựu quân nhân Nguyễn Văn Thọ nói về trường hợp vi phạm của tướng Liêm
Cựu quân nhân Nguyễn Văn Thọ nói về trường hợp vi phạm của tướng Liêm
Câu chuyện hôm nay về tướng Liêm có chi tiết bào chữa rằng, tướng Liêm vì mẹ mất nên nói năng bậy bạ như băng Clip đã đưa, tôi cho đó là sự ngụy biện.
Truyền thống quân đội nhân dân VN không phải chỉ có mình tôi đội khăn tang mẹ ra trận. Bình tĩnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong cả cuộc chiến đằng đẵng 11 năm của tôi, nhiều lần tôi được chứng kiến người lính cụ Hồ luôn sử sự đúng mực, gạt niềm thương đau cá nhân, giữ gìn danh dự và phẩm cách của người lính.
Ông Liêm là 1 vị tướng, tức là 1 kẻ phải biết kiềm chế. Tướng mà như thế đánh giặc thế nào được. Thiếu cường tỏa mình ra trận để nướng quân à?
Tôi lại nghe tin đồn, ai đó đòi kỉ luật viên sĩ quan công an kia! Có thật như vậy không? Nếu sự kiện này có thật thì tôi không thể tưởng tượng nổi. Còn đâu câu Quân lệnh như sơn nữa. Quân đội mà bao che khuyết điểm cho nhau, hại người trung úy CA giữ nghiêm phép nước thì đánh giặc sao được.
Tôi rất ít khi nói 1 sự kiện 2 lần trên FB. Nhưng ở sự kiện này tôi buộc lên tiếng, bởi danh dự quân nhân muốn giữ gìn nó phải làm cho đúng, xử cho nghiêm tướng Liêm và, không được xử lí kỉ luật viên trung úy cảnh sát đã bình tĩnh hoàn thành nhiệm vụ duy trì luật pháp. Đất nước đang cần những người lính như thế!
Ông Liêm phải xin lỗi viên trung úy trẻ kia công khai. Như thế ông còn để tôi trọng nể.
P/S: Cựu quân nhân- Chuẩn úy
Nhà văn Nguyễn Văn Thọ
http://quochoi.org/cuu-quan-nhan-nguyen-van-tho-de-nghi-tuong-liem-cong-khai-xin-loi-trung-uy-thanh.html

Không có nhận xét nào: