Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Vụ 39 trẻ bị lây sùi mào gà ở Hưng Yên: Hé lộ nguyên nhân ban đầu

Phụ huynh của bệnh nhi cho biết, dụng cụ để thực hiện cắt bao quy đầu của bác sĩ chỉ có duy nhất 1 bộ và không sát trùng. Dụng cụ này cắt cho hết bệnh nhân này đến bệnh nhân khác.

Như đã thông tin, sau khi cắt bao quy đầu tại phòng khám tư nhân ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, 39 bé trai có biểu hiện mẩn ngứa, sưng tấy. Hiện tượng lạ khiến người nhà rất hoang mang, lo lắng nên phụ huynh đã đưa các bé đến viện Da liễu Trung ương khám và điều trị.
Bệnh nhi bị mắc bệnh sùi mào gà.
Để tìm hiểu rõ về vụ việc này, PV báo Người Đưa Tin có mặt tại bệnh viện Da liễu Trung ương ghi nhận, tại đây còn nhiều bệnh nhi đang phải nằm điều trị. Chia sẻ với PV, chị Hiền (có con đang nằm điều trị tại bệnh viện) cho biết: “Bác sĩ sắt bao quy đầu cho rất nhiều trẻ nhưng chỉ dùng duy nhất một chiếc găng tay cao su. Dụng cụ để thực hiện cắt bao quy đầu chỉ có duy nhất một bộ và không sát trùng, cắt cho hết bệnh nhân này đến bệnh nhân khác. Phòng khám này không có biển quảng cáo, chúng tôi không rõ có giấy phép hay không”.
Chị Hiền đang chăm sóc con tại bệnh viện Da liễu Trung ương.
Liên quan tới vụ việc này, sáng 17/7, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bác sĩ Lê Hữu Doanh, Phó Giám đốc bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết: “Từ ngày 1/5/2016 – 1/7/2017, bệnh viện đã tiếp nhận 389 bệnh nhân mắc sùi mào gà ở Hưng Yên, trong đó có 52 bệnh nhi, có 39 cháu đến từ huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên”.
Bác sĩ Doanh cho hay: “Khi nhận thấy dấu hiệu mắc bệnh phát triển nhiều, bệnh viện đã có công văn khẩn số 661/BVDLTW-CĐT gửi tới cục Quản lý khám chữa bệnh (bộ Y tế) báo cáo tình hình. Nhận định ban đầu, nguyên nhân mắc bệnh ở một số bệnh nhi liên quan đến việc điều trị chít hẹp bao quy đầu ở địa phương”.
Bác sĩ Lê Hữu Doanh, Phó Giám đốc bệnh viện Da liễu Trung ương.
“Chúng tôi đã xin ý kiến chỉ đạo của bộ Y tế tiến hành điều tra nguyên nhân nhằm thực hiện tốt công tác chỉ đạo tuyến, kịp thời ngăn chặn các trường hợp mới mắc bệnh tương tự trong cộng đồng. Hiện, bệnh viện đang chờ chỉ đạo của bộ Y tế”, bác sĩ Doanh thông tin.
Bác sĩ Doanh cho biết thêm: “Theo thông tin từ phụ huynh, hầu hết các bệnh nhi nói trên đều đến khám, điều trị chít hẹp tại phòng khám tư nhân ở xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Phòng khám này của một bác sĩ đang công tác tại bệnh viện Văn Giang, không có giấy phép hoạt động”.
Trước đó, phụ huynh của nhiều trẻ em ở huyện Khoái Châu, tỉnhHưng Yên rất lo lắng và hoang mang khi nhận thấy con mình có biểu hiện mắc bệnh lạ ở vùng kín. Họ đã đưa các bé đến bệnh viện Da liễu Trung ương (TP.Hà Nội) để khám. Hiện, các bé đang phải nằm điều trị bệnh sùi mào gà.
Được biết, giá dịch vụ được tính 3 triệu đồng mỗi lần đốt, có những trẻ phải đốt đến 12 lần.
Minh Hiếu
http://www.nguoiduatin.vn/vu-80-tre-bi-lay-sui-mao-ga-o-hung-yen-he-lo-nguyen-nhan-ban-dau-a332603.html

Không có nhận xét nào: