Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

“Phá mộ tổ” – Chiêu thức thường sử dụng trong đấu đá chính trị ở Trung Quốc

Cho dù ĐCSTQ tuyên dương vô thần luận, nhưng những quan chức của đảng lại rất thường xuyên sử dụng phong thủy với mục địch tránh vận hạn, thăng quan tiến chức, v.v. Đặc biệt, ngay cả trong đấu đá quyền lực, các quan chức cũng đã không ít lần sử dụng các “ác chiêu phong thủy”.

đấu đá chính trị, triệu tử dương, phong thủy mộ phần,
Sự thảm bại của Triệu Tử Dương sau sự kiện Lục Tứ được cho là do mộ phần bị cướp. (Ảnh: Trekearth.)
Một bài viết với tiêu đề “Chiêu nham hiểm cướp phần mộ tổ” được đăng trên số báo tháng 03/2014 của tạp chí Hong Kong “Tranh Minh”, đã tiết lộ, vào 26 năm trước, tại huyện Hoạt, tỉnh Hà Nam, quê của cựu Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) – Triệu Tử Dương đã phát sinh vụ án đào trộm phần mộ tổ.
Năm 1988, sau trận mưa lớn trong một đêm mùa hè, phần mộ cha mẹ của Triệu Tử Dương đã bị đào trộm. Hài cốt cha mẹ ông đã bị lấy cắp, tại phần mộ còn thấy một cọc gỗ đóng thật sâu xuống, nghe nói trong các loại hình thức yểm bùa, tà thuật dân gian thì đây chính là một trong những tà chiêu ác ý nhất.
Một Thứ trưởng Bộ công an đã trực tiếp phụ trách vụ án này, lúc ấy Phó Bí thư phụ trách trị an ở huyện Hoạt sợ tới mức “run lẩy bẩy”, nhưng cuối cùng cũng không thể phá được vụ án.
Cho đến năm 1989, tình thế đảo chiều, sau sự kiện “Lục Tứ” (04/06/1989), Tổng Bí thư Triệu Tử Dưng đã rớt đài một cách thảm hại, sau đó phải sống trong cảnh bị giam lỏng 14 năm, rồi qua đời. Có nhiều tin đồn cho rằng, kết cục này của ông Triệu Tử Dương là có liên quan rất lớn với việc phong thủy phần mộ nhà họ Triệu bị phá hoại nghiêm trọng.
Tuy ĐCSTQ áp dụng chủ nghĩa duy vật, nhưng những chiêu thức phong thủy vẫn luôn được các quan chức của đảng áp dụng. Thời kỳ đầu, sau khi ĐCSTQ giành được chính quyền, mỗi khi quân đội đi đến đâu thì những phần mộ gia tộc của cách lãnh đạo Quốc Dân đảng ở địa phương đó hầu như đều bị tàn phá. Trong đó phần mộ tổ tiên của Tưởng Giới Thạch cũng bị phá hủy, đến thời kỳ Cách mạng Văn hóa, phần mộ của cha mẹ và dòng tộc Tống Khánh Linh, tất cả đều bị hủy hoại.
Theo cách biện chứng của ĐCSTQ, thì những thứ như là“xem tướng mạo, xem ngày sinh, xem vận mệnh, xem phong thủy phần mộ, v.v”, đều bị coi là mê tín phong kiến. Nhưng trên thực tế thì hoàn toàn trái lại, rất nhiều lãnh đạo cấp cao của ĐCSTQ bên ngoài tuy tuyên truyền chủ nghĩa duy vật, nhưng lại âm thầm sử dụng các thuật phong thủy như xem tướng đoán mệnh, cải tạo phần mộ, v.v, để tránh nạn, thăng quan tiến chức thuận lợi.
Trước đây từng có bài viết cho biết, nguyên Bộ trưởng Bộ Đường sắt Trung Quốc Lưu Chí Quân trong lúc thi công hệ thống đường sắt cao tốc quy mô lớn nhất thế giới đã từng hỏi ý kiến của một đại sư phong thủy. Và chính vị đại sư phong thủy này là người chọn ngày hoàng đạo động thổ công trình.
Năm 2013, tờ báo Động Hướng của Hong Kong còn tiết lộ, cựu Thường ủy Bộ Chính trị ĐCSTQ – Lý Trường Xuân, tuy phụ trách các công tác nội đảng như đảng chính, tuyên truyền, nhưng vì để cầu bình an, trường mệnh, đã lén thuê thầy phong thủy ở núi Nga Mi đến nhà mình ở Đại Liên để trắc định phong thủy.
Cựu Tổng Bí thư ĐCSTQ – Giang Trạch Dân cũng là một trong những người sùng bái phong thủy điển hình. Trước đây một tạp chí ở Hong Kong từng tiết lộ, Giang Trạch Dân vì bức hại Pháp Luân Công, tự biết mình nghiệp chướng nặng nề, sợ bị giáng xuống địa ngục, nên đã ở nhà chăm chỉ chép lại “Địa Tạng Kinh”, cũng từng đến núi Cửu Hoa cầu khấn xin Địa Tạng Bồ Tát phù hộ.
Lê Hiếu biên dịch

Không có nhận xét nào: