Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2017

Nhà máy nhiệt điện ở Vĩnh Tân lại "đòi" lao động nước ngoài

29-07-2017 - 11:00 AM | Kinh tế vĩ mô - Đầu tư

Nhà máy nhiệt điện ở Vĩnh Tân lại "đòi" lao động nước ngoài

UBND tỉnh Bình Thuận ngày 28-7 đã có văn bản đồng ý cho Công ty TNHH Vận hành - Kinh doanh Vĩnh Tân Điện lực Trung Quốc được tuyển 196 lao động nước ngoài để làm việc tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 ở xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong.

Theo danh sách đã duyệt, số lao động này sẽ làm việc trong nhiều bộ phận như hành chính, kinh doanh, tài chính, kỹ thuật, nguyên liệu, phát điện... từ tháng 7-2017 đến tháng 5-2021.

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 1
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 1
UBND tỉnh Bình Thuận giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát tình hình tuyển dụng lao động nước ngoài của Công ty TNHH Vận hành - Kinh doanh Vĩnh Tân Điện lực Trung Quốc, bảo đảm người được tuyển dụng phải hội đủ các tiêu chí đặt ra trong hồ sơ thông báo.
Cùng ngày, tỉnh Bình Thuận cũng chấp thuận cho Công ty Chimneys and Refractories International S.R.L tuyển 16 lao động nước ngoài làm việc tại dự án Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 thuộc Trung tâm Nhiệt điện Vĩnh Tân. Theo đơn vị tuyển dụng, mặc dù tiêu chuẩn của 16 lao động này chỉ là kỹ sư kỹ thuật cao nhưng không tìm được lao động Việt Nam nên phải tuyển người nước ngoài.
Hiện nay, Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân có hơn 1.000 lao động nước ngoài, phần lớn đến từ Trung Quốc.
Theo L.Trường
Người lao động

Không có nhận xét nào: