Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2018

Thuận Phong – Ai bảo kê cho ung nhọt tồn tại?

16-3-2018
Đánh quỵ 60 triệu nông dân toàn quốc bằng phân bón giả một cách không thương tiếc, vậy mà không hiểu vì sao, Thuận Phong vẫn có thể nhơn nhơn ngoài vòng pháp luật cho mãi tới giờ này. 
Đường dây đánh bạc bị bại lộ, khi ấy ta mới giật mình hỏi, tại sao một đường dây lớn như vậy, hàng nghìn tỷ giao dịch phi pháp lại có thể tồn tại khi ta vẫn đầy đủ các cơ quan ban ngành, trang thiết bị chống tội phạm? Khi tướng Hoá bị bắt, lúc ấy, ta mới thất vọng và hiểu rằng có sự bảo kê.
Mời xem clip của VTC: Phân bón Thuận Phong: Chi tiền tỷ để “bôi trơn”.
Quay trở lại vụ phân bón giả Thuận Phong, khi tang chứng vật chứng rõ ràng, mức độ thiệt hại của bà con nông dân đã được xác định lên tới hàng ngàn tỷ, kể cả có sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ Tướng và nhiều đơn vị chức năng cũng như báo chí vào cuộc, Thuận Phong vẫn cứ nhởn nhơ?

Liệu có một “vị tướng” nào đó đứng sau bảo kê cho Thuận Phong tương tự như đường dây đánh bạc được tướng Hoá bảo kê nữa chăng? Thuận Phong vẫn tồn tại, vẫn sản xuất trong một khu CN tại Đồng Nai dưới một cái tên khác. Sự bảo kê này tới đâu mà Thuận Phong ngang nhiên thách thức pháp luật như vậy?
Có lẽ lợi nhuận từ sản xuất phân bón giả quá lớn, có khi còn hơn cả đường dây cờ bạc vừa bị bóc gỡ nên các cơ quan như Cảnh sát điều tra, UBND tỉnh Đồng Nai không cho bà con có câu trả lời xác đáng chăng?
Đất nước mình, đất nước của những vụ bảo kê nổi tiếng trong cả quá khứ lẫn hiện tại nên người dân không thể không nghi ngờ.
Bà con quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời cần mẫn làm ra hạt lúa, củ khoai. Tuyệt nhiên không thể là trò đánh bạc. Đã đến lúc cần có một con dao mổ sắc bén để mở toang cái ung nhọn đang hành hạ cơ thể nông nghiệp nước nhà.
Để sự bảo kê cho cái ác, điều xấu, sự chà đạp pháp luật lên ngôi là điều vô cùng tệ hại trong một xã hội tiến bộ. Người dân chỉ tin vào những việc làm thực tế. Không có được điều ấy, mọi hô hào của Chính phủ sẽ diễn ra trong vô vọng!

Không có nhận xét nào: