Thứ Tư, 28 tháng 3, 2018

TIN ĐỘNG TRỜI: NGHI ÁN HỘI ĐỒNG DUYỆT QUỐC GIA NHẬN 2 TRIỆU USD CỦA TRUNG QUỐC ĐỂ CHO CHIẾU PHIM "ĐIỆP VỤ BIỂN ĐỎ"

“Phía TQ chi 2 triệu USD để phim Điệp vụ Biển Đỏ được duyệt trình chiếu tại Việt Nam”

28/03/2018 16:24
Long Nhất

Ngày 24/3, sau hơn một tuần trình chiếu, bộ phim “Điệp vụ Biển Đỏ” do Hãng Bona Film Group của Trung Quốc sản xuất và được Công ty CGV Việt Nam phát hành đột ngột dừng mọi suất chiếu với lí do phim không có khán giả.
Bà Đinh Thanh Hương – Tổng giám đốc Công ty cổ phần phim Thiên Ngân (Galaxy ME), đơn vị từ chối hãng Bona Film Group phát hành phim “Điệp vụ Biển Đỏ” tại Việt Nam đã có những thông tin chia sẻ sau những ồn ào xoay quanh bộ phim và khâu kiểm duyệt.
– Được biết, Galaxy là đơn vị đầu tiên được Bona Film liên hệ để phát hành phim “Điệp vụ Biển Đỏ”. Tuy nhiên cuối cùng khi xin giấy phép và trình chiếu lại là CGV, vậy thông tin trên có chính xác không thưa bà?
Thông tin trên là sự thật. Cuối năm 2017, hãng phim Bona có liên hệ với Galaxy để thương thảo hợp đồng phát hành. Tuy nhiên sau quá trình làm việc, phía Galaxy đã từ chối.

Bà Đinh Thanh Hương, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Truyền thông và Giải trí Galaxy.
– Lý do vì sao bà cũng như Galaxy từ chối, phải chăng bà đã đoán trước được tình huống sẽ xảy ra hiện tại?

Ban đầu, chúng tôi nhận định bộ phim này sẽ không thể vượt qua kiểm duyệt theo các quy định của Bộ Văn hóa, cụ thể là Cục Điện ảnh cùng Hội đồng thẩm định phim Quốc gia. Vì thế chúng tôi thẳng thừng từ chối, mặc dù những điều kiện Bona đưa ra hoàn toàn có lợi cho Galaxy
– Bà có thể nói rõ hơn lí do không ạ?
Phía Bona đã chi 1 triệu USD cho Galaxy để xin giấy phép và phát hành “Điệp vụ Biển Đỏ” tại Việt Nam mà không cần lợi nhuận. Bộ phận kiểm duyệt của Galaxy xem xét, nhận thấy nhiều phân cảnh trong phim không phù hợp, đặc biệt là phân cảnh cuối phim gây hiểu lầm về chủ quyền biển đảo có liên quan đến Việt Nam. Phía chúng tôi đã làm việc và yêu cầu Bona phải cắt những phân cảnh nhạy cảm trên phim. Tuy nhiên phía Bona không đồng ý.

Hình ảnh thuộc đoạn cuối gây tranh cãi của bộ phim “Điệp vụ Biển Đỏ”. Ảnh từ phim.
– Vì không có tiếng nói chung nên Bona và Galaxy không thể hợp tác?
Đúng vậy, mặc dù sau đó phía Bona lại quyết định chi trả gấp đôi số tiền ban đầu, 2 triệu USD cho Galaxy chỉ với điều kiện giữ lại phân cảnh cuối cùng của bộ phim. Ngoài số tiền đó và không yêu cầu lợi nhuận, phía Bona còn đi kèm điều kiện sẽ thực hiện chi trả toàn bộ chi phí cho Galaxy nhằm quảng bá bộ phim tại Việt Nam.
Thế nhưng, chúng tôi vẫn buộc phải từ chối vì phía giám định nội bộ của Galaxy cho rằng bộ phim này không thể vượt qua kiểm duyệt của Cục Điện ảnh nếu không cắt đi phân cảnh nhạy cảm cuối phim.
– Vậy bà nghĩ sao khi đến tay CGV thì lại có thể vượt qua được kiểm duyệt và phát hành rộng rãi tại Việt Nam?
Đây là vấn đề nội bộ của CGV và Hội đồng thẩm định phim Quốc gia, vì thế chúng tôi xin được từ chối bình luận.
-Xin cảm ơn bà.
Thanh Duy thực hiện

(Nguồn: )

Không có nhận xét nào: