Ông Thăng: Không có hy vọng thì có nên sống nữa không?
(PLO)- "Trong đêm tối vẫn còn một vì sao chiếu sáng, vì sao đó chính là hy vọng. Không có hy vọng thì có nên sống nữa không?...", ông Thăng nói lời sau cùng.
Clip: Ông Đinh La Thăng nghẹn ngào nói lời sau cùng tại tòa.
Được nói lời sau cùng, bị cáo Đinh La Thăng nói:
Trước hết, bị cáo xin hết sức cảm ơn HĐXX đã cho bị cáo cơ hội được nói lời sau cùng. Bị cáo cám ơn VKS, cơ quan điều tra, luật sư bào chữa cho bị cáo đã tận tâm chia sẻ những biến cố của cuộc đời bị cáo.
Bị cáo cám ơn các cấp lãnh đạo, bạn bè, đồng nghiệp... đã đến thắp hương chia buồn với sự ra đi của bố bị cáo. Ông đã mất trong tâm trạng u uất, đau buồn vì chuyện của bị cáo. Nếu không có những chuyện xảy ra với bị cáo thì bố bị cáo không mất sớm như vậy.
Gia đình của bị cáo đã rơi vào sự tột cùng của đau thương, mất mát. Bị cáo trở thành người con bất hiếu vì khi bố mình mất đi, không được lo các công việc hậu sự cho bố. Đây là điều day dứt trong suốt quãng đời còn lại của bị cáo.
Ngay sau lễ viếng bố bị cáo, trong đầu bị cáo luôn ám ảnh hình ảnh ông cụ hiện về... Bị cáo đã xin phép được về gặp mặt bố lần cuối nhưng không được phép. Đây thực sự là điều ám ảnh.
Trước việc VKS vẫn giữ quan điểm buộc tội với bị cáo, trong khi các luật sư đã chứng minh từ chính kết quả điều tra vụ án. Trước mức án quá nặng, gần như hết khung của điều luật, sau lưng bị cáo là bản án 13 năm của phiên tòa trước.
Xin HĐXX hãy lắng nghe tiếng nói của lương tâm, để công tâm xem xét tôi như số phận của một con người.
Bị cáo đã suy nghĩ rất nhiều về những năm tháng đã qua, với sự quan tâm, chỉ bảo, dìu dắt của các đồng chí lãnh đạo, đồng nghiệp, bạn bè, người thân... Bị cáo được giao giữ trọng trách ở nhiều cương vị khác nhau. Bị cáo suy nghĩ rất nhiều. Trong suốt năm làm ở PVN, không có Tết nào bị cáo ở nhà.