Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

LS TRẦN ĐÌNH TRIỂN VẠCH TỘI BA DŨNG


Sơn Nữ
1 giờ· 

Ls Trần Đình Triển - Quốc Hội nghị bàn giải quyết hậu hoạ do Nguyễn Tấn Dũng để lại.
Lâu nay, hình như Quốc Hội đang nghị bàn giải quyết hậu hoạ do Nguyễn Tấn Dũng để lại.
- Theo lời kể của nhà báo Nguyễn Công Khế về tâm sự của cố Thủ tướng Phan Văn Khải khi bàn giao cho Nguyễn Tấn Dũng Quỹ ngoại tệ còn 30 tỷ USD , nay nợ nước ngoài là bao nhiêu? Về nguyên tắc kinh tế thì vay nợ nước ngoài chủ yếu để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng. Nhưng thực tế đường, cầu lại đầu tư theo hình thức BOT. Câu hỏi đặt ra là: 30 tỷ USD + (cộng) với tiền vay nợ nước ngoài trong 10 năm Ba Dũng làm Thủ tướng, số tiền đó đi đâu? Làm gì?...nay gánh nặng đè lên đầu dân?

- Hệ thống doanh nghiệp nhà nước: Ba Dũng làm xiếc, từ hình thức Tổng Công ty 90 và 91; biến tướng thành Tập đoàn; Chủ tịch và Tổng giám đốc tập đoàn do Thủ tướng bổ (miễn) nhiệm ; mục đích để Ba Dũng nắm trọn và thao túng hệ thống doanh nghiệp nhà nước. Thế nhưng sự đồi bại, thua lỗ, nợ nần của hệ thống doanh nghiệp thì Ba Dũng phủi tay.
- Hệ thống các ngân hàng thương mại, những năm cuối thập kỷ 90, Ban Bí thư đã có chỉ thị cấm không cho thành lập Ngân hàng thương mại cổ phần nữa vì số lượng đã nhiều, cần đi sâu vào chất lượng phục vụ. Ba Dũng lách bằng cách cho nâng hệ thống ngân hàng cổ phần nông thôn thành ngân hàng cổ phần đô thị, như: Ngân hàng cổ phần nông thôn Hải Dương thành Ngân hàng TMCP OCEANBANK , Ngân hàng CP nông thôn Ninh Bình thành Ngân hàng TMCP GP Bank; Ngân hàng nông thôn Long An thành Ngân hàng TMCP Đại Tín ( sau đổi tên thành Ngân hàng TMCP Xây Dựng);...Cái gọi là các “đại gia”, doanh nghiệp tìm cách chen chân thống lĩnh một ngân hàng cổ phần nào đó; chủ đích là tạo vỏ bọc huy động vốn và sử dụng vốn với nhiều chiêu trò ma mãnh. Nguyễn Tấn Dũng có biết không? Thừa biết, (một cán bộ bình thường của Ngân hàng nhà nước cũng biết điều đó); tuy nhiên Tấn Dũng có chủ đích tạo một vòng khép kín Ngân hàng với một nhóm doanh nghiệp để thống trị nền kinh tế phục vụ cho nhóm lợi ích của Ba Dũng;
- Chặt phá rừng, đào mỏ bán ra nước ngoài; tàn phá thiên nhiên và môi trường; khi hết quặng lại cho phép nhập khẩu lại với giá cắt cổ.
- Bất chấp vị trí an ninh quốc phòng; cấp các dự án đầu tư băm nát đất đai của nước Việt, như: Bô-Xít Tây Nguyên, Formosa Hà Tĩnh,...
- Hệ thống cán bộ thì bao bọc từ dưới lên trên, ban thưởng cho nhau từ khâu tuyển dụng, đề bạt, thành hệ thống cha truyền con nối; băm vằm dân bằng hệ thống chuyên chính nếu ai có ý kiến trái chiều. Với thủ đoạn đầu tư, thu hồi đất của dân vô tội vạ, với giá rẻ mạt, đẩy dân tới cảnh lầm than; ban phát bổng lộc cho nhóm lợi ích từ nhỏ đến lớn mà răm rắp tuân lệnh Ba Dũng.
- Ba Dũng điều hành bất chấp luật pháp “pháp luật là Ba Dũng, Ba Dũng là luật pháp” “Trung ương và nhà nước là Ba Dũng, Ba Dũng là nhà nước và trung ương”. Con rể là Quốc tịch nước ngoài - sửa luật cho phép 2 quốc tịch; cho người nước ngoài mua đất, mua nhà tại VN. Dân không có đất canh tác, nhưng sân gôn mọc lên như nấm, phục vụ cho nhóm quan chức tham nhũng thừa tiền tí tửng ăn chơi.
Tôi chỉ sơ sài vài ý, nếu luật pháp nghiêm minh thì tử hình Nguyễn Tấn Dũng đến 10 lần không oan.
Vừa qua nước bạn Malaysia khám xét nhà nguyên Thủ tướng mới mất chức, thu giũ mấy trăm triệu đô la. Tôi tin rằng nếu khám xét, truy xét, truy tìm tận gốc tài sản của Nguyễn Tấn Dũng ở trong nước và nước ngoài thì có thể gấp hàng trăm lần nguyên Thủ tướng Malaysia.
https://vnexpress.net/…/canh-sat-mat-ba-ngay-kiem-dem-tien-…


Ls Trần Đình Triển

Không có nhận xét nào: