Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

NGUYỄN ĐỨC KIÊN...VỚI CÂU TRẢ LỜI NGU XUẨN, BÁN NƯỚC CHO TÀU

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, bộ vét

Trong hình ảnh có thể có: văn bản



Câu trả lời ngu xuẩn của Nguyễn Đức Kiên

29-5-2018
Trả lời câu hỏi: Về vấn đề an ninh – quốc phòng, ông có lo ngại khi thời gian thuê đất dài và các đặc khu nằm ở vị trí khá nhạy cảm?
TS. Nguyễn Đức Kiên – Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội đã nói:
“Tại sao cứ sợ ảnh hưởng của Trung Quốc tại các đặc khu. Tại sao ở Úc, Pháp, Mỹ… đều có Chinatown. Ở California mình có Little Saigon. Ở đó toàn người Việt, nói bằng tiếng Việt, thì bang California có lo ngại vấn đề an ninh quốc phòng hay không?”
Thú thật, từ trước đến nay tui đã rất khinh thường cái ông Tiến sĩ này vì những phát biểu thiếu não của ông về nhiều vấn đề. Bây giờ, nghe câu trả lời của ông trên đây về vấn đề đặc khu kinh tế đang được bàn cãi sôi nổi ở quốc hội và truyền thông thì tui hoàn toàn khẳng định ông Kiên là một người ngu xuẩn cực độ, chẳng có một kiến thức cơ bản nào. Và tui bỗng tin vào dư luận khi đã một lần đọc một bài viết của một người Việt ở Đức khẳng định Kiên chưa bao giờ học Tiến sĩ và chưa bao giờ có bằng Tiến sĩ.
Thật ra, cũng chẳng cần có bằng TS, người ta cũng thấy câu trả lời của Kiên là xuất phát từ một cái đầu không não.
Trên thế giới, nhiều nước có khu Chinatown, như ở Mỹ, nhiều tiểu bang cũng có khu Chinatown, hay người Việt ở California có khu Little Saigon. Nhưng đó là những khu vực hành chánh thông thường, trong đó có nhiều người Hoa hay người Việt sinh sống theo luật chung của tiểu bang và của liên bang. Họ sống và làm việc theo nhiều ngành nghề, tuân thủ luật pháp chung của nước Mỹ, và rất nhiều người là công dân Mỹ.
Hay ở Sài Gòn có khu Chợ Lớn, ta có gọi đó là gì ông nghị Kiên?
Còn đặc khu thì hoàn toàn khác. Đặc khu kinh tế là các khu kinh tế được thành lập với mục đích nhằm thu hút đầu tư để đưa nền kinh tế phát triển. Theo cách hiểu của nhà đầu tư thì đặc khu kinh tế là khu vực có không gian kinh tế riêng biệt với môi trường đầu tư – kinh doanh thông thường, được hưởng các chính sách đặc biệt thuận lợi.
Đặc khu kinh tế còn có một số tên gọi khác là khu kinh tế tự do (khu tự do, khu kinh tế), khu kinh tế đặc biệt, khu kinh tế mở, khu thương mại tự do.
Với chính danh như thế thì rõ ràng việc một khu nhiều người cùng chủng tộc sinh sống với đặc khu kinh tế hoàn toàn khác hẳn nhau. Tui không hiểu một người gọi là có bằng Tiến sĩ, lại làm đến chức Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội, tức là một quan chức cao cấp phụ trách, nghiên cứu kinh tế cho một tổ chức quan trọng của đất nước lại ngu đến thế, vẫn không phân biệt được hai khái niệm đó.
Với kiến thức hạn chế như vậy, tui nghĩ rằng không nên tiếp tục để ông Kiên ngồi ở ghế này. Hơn nữa với những tuyên bố, phát biểu lâu nay, ông ấy cũng không xứng đáng là đại biểu nhân dân, chỉ tốn thêm ghế và để lộ sự ngu dốt của quan chức chế độ.

Không có nhận xét nào: