Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2018

Nhà máy nguyên tử Trung Cộng thuộc 10 nguy cơ thảm họa đối với Hà Nội

Nhà máy nguyên tử Trung Cộng thuộc 10 nguy cơ thảm họa đối với Hà Nội

Ảnh: Tuổi Trẻ
Trong 10 thảm họa có thể xảy ra đối với thành phố Hà Nội, giới chức thành phố lo ngại nguy cơ thất thoát phóng xạ từ ba nhà máy điện nguyên tử của Trung Cộng nằm không xa biên giới với Việt Nam.
Truyền thông trong nước hôm Thứ Tư 23/05 đưa tin, chính quyền thành phố Hà Nội vừa phê duyệt một đề án nghiên cứu về quản trị và giảm thiểu các rủi ro có thể trở thành thảm họa đối với thành phố này. Đề án dự báo 10 rủi ro có thể trở thành thảm họa đối với thành phố Hà Nội như vỡ đê sông Hồng, ô nhiễm nguồn nước, cháy nổ hoặc đổ sụp công trình, tai nạn giao thông đường sắt trên cao hoặc đường hàng không, rủi ro tại các sự kiện đông người, dịch bệnh, tấn công mạng, mất điện diện rộng, khủng bố, v.v.

Đề án này dự báo, Hà Nội có thể gặp thảm họa nếu có trục trặc tại một trong ba nhà máy điện nguyên tử ở đông nam Trung Cộng dẫn đến thất thoát phóng xạ. Theo đề án, Hà Nội sẽ là một trong số các tỉnh phía bắc Việt Nam chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ một vụ thất thoát phóng xạ. Bụi phóng xạ có thể phát tán rộng, gây ô nhiễm không khí và nguồn nước tại miền bắc Việt Nam.
Ba nhà máy điện nguyên tử Trung Cộng gây lo ngại ở Việt Nam là nhà máy Phòng Thành ở Quảng Tây, cách thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh khoảng 50km; nhà máy Xương Giang trên đảo Hải Nam; và nhà máy Trường Giang ở Quảng Đông, cách biên giới Việt Nam khoảng 200km.
Huy Lam / SBTN

Không có nhận xét nào: