Thứ Năm, 31 tháng 5, 2018

VỊ TRÍ CHIẾN LƯỢC BA HÒN ĐẢO VÂN ĐỒN – VÂN PHONG – PHÚ QUỐC

TẦM NHÌN CHIẾN LƯỢC
BA HÒN ĐẢO VÂN ĐỒN – VÂN PHONG – PHÚ QUỐC
Paul Nguyễn Hoàng Đức
Nhiều người dân đang xôn xao bàn tán: việc Quốc hội bỏ phiếu cho Tàu thuê ba hòn đảo: Vân Đồn, Vân Phong, Phú Quốc trong 99 năm.
Nhìn ngắm lại thì đây là một việc có liên quan đến tầm nhìn chiến lược vĩ mô không thể đùa - hệ lụy đến tương lai trước mắt của dân tộc Việt Nam, và với thời gian trăm năm là bản lề nó có thể xoay trục cả lịch sử nước nhà rơi vào tai họa. Cụ thể:
- Có danh ngôn nổi tiếng: “Nếu cho tôi một điểm tựa, tôi sẽ bẩy cả trái đất này!” Vậy thì với 3 hòn đảo nằm ngoài biển Đông chĩa mũi vào ba vùng Bắc- Trung – Nam người ta dư sức bẩy ba quả đất chứ không phải một nước Việt Nam bé nhỏ?!
- Số “3” là số thiêng của Trời, của Đất, của Con người. Thời gian ba chiều, không gian ba chiều, ba mũi giáp công…
- Để đo khoảnh cách cho đến tận các vì sao, người ta phải xác định hai góc tam giác: dưới mặt đất, mặt trời (mặt trăng, hay sao lạ) kẻ một đường lên đỉnh của vì sao xa xôi. Sau khi vẽ xong tam giác thì mới có thể đo khoảng cách.
Người đàn bà có ba vòng đo đẹp (đàn ông ba vòng eo xấu), để trói chặt họ, trói thành ba khúc thì không thể cựa quậy. Việc cho thuê 3 hòn đảo 99 năm là cách mua dây nhờ họ trói mình.

Trung Quốc đã có lịch sử đặc khu đẹp để tiến bộ. Ma Cao hay Hồng Kông thuộc Anh Quốc. Trung Quốc có dân số đông nhất thế giới, bảo thủ nhất thế giới, hai đặc khu như hai mũi kim tiêm phương Tây hóa, để giúp Tàu chuyển mình…
Việt Nam có đặc khu của Anh, của Đức hay Mỹ thì sẽ tiến bộ nhanh, các ông chủ phương Tây sẽ bóp lè mũi thói tiểu nông khôn vặt Việt… Hãy xem các công trình của Pháp để lại ở Hà Nội so với nhưng công trình mới làm chủ xã hội chủ nghĩa của tiểu nông xi măng cốt tre, đường cốt xốp… thì rõ công trình của ông chủ vĩnh cửu, còn của nô tài dược chăng hay chớ… Nếu ta có ba đặc khu của Tàu thì ta sẽ mãi mãi lạc hậu và lụn bại, bởi vì tư duy người Tàu như nhà văn Nguyễn Bá Dương viết “chỉ là hũ tương thối”.
Người Hoa có câu “Nhất thất túc thành thiên cổ hận/ Tái hồi đầu thị bách niên xuân”.
Hãy cân nhắc và tỉnh táo, đừng có tham ít tiền chạy cháy túi trước mắt mà tham bát bỏ mâm, khiến cả dân tộc chìm nghỉm lao đao?!
Xin cho quan và dân Việt hãy tỉnh táo!

Paul Đức 31/5/2018

Không có nhận xét nào: