Yên nghỉ nhé, bạn Hải Đường!
(PL)- Bạn bè, đồng nghiệp biết Hải Đường sống tình nghĩa, hết lòng với mọi người, với công việc và rất chính trực.
Chiều 11-6, thông tin từ Văn phòng đại diện của báo tại Hà Nội mang đến cho nhiều người trong cơ quan dự cảm xấu: PV Đặng Thị Tuyền (bút danh Hải Đường) mất tích, kèm theo đó là những nỗ lực tìm kiếm.
Rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp đã mất ngủ cầu nguyện nhưng phép màu đã không xảy ra. Đến chiều tối 12-6, thi thể PV Hải Đường được tìm thấy trên một bãi bồi nhỏ giữa sông Hồng, cách nơi được cho là mất tích (bến đò thôn 1, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội) hơn 2 km. Thông tin PV Hải Đường qua đời do gặp tai nạn đuối nước khiến đại gia đình báo Pháp Luật TP.HCM và nhiều đồng nghiệp rụng rời. Vậy là Hải Đường đã rời xa chúng ta!
1.
 Năm 2016, Hải Đường về Hải Phòng làm PV thường trú. Qua quá trình lân la tiếp cận, tìm hiểu các băng nhóm giang hồ, trao đổi với nhiều cảnh sát hình sự, Hải Đường gửi về tòa soạn loạt bài “Giang hồ khét tiếng sa chân trên đất Cảng”. Cùng đó là bài đối thoại với trưởng phòng PC45 TP Hải Phòng với nhiều câu hỏi gay cấn về công tác trấn áp tội phạm. Vệt bài gây chú ý trong dư luận.
Là PV nữ nhưng Hải Đường không ngại khó, luôn có mặt ở những điểm nóng để kịp đưa về tòa soạn các thông tin nóng hổi, chính xác.
Xử lý bài vở của Hải Đường, chúng tôi không ít lần ngạc nhiên về bản lĩnh nghề nghiệp của cô. Lần viết bài phản ánh việc dân không đóng đủ tiền nông thôn mới nên bị phê xấu lý lịch ở xã An Bình, huyện Nam Sách, Hải Dương, cô dí  tận nơi (nghĩa đen) để chất vấn lãnh đạo chính quyền với những câu hỏi hóc búa. Nghe câu trả lời kiểu thoái thác, né tránh: “Chúng tôi đã làm đúng quy định”, không đầu hàng, cô lùng sục mọi ngõ ngách để có thông tin. Kết quả sau đó địa phương đã xử lý cán bộ phê sai.