Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2018

TÂM TRẠNG CỦA BT BỘ TT-TT TRƯƠNG MINH TUẤN TRƯỚC "CƠN BÃO AVG"

Mai Nam Thắng 
5 giờ· 
CẬP NHẬT LÚC 21h ngày 31-5-2018
Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang ngồi, bàn và trong nhà

Chiều nay đang tháp tùng Nhà văn, Tổng đạo diễn Nguyễn Quang Vinh làm việc với Bộ đội TTLL về chương trình nghệ thuật đặc biệt “A LÔ, LÈN HÀ...” sẽ truyền hình trực tiếp đầu tháng 7-2018, thì nghe tin là tối nay bão AVG sẽ đổ bộ vô đất liền. 
Cuối buổi làm việc, bấm máy cho Bộ trưởng 4T, hỏi: 5 Giờ chiều nay ngồi lai rai chút được không? Dạ được!

Hì hì... mặc dù đã là Bộ trưởng, Ủy viên TW, nhưng với đồng đội, Đại úy Cựu chiến binh TMT vẫn luôn “lễ phép” khi xưng hô với “cấp trên” như thế. Vả lại, tôi với TMT còn là lính cũ của trung đoàn 853 đóng ở Quảng Trị gần 40 năm trước...
Và sau đây là câu chuyện của chúng tôi trong bữa rượu chiều nay:
- Nghe nói tối nay sẽ có bão AVG?
- Vâng, tôi cũng nghe nói thế...
- Tâm trạng ông lúc này như thế nào?
- Tôi cũng mong bão vào cho xong một nhẽ. Nặng nhẹ thế nào thì ráng mà chịu, rồi còn tiếp tục sống và làm việc...
- Nhưng hồi đó, ông chỉ là Thứ trưởng?
- Nhiều người biết thế là được rồi! Còn tôi, không bao giờ tôi nói vì ai, do ai cả. Tôi là người tiếp thu di sản của tiền nhiệm, được hưởng những thành tích tốt đẹp, thì cũng phải chịu trách nhiệm cả những sai lầm khuyết điểm. Phải thế thôi!
Ô, chưa biết đúng sai, nặng nhẹ... thế nào, nhưng thái độ trên đây rất xứng đáng là thằng lính chốt năm xưa. Nào, chụp với nhau một tấm ảnh kỷ niệm trong buổi chiều đón bão. 
Trong hình ảnh có thể có: 5 người, bao gồm Mai Nam Thắng, mọi người đang cười, mọi người đang đứng

Tôi đứng ngoài cùng bên trái, Cựu chiến binh đánh pôn pốt Nguyễn Quang Vinh đứng ngoài cùng bên phải. Còn cựu chiến binh đánh Tàu TMT đứng giữa hai vị Tướng đang tại ngũ, nhé!

Không có nhận xét nào: