Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2018

2 MÁY BAY TRUNG QUỐC VỪA RƠI; VIỆT NAM TỪNG BỊ RƠI 3 CHIẾC TRONG KHI DIỄN TẬP; HY VỌNG TQ RƠI THÊM 1 CHIẾC ĐỂ HÒA...

Chiến đấu cơ Trung Quốc rơi ở Quảng Đông, 2 phi công thiệt mạng

19/10/2018 03:42
1235 lượt xem

Theo thông tin từ một tài khoản mạng xã hội weibo chuyên cung cấp các thông tin quân sự của Trung Quốc có hơn 560.000 người theo dõi đăng tải vào đêm qua thì một chiến đấu cơ J-10S của Không quân Trung Quốc đã bị rơi trong quá trình huấn luyện ở miền nam của nước này, khiến 2 phi công thiệt mạng.
Một số hình ảnh mà tài khoản này cung cấp cho thấy những mảnh vỡ được tìm thấy của chiếc chiến đấu cơ có hình ngôi sao màu đỏ với biểu tượng “bát nhất” của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.
Hình ảnh về vụ tai n.ạ n lan truyền trên mạng xã hội weibo ở Trung Quốc – Ảnh: Weibo

Chiến đấu cơ bị gặp nạn là chiếc tiêm kích đa nhiệm J-10S có hai ghế ngồi. Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội weibo cũng cho thấy bên cạnh x.a’ c chiếc chiến đấu cơ bị nát vụn có những phần bị nghi là thi t.h ể của các phi công t.ử nạn.
Theo những nguồn thạo tin tức quân sự Trung Quốc thì vị trí của vụ tai n.ạ n máy bay quân sự này là thuộc căn cứ Toại Khê của Không quân Trung Quốc ở thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, nơi chủ yếu phụ trách bảo vệ khu vực phía nam của nước này.
J-10S là một chiến đấu cơ tiêm kích có hai chỗ ngồi được cải thiện từ thế hệ “đàn anh” J-10. Nó chủ yếu được sử dụng trong việc đào tạo phi công, nhưng cũng có lúc thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu.
Liên tiếp trong những năm qua, Trung Quốc đã gặp nhiều sự cố với các chiến đấu cơ thế hệ J-10, bao gồm cả các loại cải tiến của nó như J-10A, J-10B và J-10S, đều bị rơi khi đang huấn luyện hoặc làm nhiệm vụ.
Chiến đấu cơ gặp nạn do Trung Quốc tự phát triển với động cơ được cải tiến từ nguyên mẫu của Nga – Ảnh: Reuters
Hồi tháng 12 năm 2015, một vụ tai n.ạ n liên quan đến chiến đấu cơ J-10S cũng đã được ghi nhận. Chiếc J-10S thuộc Hạm đội Hoa Đông của Hải quân Trung Quốc đã bị rơi sau một vụ va chạm với chim. Những vụ rơi chiến đấu cơ còn lại được cho là có liên quan đến lỗi động cơ vì hầu hết các chiến đấu cơ này sử dụng động cơ AL-31 do Nga sản xuất.
Một số báo cáo khoa học đã chỉ ra, động cơ AL-31 có những vấn đề lớn về lỗi thiết kế nhưng Nga không tiến hành cải thiện khắc phục lỗi. Một điều đáng lưu ý nữa là động cơ WS-10 mà Trung Quốc đang phát triển để trang bị cho các chiến đấu cơ của nước này được cho là cải tiến từ mẫu động cơ AL-31 của Nga.
Theo:https://www.oxii.vn/home/article/5bc9444bf665395626f54a59/Chien-djau-co-Trung-Quoc-roi-o-Quang-DJong-2-phi-cong-thiet-mang

Không có nhận xét nào: