Thứ Ba, 16 tháng 10, 2018

AI ĐANG HÀNH XỬ GHÊ RỢN NHƯ THỜI TRUNG CỔ?

Dao Viet Pham

21 phút
INFONET VỬA ĐĂNG BÀI: " MỸ LINH BỊ NÉM ĐÁ BỚI MÓC GHÊ RỢN NHƯ THỜI TRUNG CỔ"...
BÀI NÀY BÊNH VỰC ML HƠI LỐ...NHỮNG NGƯỜI BÊNH VỰC VÀ CẢM THÔNG CHÂN THÀNH DÂN OAN THỦ THIÊM CHỦ YẾU LÀ NGƯỜI DÂN BÌNH THƯỜNG CHỨ ĐÂU PHẢI BỌN CHÍNH TRỊ GIA.

TRONG VỤ THỦ THIÊM CÓ 2 LOẠI CHÍNH TRỊ GIA NÓI THEO CÁCH NÓI CỦA TÁC GIẢ BÀI VIẾT NÀY ĐÓ LÀ LOẠI NHƯ QT VÀ NTN ĐÓ LÀ LOẠI KHẨU PHẬT TÂM XÀ; NHỮNG GIỌT NƯỚC MẮT CỦA BỌN CHÚNG LÀ LOẠI NƯỚC MẮT CÁ SẤU...

CÒN 1 LOẠI CHÍNH TRỊ GIA CÓ CHỨC QUYỀN CÓ KHẢ NĂNG CAN THIỆP ĐỐI ĐẦU LÀM TOANG HOANG VỤ THỦ THIÊM CHƯA CHẮC DO HỌ THẤU HIỂU NỖI OAN KHUẤT CỦA NGƯỜI DÂN THỦ THIÊM; HỌ RA TAY XÔNG VÀO DO TÌNH THẾ VÀ CÓ PHẦN DO SỰ THÔI THÚC CỦA ĐỘNG LỰC PHE CÁNH, HỌ COI ĐÂY LÀ VỤ NÊN TRANH THỦ ĐẦU CƠ ĐỂ KIẾM TÍ CHÚT VỐN LIẾNG CHÍNH TRỊ ĐẦU TƯ CHO CANH BẠC CHÍNH TRỊ KHÁC...NHỜ VẬY MÀ NGƯỜI DÂN THỦ THIÊM ĐƯƠC 1 PHẦN HY VỌNG CỨU CÁNH.

ĐIỀU ĐÁNG TRÁCH CỦA ML Ở CHỖ: CHẢ NHẼ KHÔNG ĐỦ NHẠY CẢM ĐỂ CẢM NHẬN ĐƯỢC NỖI ĐAU THỦ THIÊM MÀ HÀNG NGÀN NGƯỜI DÂN PHẢI CAM CHỊU 20 NĂM NAY MÀ LẠI VÀO HÙA VỚI CÁI NHÓM LỢI ÍCH ĐANG TRỤC LỢI TRÊN MÁU MỦ, MỒ HÔI, NỖI ĐAU CỦA ĐỒNG LOẠI. HÀNG NGƯỜI DÂN BÌNH THƯỜNG ĐỀU THẤY CHÍNH QUYỀN CHƯA XỬ LÝ DỨT ĐIỂM VỤ THỦ THIÊM MÀ ĐÃ TÍNH CHUYỆN XÂY NHÀ HÁT QUẢNG TRƯỜNG TRONG KHI TT ĐANG ĐÔN ĐÁO KHẮP NƠI ĐI VAY TIỀN...
ĐẤT THỦ THIÊM LÀ ĐẤT HỢP PHÁP, CHÍNH CHỦ CỦA NGƯỜI DÂN THỪA KẾ HÀNG TRĂM NĂM NAY,CÓ THỂ CHƯA ĐẦY ĐỦ THỦ TỤC GIẤY TỜ...HAI MƯƠI NĂM QUA NHIỀU NGƯỜI DÂN BỊ ĐẨY RA ĐƯỜNG HOẶC ĐƯỢC ĐỀN BÙ 13 TRIỆU/M2 SAU ĐSO NGƯỜI TA BÁN CHO NHÀ ĐẦU TƯ 350 TRIỆU/M2. RỒI ĐÂY NẾU CHÍNH QUYỀN HÀ NỘI THU HỒI, PHÃ DỠ BIỆT PHỦ CỦA ML VÌ XÂY TRÊN RỪNG PHÒNG HỘ THÌ ML CÓ LÊN HÁT NHỮNG BÀI CA NGỢI CHẾ ĐỘ ĐƯỢC KHÔNG ? HAY ML TIN LÀ BIỆT PHỦ CỦA MÌNH ĐỨNG NGOÀI VÒNG PHÁP LUẬT!

BIẾT ĐIỀU RA: ML PHẢI SỚM CÓ LỜI CẢI CHÍNH, XIN LỖI, SÁM HỐI VỀ SỰ LỠ LỜI BỞI CHÂN MÌNH BỞI CŨNG "ĐANG LẤM BÊ BÊ"...ML ĐÃ KHÔNG CHỊU NHẬN RA SỰ ĐỒI TRỤY XUỐNG CẤP VỀ NHẬN THỨC VÀ NHÂN CÁCH CỦA MÌNH, CẶP VỢ CHỒNG NÀY LẠI ĐỔ THÊM DẤU VÀO LỬA KHI AQ DÁM CHO RẰNG NHỮNG AI LÊN ÁN ML LÀ TẦNG LỚP KHÔNG QUÝ TỘC KHÔNG TINH HOA... 

MÌNH KHÔNG HIỂU BIẾT NHIỀU VỀ LOẠI VẬT, NHÀ MÌNH CÓ NUÔI 1 CON CHÓ, CON MÌNH ĐẶT CHO NÓ LÀ CON K. MỖI KHI NÓ CÓ HÀNH VI SAI CHỈ NHƯ; ỈA ĐÁI KHÔNG ĐÚNG CHỖ; ĐÊM ĐÊM VÔ CỚ RA CỬA SỦA BẬY, NHÀ MÌNH CÓ TÝ SÂN NÊN ĐỂ NÓ Ở NGOÀI CANH CỬA LÀM MỌI NGƯỜI THỨC GIẤC. MỖI LẦN CÓ HÀNH VI ĐÓ MÌNH RA QUÁT MẮNG NÓ NÓ ĐỀU CỤP ĐUÔI NGOE NGOAAYR CHẠY TRỐN TỎ VẺ HỐI LỐI...ĐẾN CON CHÓ NÓ CÒN BIẾT VIỆC NÓ SAI THÌ PHẢI LÀM GÌ...ĐẰNG NÀY LẠI NHÂN DANH LÀ NGHỆ SĨ, TẦNG LỚP TINH HOA QUÝ TỘC MÀ HÀNH XỬ CÂNG CÂNG NHƯ Ở CHỢ BÚA...NÊN ĂN ĐÒN THÌ CÓ GÌ ĐÁNG THƯỜNG...

VỤ ML KHÔNG CHỈ CỘNG ĐỒNG MẠNG MÀ NHIỀU TỜ BÁO NƯỚC NGOÀI HỌ CŨNG ĐÃ ĐƯA TIN KHÁCH QUAN, NHƯNG THIÊN HƯỚNG CHÊ TRÁCH VỢ CHỒNG ML...
CÒN HA TÁC GIẢ BÀI VIẾT BÀI NÀY CŨNG THUỘC DẠNG ĐỒI TRỤY, LỆCH LAC VỀ NHÂN CÁCH VÀ NHẬN THỨC. NÊN CÓ LỜI CẢI CHÍNH ĐI NÊU KHÔNG BỊ NÉM ĐÁ...

Mỹ Linh bị “ném đá”, bới móc: Ghê rợn như thời Trung Cổ!


Huyền Anh




"Thấy ghê rợn với kiểu "ném đá" hội đồng nhắm vào Mỹ Linh. Dường như nó được điều khiển để ném "cho trúng" hơn, kiểu như ở thời Trung Cổ, người ta đưa các phụ nữ lên dàn thiêu và gắn vào đó cái mác phù thủy”.
Vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh - Anh Quân
Xung quanh câu chuyện Mỹ Linh bị “ném đá” dậy sóng MXH những ngày qua, nhiều nhà báo đã bày  tỏ quan điểm cá nhân về sự việc.

Nhà báo Nguyễn Quyết, Tổng Thư ký Tạp chí điện tử Gia đình mới, viết: Mỹ Linh là người thỉnh thoảng dậy sóng vì một vài phát ngôn của mình. Nhưng mình tin chị không phải là người muốn nổi tiếng nhờ những lời nói đó.
Thông thường, nó dậy sóng là do góc nhìn của chị khác biệt so với đám đông. Cách đây ít lâu, câu nói "Tiền ít đừng mong ăn thực phẩm sạch" cũng khiến cộng đồng mạng thay nhau ném đá. Nhưng ở góc nhìn của chị, nó là thật và nó cũng không hề sai một chút nào trong hoàn cảnh thực tế Việt Nam
Vụ nhà hát 1.500 tỉ cũng tương tự. Chị viết: "Tôi tin cái đẹp qua việc thưởng thức nghệ thuật hay văn học, hội họa... Mọi loại hình nghệ thuật hay giữ gìn văn hoá luôn cần cho mọi người, đặc biệt là trẻ em. Nghệ thuật làm mọi người sống hiền hoà, yêu thương và cả tha thứ.
"Là một nghệ sĩ tôi vui mừng khi biết có một nhà hát sắp được xây dựng, đồng nghĩa với việc nhiều chương trình nghệ thuật sẽ được ra mắt, các dàn nhạc lớn sẽ đến Việt Nam... Đó là vấn đề cá nhân tôi đang rất quan tâm và mong muốn góp sức cùng cộng đồng thay đổi".
Góc nhìn này không hề sai. Vì chị là một nghệ sĩ, chị nhìn ở góc của mình.
Nó chỉ sai khi ta gắn cho cái nhà hát ấy cả cái sai của chính quyền với rất nhiều oan trái của Thủ Thiêm; nó sai khi mọi người định kiến rằng, nghệ sĩ buộc phải nhạy cảm với tất cả nỗi đau của nhân dân cần lao; nó sai khi mọi người bắt một ca sĩ phải nghĩ như một chính trị gia; nó sai khi cộng đồng yêu cầu từng câu từng chữ chị nói ra phải chuẩn chỉnh như bài phát biểu lẩy kiều của Obama tại Việt Nam...
Nếu mọi người nhân danh người dân để tranh luận, để trách móc, để lên án chị, thì trước hết, hãy coi chị là Một Người Dân. Chị có quyền lên tiếng, như mọi người đang lên tiếng; chị có quyền biểu đạt ủng hộ hoặc phản đối - như cái cách mọi người đang làm.
Còn nếu không đồng tình với ý kiến của chị, có thể đưa ra những lý luận để phản bác, phản đối, gay gắt cũng được. Nhưng không nên bình phẩm về nhân cách của chị, không nên xúc phạm cá nhân, vì đó là Bỏ Bóng Đá Người.
Nó thể hiện một phần sự bất lực của cộng đồng khi thuyết phục người khác phải theo mình. Kể cả việc lôi chuyện nhà ở Sóc Sơn của chị ra để tố cáo khi đang tranh luận cũng thể hiện sự thiếu bao dung, nếu không muốn nói là yếu đuối.
Mạng xã hội tồn tại và phát triển được như hôm nay chính là vì nó là một môi trường được tự do thể hiện tư tưởng, chính kiến, phát ngôn.
Nhưng nếu chúng ta chửi bất cứ ai nói ngược lại điều mình đang nói; xúc phạm bất kỳ người nào có tư tưởng trái chiều, chẳng phải là chúng ta đang đi ngược lại với ý nghĩa của sự tự do hướng tới những điều tốt đẹp mà chúng ta tưởng là mình đang theo đuổi hay sao?.
Bình luận về câu chuyện này, Nhà báo Trương Anh Ngọc cho rằng: “thấy ghê rợn với kiểu "ném đá" hội đồng nhắm vào Mỹ Linh. Anh cảm thấy dường như nó được điều khiển để ném "cho trúng" hơn, kiểu như ở thời Trung Cổ, người ta đưa các phụ nữ lên dàn thiêu và gắn vào đó cái mác phù thủy”.
Tương tự chuyên gia Lương Hoài Nam bày tỏ: Chính quyền có một cái quyết định. Trong xã hội có người phản đối, có người đồng tình, điều đó hết sức bình thường, ở mọi xã hội. Nhưng việc người phản đối quyết định của chính quyền chửi bới người đồng tình với quyết định của chính quyền là rất không bình thường, phản dân chủ. Mỗi người đều có quyền quan điểm đối với quyết định của chính quyền.

Không có nhận xét nào: