Thứ Hai, 8 tháng 10, 2018

BẮT CÓC CHỦ TỊCH INTERPOL DO "ĐIỂU TẬN - CUNG TÀN, CHÓ SĂN BỊ THỊT" HAY THỦ TIÊU NHÂN CHỨNG TRONG TẦM BẮN CỦA CIA ?

Nguyn Giáng Vân
19 phút· Kết quả hình ảnh cho Mạnh Hoành Vĩ giám đốc interpol

Cuối cùng thì phía Trung cộng đã chính thức lên tiếng việc "bắt cóc" Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vỹ, người đứng đầu tổ chức thực thi pháp luật toàn cầu Interpol kiêm Thứ trưởng An ninh Trung cộng mà theo Ủy ban Giám sát điều tra lý do "bắt cóc" vì bị tình nghi "vi phạm nghiêm trọng pháp luật nhà nước" mà tội danh này thực chất là "phạm tội kinh tế và tham nhũng".
Tờ báo “Le Monde” của Pháp đưa tin khi viếtvề vụ ông Mạnh Hoành Vỹ mất tích viết rằng "thời kỳ Mạnh Hoành Vỹ được thăng tiến cũng chính là lúc Chu Vĩnh Khang khuynh đảo tại Bộ Công an Trung cộng. Năm 2013 khi Chu Vĩnh Khang bị ngã ngựa, khai trừ đảng rồi bị kết án tù chung thân về các tội tham nhũng, lạm dụng chức quyền, tiết lộ bí mật quốc gia thì Mạnh Hoành Vỹ lại được an toàn và được đưa qua ứng cử chức Chủ tịch Interpol. nhiệm kỳ năm 2016-2020 và đang đồng thời giữ chức thứ trưởng Bộ Công an Trung cộng".
Vào tháng 4/2018, Mạnh Hoành Vỹ không được bầu vào Ban chấp hành Trung ương đảng cộng sản. Theo website của Bộ Công an Trung cộng, lần xuất hiện chính thức gần đây nhất của Mạnh Hoành Vụ là vào ngày 23/8/2018 trong cuộc gặp gỡ với Lê Trung Hán, một quan chức Singapore.

Cũng theo một số nguồn tin "mật" thì thứ trưởng bộ công an Trung cộng Mạnh Hoành Vỹ là "cánh tay đắc lực" của Tập Cận Bình trong chiến dịch tiêu diệt các phần tử "phản nghịch - chống đối" dưới cái tên gọi là "đả hổ - đập ruồi" mà Nguyễn Phú Trọng copy ứng dụng ở Việt Nam bằng cái "lò tôn" đốt củi khô củi tươi. Câu hỏi đặt ra là "tại sao Tập nỡ giết người Tập yêu ?".
Trước khi Trump phát pháo công thành trên chiến trường thương mại bằng việc chính thức áp gói thuế đầu tiên với giá trị hàng hóa 34 tỷ USD vào ngày 06/7/2018 thì trước đó 170 ngày, tức vào ngày 17/02/2018 tui có dự cảm "không lành" cho Tập đoàn HNA Group của Trung cộng (một Tập đoàn có nhiều hoạt động thâu tóm ở nước ngoài nhất trong những năm gần đây) với bài viết trên blog cá nhân ở link dưới đây.
Quả không ngoài dự cảm, đến ngày 03/7/2018 thì đồng Chủ tịch HNA Gruop là Vương Kiện, người đang sở hữu khoảng 15% cổ phần tại Tập đoàn HNA đã "tử nạn" với lý do lãng xẹt là "té từ trên cao xuống đất khi chụp hình tự sướng tại Provence nước Pháp".
HNA Group có trụ sở ở đảo Hải Nam của Trung cộng, sở hữu hãng hàng không Hainan Airlines và cổ phần trong nhiều công ty phương tây như Deutsche Bank hay Hilton Worldwide. Tài sản của HNA Gruop nắm giữ khoản 230 tỷ USD, hiện nay HNA là một trong những tập đoàn mắc nhiều nợ nhất của Trung cộng với cục nợ 90 tỷ USD.
Như đã nói, nền kinh tế của Trung cộng là nền kinh tế "chơi hụi", HNA cũng vậy, Tập đoàn này đã vung tay quá trán khi đã chi tới 40 tỷ USD để mua tài sản trên toàn cầu từ tiền đi vay mượn, để hiện nay phải chìm trong biển nợ lên đến 90 tỷ USD và trong năm 2018 đã phải bán hơn 14 tỷ USD tài sản để trả nợ bao gồm khoản cổ phần trị giá hàng tỷ USD tại công ty Hilton.
Tháng 7/2018 chủ tịch HNA là Vương Kiện sang Pháp rồi chết lãng xẹt, hai tháng sau thì Mạnh Hoành Vỹ, thứ trưởng bộ công an Trung cộng - Chủ tịch Interpol có trụ sở đóng tại Lyon nước Pháp bị "bắt cóc" điều tra với tội danh "phạm tội kinh tế và tham nhũng". Vương Kiện sang Pháp có gặp Mạnh Hoành Vỹ không ? Chắc chắn có và sau đó chết "lãng xẹt nhưng đúng quy trình".
Chủ tịch HNA Vương Kiện với thứ trưởng bộ công an Trung cộng - Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vỹ có liên hệ mật thiết với nhau không ? Chắc chắn có vì đại bản doanh của HNA đặt tại đảo Hải Nam, nơi đây cũng là đại bản doanh của lực lượng cảnh sát biển Trung cộng với 2 đội tàu hoành hành ở biển Đài Loan và Biển Đông mà Mạnh Hoành Vỹ đã từng quản lý, chỉ huy từ tháng 3/2012 khi hắn ta làm thứ trưởng bộ công an kiêm nhiệm thêm các chức Cục phó Hải dương quốc gia, Phó Bí thư kiêm Cục trưởng Cảnh sát biển Trung cộng.
Như vậy có thể lờ mờ hình dung ra cái chết của Vương Kiện - chủ tịch Tập đoàn HNA với vụ "bắt cóc" Mạnh Hoành Vỹ - thứ trưởng bộ công an - Chủ tịch Interpol để điều tra tội danh "phạm tội kinh tế và tham nhũng" điều có dính dáng tới việc làm ăn thua lỗ của HNA Group cũng như quyết tâm "cải tổ nền kinh tế" của Tập Cận Bình để cầm cự với Donald Trump.
Nhưng có một tình tiết rất quan trọng đó là sự liên hệ trong trục "liên minh ma quỷ" giữa nhà tài phiệt Mỹ khét tiếng là George Soros - HNA Gruop - Biển Đông Việt Nam và cuồng vọng thâu tóm toàn cầu của Trung cộng như đã đề cặp một vài chi tiết ở bài viết đính kèm.
Tài phiệt George Soros, kẻ đã được Donald Trump gọi tên và chỉ đích danh trên twitter vào ngày 05/10/2018, xin tạm dịch ra là "Những người hét lên thang máy rất thô lỗ được trả tiền các chuyên gia chỉ tìm cách để làm cho Thượng nghị sĩ trông xấu. Đừng rơi cho nó! Ngoài ra, hãy nhìn vào tất cả các dấu hiệu giống hệt nhau được tạo ra một cách chuyên nghiệp. Trả tiền bởi Soros và những người khác. Đây không phải là những dấu hiệu được thực hiện trong tầng hầm từ tình yêu".
Mạnh Hoành Vỹ là "trợ thủ đắc lực" của Tập Cận Bình trong chiến dịch "đánh cọp - đập ruồi" thì khó lòng bị Tập xử tội danh "phạm tội kinh tế và tham nhũng". Xâu chuỗi thế này để hình dung nội tình:
Cú đêm Kissinger rất thân Trung cộng. Tài phiệt Mỹ là George Soros tấn công vào thị trường Trung cộng thông qua môi giới của cú đêm Kissinger. Trump đã làm ngược đề xuất của cú đêm Kissinger khi xem Trung cộng là "kẻ thù của nước Mỹ nhứt định phải tiêu diệt". Thế là Trump và Đảng Cộng hòa bị đánh phá tàn khốc đủ trò hèn kế bẩn mà vụ động trời nhằm gay nghi ngờ lẫn nhau trong Tòa Bạch Ốc qua trò hèn "Bắc đẩu bội tinh ẩn mình trong Tòa Bạch Ốc", kẻ gây chia rẽ nội các của Trump qua bài viết đăng trên New York Times ngày 5//2018 nhằm “hạ bệ” ông Trump và hiệu triệu sự ủng hộ với “phe kháng chiến” bên trong Bạch Ốc Phủ.

Muốn lôi ra ánh sáng những kẻ đã và đang hợp sức cùng Trung cộng phá tan nước Mỹ thì CIA, FBI phải dò ra mối liên hệ của những công ty bình phong của Trung cộng có dính dáng đến giới tài phiệt và nhà đầu cơ chánh trị tại Mỹ. Kissinger - George Soros - HNA - Chủ tịch Interpol kiêm thứ trưởng bộ công an Mạnh Hoành Vỹ và rất đông những "Bắc đẩu bội tinh ẩn mình" trong nước Mỹ phải được đưa vào tầm bắn, vì vậy việc "bắt cóc" Mạnh Hoành Vỹ có thể xem là để "bảo vệ - cất giữ nhân chứng" đúng quy trình theo luật pháp của Trung cộng. Tui nghĩ là như vậy. /.
Tran Hung.

Không có nhận xét nào: