Thứ Hai, 22 tháng 10, 2018

Lời luật sư: Gia đình 4 người treo cổ ở Hà Tĩnh, cần làm rõ chi tiết “chạy án 74 triệu”

Thaotin | 

Cả gia đình 4 người gồm hai vợ chồng và hai con nhỏ treo cổ ở thôn Minh Châu (xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) hôm 20.10.2018 đang làm cho dư luận hết sức bùi ngùi thương cảm.


Gia đình 4 người gồm Nguyễn Tiến Thành (29 tuổi), Nguyễn Thị Huyền Thanh (24 tuổi, vợ anh Thành) và 2 con là Nguyễn Đăng Khoa (6 tuổi), Nguyễn Thị Huyền Trang (4 tuổi).
Người cha 29 tuổi đã vướng vào vụ trộm cắp bị CA ở một địa phương khác điều tra. Người cha này đã đưa cả gia đình vào cõi c.hết bằng 4 sợi dây treo cổ.
Ở đây chúng ta không nói về hành vi tội phạm của người cha này khi thắt dây và bồng con mình đưa vào vòng thòng lọng.
Tôi nghĩ rằng, khi ấy hai cháu 6 tuổi và đặc biệt là bé Huyền Trang mới 4 tuổi đã khóc ngất…
Báo Vietnamnet đưa một bản tin lúc (20/10/2018 12:17 GMT+7), bật lộ một chi tiết “chấn động” về sự việc xuất phát không chỉ người cha này xấu hổ do trộm cắp, mà còn vướng nợ do “chạy án” hết 74 triệu đồng.

Theo tin trên Vietnamnet chị ruột anh Thành là chị Nguyễn Thị Liễu —“Chị Liễu cho biết, cách đây không lâu, anh Thành có vào Quảng Bình và ăn trộm của người dân một chiếc điện thoại 5 triệu đồng và bị công an bắt. Sau đó, có một người quen nhận “chạy” cho anh Thành và ra giá 74 triệu đồng. Tuy nhiên gia cảnh nghèo nên Thành không có tiền trả.
Mấy hôm trước người quen đến đòi tiền, nhưng Thành chưa có trả. Tối qua vợ chồng em ấy vẫn vui vẻ với nhau, không hiểu sao giờ lại xảy ra chuyện đau đớn thế này”——
Nếu chi tiết “chạy” 74 triệu đồng này là chính xác, thì rõ ràng rằng ở đây có dấu hiệu cưỡng đoạt 74 triệu (trong pháp luật hình sự có thể là Tội liên quan tới hối lộ, hoặc Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hoặc Tội cưỡng đoạt tài sản, hoặc….).
Cần phải làm rõ chi tiết 74 triệu, bởi hoài nghi dư luận đặt ra: Có hay không mối liên hệ 74 triệu này với “những cán bộ công an điều tra vụ trộm”?
Việc làm rõ cũng là nhằm “rửa oan dư luận” cho các cán bộ CA đang điều tra vụ trộm, nếu không có việc “chạy án 74 triệu”?
Việc “chạy án 74 triệu” này (nếu đúng) thì nó là một trong các nguyên nhân thúc đẩy bàn tay run run ngu vụng của người cha 29 tuổi đưa con mình Nguyễn Đăng Khoa (6 tuổi) và Nguyễn Thị Huyền Trang (4 tuổi) vào xiết cổ trong sự khóc thét ngỡ ngàng của hai cháu!
Xin thắp một nén nhang lòng tưởng niệm sự lìa đời oan uổng của hai cháu và cha mẹ hai cháu!
Luật sư Trần Đình Dũng


Phan Ngoc Minh
11 phút· 
Ăn cắp cái điện thoại 5 triệu.
Khoản nợ 70 triệu đồng...
Lãi vay 300 nghìn/ngày...
4 mạng người chết trong cùng 1 gia đình. Một cháu bé sơ sinh bị ném chết...
Thân phân con người ở cái xứ sở này thật rẻ mạt. Họ đơn độc vật lộn trong tháp nhu cầu ở tầng thấp nhất vẫn không tìm thấy lối thoát.
Các tượng đài, các công trình nghìn tỷ vẫn được xây lên & bỏ hoang. Những con đường 34000 tỷ chỉ 1 trận mưa là hỏng. Khuôn mặt người dân ngày càng khắc khổ hoang mang...
Ở một diễn biến khác, TT Phúc sau khi tuyên bố ở Áo: Việt Nam là 1 nước dân chủ, không phải là chế độ độc tài. Cũng đâu đó, lại găp bức ảnh này, TT Phúc công bố cái quyết định: Thành lập bộ tư lệnh không gian mạng.

Ôi. Biết viết gì, nói gì tiếp để làm cái kết cho stt này?! Những chiếc dép, Thủ Thiêm ơi

Không có nhận xét nào: