Thứ Tư, 10 tháng 10, 2018

Thưa bà Quyết Tâm! Đừng lôi nhân dân ra làm lá chắn phục vụ cho nhóm lợi ích nữa!

Thứ Ba, 09.10.2018, 10:04

Trong lúc dư luận đang mong chờ từng ngày về cái gọi là công lý của người dân Thủ Thiêm suốt 20 năm bị cướp đất, cho người chết tức, cho người sống không bằng chết, cho những giọt nước mắt đoạn trường, những thân phận rách nát chưa thấy ánh sáng, thì trong một bầu oán khí ngút trời như vậy, thành phố kiên quyết làm nhà hát giao hưởng. Thậm chí, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM kiêm Chủ tịch HĐND TP.HCM thản nhiên nói rằng, xây dựng nhà hát là bức bách và vì dân.

Thưa bà, Nhà hát thành phố, Bến Thành, Trần Hưng Đạo… đã sáng đèn hàng đêm, chật kín chỗ ngồi chưa mà phải xây thêm?
Thưa bà, căn cứ vào đâu mà bảo là dân cần? Bà có đi làm một cuộc khảo sát nào lắng nghe nguyện vọng của dân chưa? Là một vị Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM kiêm Chủ tịch HĐND TP.HCM, chắc hẳn ngày nào bà cũng phải đọc tin tức, tôi tin chắc rằng 95% là người dân phản đối cái nhà hát giao hưởng này, chẳng hay bà có có chịu nhìn thấy và muốn lắng nghe hay không?
Thưa bà, cái dân cần lúc này là thành phố bớt kẹt xe, đường thôi ngập nước, các dự án đất vàng được sử dụng để phục vụ dân và hơn cả là sự công bằng cho đồng bào Thủ Thiêm. Cái dân cần là lãnh đạo biết nhìn xuống thân phận lấm lem của họ chứ không phải đem những phồn hoa giả tạo xứ người về đặt trên lưng nhân dân.
Thưa bà, nếu cần một công trình ở Thủ Thiêm, đó phải là một bảo tàng oan dân. Ghi lại sự bạo tàn của cường quyền phe nhóm đoạ đày nhân dân đến khốc hại, đến từng cái bàn thờ bia mộ, đến loài vật cũng tru lên bao tiếng oán than.
Thưa bà, đừng lôi người dân vào làm cái khiên cho âm mưu toan tính của những vị cán bộ chỉ biết ngồi trong phòng kín và tự đồng ý 100% với nhau. Dân tôi chẳng ai cần cái thứ phù phiếm xa hoa như vậy. Dân tôi không vô cảm tới mức hưởng lạc trên xương máu và xác thịt của đồng bào của mình như vậy. Những kiểu vui thú như thế chỉ có loài kền kền ăn thịt mới có thể làm được.
Nếu không nói gì tử tế để tình hình tốt đẹp hơn thì có lẽ bà cũng nên im lặng còn hơn là tạo thêm sóng gió bằng phát ngôn không giống ai, chẳng hợp lý cũng không hợp tình như thế, thưa bà Nguyễn Thị Quyết Tâm!
Trích một số phát ngôn ấn tượng của bà Nguyễn Thị Quyết Tâm:
“Khu đất Công ty Tân Thuận chuyển nhượng không phải đất công, nhưng việc sang nhượng làm không đúng thủ tục, quy trình !”
“Nếu như con em cán bộ lãnh đạo có sự trưởng thành và được các đại hội Đảng tín nhiệm, được tổ chức tín nhiệm giao những trọng trách thì đó là điều hạnh phúc của dân tộc”.
“Trúng cử hay không tùy thuộc vào lá phiếu bầu chọn của cử tri. Không có chuyện ứng cử viên ra để lót đường như dư luận xuyên tạc”
“Lãnh đạo TP.HCM vẫn đi làm bằng taxi”.
“Đề nghị Giám đốc sở đi tuyến xe số 22 để thử cám giác của các cháu”
“Hủy hợp đồng bán đất ở Phước Kiển không thiệt hại kinh tế nào”
Theo Chính trị VN

Không có nhận xét nào: