Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

Từ phát ngôn vạ miệng của Mỹ Linh, lộ sai phạm tày đình của Giám đốc Ban Quản lý Rừng phòng hộ – đặc dụng Hà Nội

 


Phá rừng, san ao tích nước chữa cháy rừng để xây dựng nhà kiên cố. Đất rừng bị “phù phép” thành đất ở… Tình trạng trên diễn ra nhiều năm ở rừng đặc dụng, phòng hộ Sóc Sơn (Hà Nội) nhưng chưa ai bị xử lý.
Giám đốc Nguyễn Thị Thu Hằng (Giám đốc Trung tâm Phát triển Lâm nghiệp Hà Nội được bổ nhiệm làm Giám đốc BQL Rừng phòng hộ – đặc dụng Hà Nội, nhiệm kỳ 2017 – 2022) đã tự ý san lấp khu ao treo số 2 với diện tích hơn 3.000m2, khu ao trước cửa văn phòng làm việc. Các ao này để phục vụ tưới, tiêu, đặc biệt là phòng chống cháy rừng, điều hòa trong mùa hè, giảm nhiệt cho rừng. Nhưng đã bị san lấp để chuyển mục đích, bán trái phép cho chủ dự án gần đó.
Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Chu Phú Mỹ tặng hoa chúc mừng bà Nguyễn Thị Thu Hằng.
Hơn nữa, trong kế hoạch ngân sách trồng rừng 2012 với kinh phí mua phân bón cho 30 ha rừng, lãnh đạo Ban đã không mua phân bón mà lập chứng từ khống, rút tiền ngân sách Nhà nước.

Với diện tích vườn ươm cây giống, lãnh đạo Ban đã tự ý xây dựng hạ tầng, giao khoán cho người lao động với diện tích 150m2/người. Diện tích này, Ban thu tiền giao khoán hơn 2,8 tỷ đồng, thuê cá nhân làm hạ tầng hết khoảng 250 triệu đồng, nhưng ký hợp đồng khống với một công ty khác để hợp thức hóa chứng từ, rút khoảng 1,3 tỷ đồng chia nhau.
Thực tế, hiện nay, đứng bất kỳ ở đâu trong rừng Sóc Sơn đều có thể nhìn thấy những ngôi nhà nhấp nhô mọc lên ngày càng nhiều. Trong đó, có cả lãnh đạo Ban, cá nhân nhận khoán rừng và các nghệ sĩ khác mua đất rừng, làm nhà kiên cố trên đất rừng như khu nhà ca sĩ Mỹ Linh, khu Phủ Thành Chương, các nhà hàng, quán xá mọc lên như nấm sau mưa trong khắp các khu rừng Sóc Sơn.
Ca sĩ Mỹ Linh tại căn biệt phủ của chị
Các căn nhà kiên cố mọc lên giữa đất rừng phòng hộ
Đất rừng được phân lô để bán
Các biệt phủ, lâu đài đua nhau mọc lên một cách gapa gáp tại Minh Trí – Sóc Sơn
Công trình Việt Phủ Thành Chương
Nguồn: FB Thái Đường 

Không có nhận xét nào: