Thứ Tư, 12 tháng 12, 2018

NGHI BỌN BA TÀU, BỌN ĐANG DỒN TIỀN MUA ĐẤT Ở TPHCM NHÚNG TAY VÀO VỤ THỦ THIÊM?

Ông Nguyễn Thiện Nhân: Có người lợi dụng vấn đề Thủ Thiêm làm dân mất lòng tin


Nguyễn Cường




“Muốn người dân không bị kích động thì phải có thông tin nhanh, kịp thời, đầy đủ” – Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nói và yêu cầu lãnh đạo quận 2 cần thường xuyên trao đổi với thành phố để giải quyết cho bà con, không để nơi này thành điểm nóng.
Ngày 8/12, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM làm việc với Ban Cán sự Đảng UBND thành phố về các chính sách cho 321 hộ dân ngày trước sinh sống tại khu vực 4,3 ha của Thủ Thiêm. Đây là diện tích đất được Thanh tra Chính phủ kết luận nằm ngoài ranh quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Sau khi thảo luận, thành phố quyết định sẽ giữ nguyên phần đất đã được quy hoạch cho giao thông tại khu vực này để phục vụ lợi ích chung. Phần đất còn lại được quy hoạch dành cho dịch vụ, thương mại và xây dựng chung cư – trong đó có tái định cư.
Với 166 hộ dân đã nhận đền bù và rời đi, thành phố sẽ xem xét đền bù bổ sung phần thiệt hại. Với 155 hộ dân còn lại, thành phố đưa ra 3 phương án: tái định cư tại chung cư trong khu 4,3 ha; tái định cư bằng đền bù và giao nền đất gần khu 4,3 ha; tái định cư bằng căn hộ chung cư ở ngoài khu 4,3 ha.
Ngoài ra Ban Thường vụ Thành ủy cũng thảo luận kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 cho các hộ dân đã di dời ở dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đồng thời thành phố khuyên người dân bình tĩnh, không nên tham gia các hoạt động không phù hợp quy định của pháp luật về an ninh trật tự.
Trong buổi làm việc với quận 2 vào ngày 10/12, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp tục nói về vấn đề này. Theo ông, nếu thành phố có chính sách hỗ trợ tốt thì phần lớn trong số 166 hộ dân đã rời đi sẽ vẫn ở nơi hiện tại chứ không phải tất cả đều quay về Thủ Thiêm.
Về việc một số hộ dân quay về đất cũ dựng lều, Bí thư Thành ủy cho biết, trong tuần trước, lãnh đạo thành phố đã tới đây để nắm tình hình, và thống nhất sẽ không để tồn tại những công trình này. Ông giao quận 2 gặp gỡ, giải thích để bà con hiểu.
Ông cũng cho biết kể từ khi vấn đề Thủ Thiêm được dư luận quan tâm, bản thân ông nhận nhiều chỉ trích trên mạng. Theo ông, một số người đã lợi dụng việc này để kích động, làm mất lòng tin của người dân.
“Muốn người dân không bị kích động thì phải có thông tin nhanh, kịp thời, đầy đủ” – ông Nguyễn Thiện Nhân nói và yêu cầu lãnh đạo quận 2 cần thường xuyên trao đổi với thành phố để giải quyết cho bà con, không để nơi này thành điểm nóng.
Nói đến các trường hợp phải di dời khỏi đây nhưng số tiền bồi thườngbị chia nhỏ, không đủ mua chung cư, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho rằng: “Chính sách này nên tính đến sự đóng góp của những doanh nghiệp ở Thủ Thiêm, để làm sao bà con có chỗ ở tốt hơn trước”.
(https://infonet.vn/ong-nguyen-thien-nhan-co-nguoi-loi-dung-van-de-thu-thiem-lam-dan-mat-long-tin-post284558.info)

Không có nhận xét nào: