Thứ Tư, 12 tháng 12, 2018

Người Trung Quốc mua đất tại TPHCM tăng đột biến

RFA

2018-12-11
Email
Ý kiến của Bạn
Share
Một góc trung tâm Thành phố HCM. (Ảnh minh họa)
Một góc trung tâm Thành phố HCM. (Ảnh minh họa)
AFP












Trong 9 tháng đầu năm 2018, khách hàng Trung Quốc đã mua 31% lượng bất động sản bán ra tại thành phố Hồ Chí Minh, theo số liệu do công ty nghiên cứu thị trường CBRE cung cấp hôm 11/12.
Hiện khách hàng Trung Quốc đã vươn lên dẫn đầu thị trường người nước ngoài mua nhà tại thành phố này dù trước đó quốc gia này không nằm trong 5 vị trí đầu tiên.

Theo CBRE, từ năm 2016-2017 lượng khách hàng trong nước mua bất động sản đã giảm đi đáng kể từ 47% còn 36%. Trong khi đó, lượng khách hàng nước ngoài đầu tư bất động sản tại TPHCM tăng mạnh và đáng kể nhất là lượng khách hàng Trung Quốc. Các nhà đầu tư Trung Quốc tập trung nhiều ở phân khúc căn hộ cao cấp và bất động sản nghỉ dưỡng, nhiều nhất vẫn là phân khúc căn hộ cao cấp ở những khu vực trung tâm thành phố
Chuyên gia của CBRE được truyền thông trong nước trích lời cho biết khách hàng từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan và Hong Kong tỏ ra ưa chuộng các dự án có quy mô lớn, vị trí trung tâm như Alpha Hill của Alpha King mới mở bán hay Vinhomes Central Park và Vinhomes gold River của Vingroup.
Theo các chuyên gia của CBRE, lý do người Trung Quốc mua bất động sản ở thành phố tăng vọt là vì quy định cho phép người nước ngoài được mua 30% số lượng đơn vị nhà ở trong các dự án bất động sản tại Việt Nam có hiệu lực kể từ năm 2015.

Không có nhận xét nào: