Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ do trả đũa đối thủ; Người Thái phản ứng cực kỳ bất ngờ vụ trọng tài rút thẻ đỏ với Việt Nam



  • 12
 Ở góc nhìn chuyên môn, ông Võ Quang Vinh cho rằng Trần Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ do đánh nguội cầu thủ Indonesia.




Trần Nguyên Mạnh bị thẻ đỏ khiến tuyển Việt Năm gặp khó khăn. Ảnh: Tùng Lê.
Trần Nguyên Mạnh bị thẻ đỏ khiến tuyển Việt Năm gặp khó khăn. Ảnh: Tùng Lê.





 Bàn thắng quý như vàng của Minh Tuấn: Nhận đường chuyền từ Trọng Hoàng, Minh Tuấn ngoặt bóng, bất ngờ thâm nhập vòng cấm và tung ra cú sút quyết đoán vào góc xa đưa trận bán kết vào thế cân bằng.
Phút 76, sau tình huống đá phạt góc của Indonesia, trọng tài Fu Ming đã thổi phạt một cầu thủ đội khách sau lỗi tranh chấp với thủ môn Nguyên Mạnh. Nhưng sau khi hội ý với trợ lý, ông Fu Ming đã bất ngờ rút thẻ đỏ đối với thủ môn Việt Nam trong sự ngỡ ngàng của mọi người.
“Theo tôi chỉ có 2 khả năng Nguyên Mạnh bị thẻ đỏ, đó là do cậu ấy trả đũa đối phương bằng cách nhổ nước bọt hay đá nguội, đánh nguội cầu thủ Indonesia. Thứ hai là cậu ấy có lời lẽ xúc phạm đến trọng tài chính Fu Ming. Theo luật, cả hai lỗi này đều đáng bị đuổi khỏi sân”, trọng tài Võ Quang Vinh cho biết.
Ông Vinh nghiêng về giả thuyết đầu tiên hơn. Ông phân tích: “Tôi nghĩ Nguyên Mạnh đã chơi xấu đối phương sau khi bị phạm lỗi. Trọng tài Fu Ming không nhìn thấy nhưng trợ lý số 1 đã quan sát được nên báo lại. Nếu Mạnh có lời lẽ xúc phạm trọng tài chính thì ông đã rút thẻ ngay chứ không phải cần hội ý”.




 Tình huống dẫn đến thẻ đỏ của Nguyên Mạnh: Sau tình huống tranh chấp với cầu thủ Indonesia, Nguyên Mạnh đã thiếu kìm chế khiến anh nhận thẻ đỏ từ trọng tài chính.
Nguyen Manh nhan the do do tra dua doi thu hinh anh 1
Nguyên Mạnh đã mắc lỗi nghiêm trọng khiến tuyển Việt Nam mất người khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về Indonesia. Ảnh: Tùng Lê.


Ngọc Hải làm thủ môn bất đắc dĩ vì thẻ đỏ của Nguyên Mạnh


Thực tế ở trên sân, Nguyên Mạnh đã đạp vào cầu thủ Indonesia sau khi trọng tài đã cắt còi. Pha bóng này diễn ra khá nhanh khiến trọng tài chính không kịp quan sát, nhưng trợ lý 1 ở góc ngang đã kịp nhìn thấy để thông báo cho trọng tài Fu Ming.
Quan sát trận đấu, trọng tài đoạt danh hiệu “Còi vàng” năm 2011, 2012 đánh giá Fu Ming đã điều khiển tốt, công bằng, không xử ép Việt Nam: “Tôi thấy trong trận, ông ấy đã rút đến 3 thẻ vàng vì những lỗi câu giờ hay đá xấu của cầu thủ Indonesia. Ông ấy điều hành tốt. Chúng ta chỉ có thể tự trách mình mà thôi”.
Đây là lần thứ 2 tại AFF Cup 2016, Việt Nam có cầu thủ nhận thẻ đỏ. Trước đó tại vòng bảng, trung vệ Trương Đình Luật đã bị đuổi ở trận thắng Campuchia 2-1 vì truy cản trái phép tiền đạo Chan Vathanaka.
Trọng tài Võ Quang Vinh sinh năm 1975, là người Khánh Hòa, được công nhận là trọng tài FIFA từ năm 2006. Xuất thân là cầu thủ, ông Vinh được đánh giá cao khi chuyển sang cầm còi với 2 lần nhận danh hiệu "Còi vàng" vào các năm 2011, 2012. Mùa giải vừa qua, ông không điều khiển trận đấu nào ở V.League do chấn thương.
Nguyễn Đăng




Người Thái phản ứng cực kỳ bất ngờ vụ trọng tài rút thẻ đỏ với Việt Nam

Tiểu Mã | 
Người Thái phản ứng cực kỳ bất ngờ vụ trọng tài rút thẻ đỏ với Việt Nam

Ít phút sau khi trận đấu giữa ĐT Việt Nam gặp Indonesia kết thúc, báo chí Thái Lan lập tức lên tiếng về tình huống trọng tài rút thẻ đỏ với thủ thành Nguyên Mạnh.





Sau khi trận đấu khép lại, thay vì tường thuật những diễn biến của trận đấu, tờ Goal Thái Lan lại bất ngờ dành một bài viết chỉ để nói tới vị trọng tài Fu Ming – người đã rút thẻ đỏ với thủ thành Nguyên Mạnh ở phút 75 và sau đó là tình huống cho Indonesia hưởng phạt đền ở hiệp phụ.
Theo Goal Thái Lan, không phải tình huống Việt Nam để thua 0-1 ở phút 54 mà chính tấm thẻ đỏ của Nguyên Mạnh mới là bước ngoặt lớn nhất của trận đấu. Quyết định của trọng tài chính Fu Ming là quá nặng tay và nó đã gián tiếp tước đi cơ hội cho Việt Nam lội ngược dòng để hướng tới mục tiêu vô địch AFF Cup một lần nữa.
Không chỉ tỏ ra bênh vực và cảm thông với tấm thẻ đỏ của Nguyên Mạnh, tờ báo tại xứ Chùa Tháp cũng dành lời khen ngợi khi các cầu thủ Việt Nam dù chỉ còn 10 người trên sân nhưng đã thi đấu vô cùng quả cảm, dẫn lại 2-1 để buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ.
Người Thái phản ứng cực kỳ bất ngờ vụ trọng tài rút thẻ đỏ với Việt Nam - Ảnh 1.
Bài viết được đăng tải trên báo Thái Lan.
Tiếp đó, Goal tường thuật lại tình huống trọng tài cho Indonesia được hưởng quả phạt đền ở phút 97 và Indonesia ấn định tỷ số hòa 2-2. Mặc dù không bình luận về việc trọng tài có quá nặng tay hay không nhưng tờ báo Thái Lan có khẳng định rằng những quyết định của vị vua áo đen ở trận này chắc chắn sẽ vấp phải những phản ứng tiêu cực từ phía CĐV Việt Nam.
Thực tế, người Thái có lý để bênh vực trước tình huống Nguyên Mạnh khi bị thẻ đỏ bởi cách đây vài tháng, chính họ cũng từng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi trọng tài Fu Ming truất quyền thi đấu của thủ quân Theerathon Bunmathan, khiến Thái Lan phải nhận thất bại trước Ả Rập Saudi ở vòng loại World Cup.
Với ĐT Việt Nam, có lẽ thay vì chỉ trích trọng tài, chúng ta cũng cần phải xem chính mình khi đã để mắc quá nhiều sai lầm trước người Indonesia.
Tình huống Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ
theo Trí Thức Tr


Tuyển Việt Nam: Sai lầm và quả cảm!


 - Tinh thần là thứ đáng để nói nhất ở tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt về trước Indonesia. Nhưng nghiêng mình với những nỗ lực chiến đấu đến 120 phút của các cầu thủ trên sân bao nhiêu thì đáng trách với những sai lầm bấy nhiêu...


1. Tan trận Xuân Trường, Trọng Hoàng rồi rất nhiều cầu thủ khác của đội tuyển Việt Nam đã gần như không thể bước nổi sau 120 phút thi đấu với Indonesia ở Mỹ Đình.
120 phút là khoảng thời gian rất dài cho một trận đấu thông thường với đủ 11 người trên sân, hay ở tình thế không phải rượt đuổi tìm kiếm bàn thắng.
Tuyển Việt Nam: Sai lầm và quả cảm!
Các cầu thủ Việt Nam (áo đỏ) đã chiến đấu hết mình cho mục tiêu vào chung kết
Đằng này, các học trò của HLV Hữu Thắng đã chỉ còn chơi với 10 người sau khi Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ, và rơi vào tình thế phải có ít nhất 2 bàn thắng.
Những nỗ lực tuyệt vời của 10 cầu thủ còn lại trên sân đã mang về những khoảnh khắc không thể quên với 4 vạn khán giả ở Mỹ Đình và cả triệu người hâm mộ qua truyền hình.
Họ đã chạy không biết mệt mỏi, đã nỗ lực đến phút cuối cùng để mang về 120 phút rất tự hào đối với người hâm mộ trong một trận đấu khó khăn như thế.
2. Nhưng, tinh thần vượt khó hay sự quả cảm ấy tự hào, đáng nhớ bao nhiêu thì lại càng khiến người hâm mộ lại đau gấp nhiều lần sau những gì chứng kiến tại Mỹ Đình.
Tuyển Việt Nam: Sai lầm và quả cảm!
Nhưng sai lầm của Nguyên Mạnh đã phá hỏng tất cả
Hàng thủ lại một lần nữa khiến HLV Hữu Thắng ôm hận. Đau ở chỗ, cái sai ấy không nằm nhiều ở vấn đề chuyên môn mà là ở trách nhiệm lẫn sự tỉnh táo lẽ ra cần phải có trong một trận đấu quan trọng.
Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 77 không hề sai khi đã đánh nguội với chính người vừa...phạm lỗi với chính mình. Và bản thân, bàn thua đầu cũng bắt nguồn từ việc chọn sai vị trí của thủ thành này.
Thủ môn số 1 sai để khiến đội mất người rơi vào thế khó, rồi cả pha bắt bóng chới với khiến đồng đội Đình Đồng loạng choạng "kiến tạo" giúp Lilipaly lập công là điểm nhấn đáng buồn nữa của hàng thủ của đội tuyển tại AFF cup 2016 này.
Với một hàng thủ luôn sai từ trận đấu dễ đến khó, hay trong một trận đấu quan trọng thì liệu rằng tuyển Việt Nam có thắng? Câu trả lời đã có trong 2 trận bán kết đi và về với Indonesia.
3. Tuyển Việt Nam vẫn ghi bàn đều trong cả 5 trận đấu tại AFF cup 2016, đó là điều không tồi. Nhưng, so với những cơ hội được tạo ra thì thực sự 2 bàn thắng ở trận lượt về với đội bóng xứ vạn đảo lại quá ít ỏi.
Tuyển Việt Nam: Sai lầm và quả cảm!
Và cả sự kém duyên của các chân sút cũng khiến ĐTVN ôm hận
Chính xác hơn, 2 bàn thắng để đưa trận đấu phải vào đá hiệp phụ đầy tự hào ấy lại bắt nguồn từ sự tinh ranh của Thành Lương kế đó là sự quyết đoán từ Văn Thanh, hay pha đi bóng khó tin và ghi bàn của Minh Tuấn.
Rất nhiều cơ hội có thể ghi bàn để đưa trận đấu theo một hướng khác đúng ý mình đã bị bỏ lỡ một cách không thể đáng tiếc hơn. Để rồi sự kém duyên, hay cả phong độ lại một lần nữa khiến tuyển Việt Nam ôm hận.
Không thể ghi bàn ở thời điểm bế tắc nhất, cần bàn thắng nhất đã vậy hàng thủ thay nhau mắc sai lầm như thế tuyển Việt Nam không dừng chân ở bán kết mới lạ, dù thực tế Indonesia chưa chắc hay hơn.
Bởi vậy, thi đấu với tinh thần quả cảm thôi e là chưa đủ mà còn phải có năng lực nữa. Và điều này, dường như đoàn quân của HLV Hữu Thắng vẫn thiếu để kết thúc AFF cup 2016 theo một cách rất đau như thế.
Duy Nguyễn


HLV Hữu Thắng khóc trong phòng họp báo

Chiến lược gia của tuyển Việt Nam nhận toàn bộ trách nhiệm sau trận hòa 2-2 trước Indonesia, khiến đội nhà bị loại ở bán kết AFF Suzuki Cup 2016.


Trong buổi họp báo sau trận đấu ở Mỹ Đình, HLV Hữu Thắng không kìm được cảm xúc. Ông cho rằng bản thân là người đầu tiên phải chịu trách nhiệm cho kết quả đáng thất vọng này và mong muốn người hâm mộ thông cảm cho những sai sót của các cầu thủ. "Tôi cùng tất cả cầu thủ, các thành viên của đội tuyển, gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Chúng tôi đã có những thời điểm không gặp may trong trận đấu này. Bên cạnh đó, những nỗ lực tột cùng đã không mang lại điều các CĐV mong muốn. Tôi thay mặt đội xin lỗi", Hữu Thắng nói.
hlv-huu-thang-khoc-trong-phong-hop-bao
Hữu Thắng ngậm ngùi...
hlv-huu-thang-khoc-trong-phong-hop-bao-1
... với đôi mắt đỏ hoe trong phòng họp báo. Ảnh: Đức Đồng.
Trước giải đấu này, Việt Nam đã có hai trận giao hữu với Indonesia. Hàng thủ của đội thường xuyên mắc lỗi khi đối đầu với đối thủ này. Trong trận đấu trên sân Mỹ Đình, sai lầm của Đình Đồng và Nguyên Mạnh khiến Việt Nam chịu thiệt. Tuy nhiên, Hữu Thắng cho rằng không nên đổ lỗi cho một vài cá nhân.
"Trong bóng đá, có nhiều điều xảy ra quá bất ngờ. Trước tình huống để thua bàn đầu tiên, suốt hiệp một Indonesia gần như không có cơ hội uy hiếp khung thành của Việt Nam. Qua đây tôi muốn nói rằng, người hâm mộ, truyền thông, hãy thông cảm cho cầu thủ. Thời điểm này rất khó cho họ vượt qua. Nếu tìm lỗi cá nhân, quy kết, đổ lỗi cho những cá nhân thì điều đó không hợp lý lắm. Tôi là HLV trưởng, tôi chịu toàn bộ trách nhiệm. Tôi đã dặn dò các cầu thủ nhưng có thời khắc họ mất tập trung, xảy ra bàn thua. Mong mọi người giúp cầu thủ của tôi vượt qua thời khắc khó khăn này. Tôi chịu trách nhiệm. Tôi xin lỗi người hâm mộ", ông nói.
Trong buổi họp báo sau trận, Alfred Riedl bày tỏ mong muốn VFF để Hữu Thắng tại vị. HLV tuyển Việt Nam cho biết ý định nhường lại vị trí đã thoáng xuất hiện trong đầu ông.
"Với bản chất và cá tính của tôi, tôi không bao giờ đổ lỗi cho người khác khi đội tuyển không đạt được mục tiêu, dù người hâm mộ đặt rất nhiều kỳ vọng. Một ý nghĩ đã thoáng qua, nếu đội không có thành tích tốt, không có lối chơi tốt, tôi sẽ nhường nhiệm vụ cho người có thể làm cho đội tốt hơn. Điều đó thích hợp", Hữu Thắng bày tỏ.
Cựu trung vệ đội tuyển Việt Nam cũng tiết lộ ông và các cầu thủ "đã khóc như những người đàn ông" và chỉ muốn ở một mình trong phòng với hai con trai vào tối nay.
hlv-huu-thang-khoc-trong-phong-hop-bao-2
Phản ứng của Hữu Thắng khi Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ. Ảnh: Đức Đồng.
"Sau trận đấu tôi có được sự động viên của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam. Đội cảm động vì thua nhưng ông vẫn tới động viên từng thành viên: 'Phải đứng lên!'. Tình cảm đó xứng đáng cho những giọt nước mắt của người đàn ông. Tôi và các cầu thủ đã rơi nước mắt. Đó là giọt nước mắt khi đã làm tất cả những gì có thể nhưng không đạt được mong muốn. Con đường còn dài phía trước. Những giải tới đội sẽ cố gắng hơn nữa. Tôi chưa biết tương lai của mình thế nào. Hai con trai của tôi hôm nay ra đây, tôi chỉ muốn tối nay ở trong phòng với chúng", ông cho biết.
"Lúc nãy, Phó thủ tướng bảo theo dõi bóng đá Việt Nam 20 năm nay, đây là lần tinh thần thi đấu được thể hiện rõ nhất. Nếu vào chung kết thì đó là thần kỳ. Không đi tiếp cũng thể hiện tinh thần không bao giờ khuất phục của người Việt Nam. Điều đó khiến tôi mừng nhất. Cầu thủ cũng được an ủi một phần khi người hâm mộ thông cảm và hiểu cho chúng tôi", Hữu Thắng nói tiếp.
Về trọng tài, Hữu Thắng cho rằng quyết định phạt thẻ đỏvới Nguyên Mạnh có phần nặng tay. "Trọng tài bắt lỗi Nguyên Mạnh, phạt đền và thẻ đỏ. Tôi ở xa không thấy rõ nhưng rút thẻ đỏ thì quá nặng cho cậu ấy", ông nói.
Lâm Thỏa

Không có nhận xét nào: