Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Trang mạng mạo danh Nguyen Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Kim Ngân, ( trừ Nguyentandung.org) bảo vệ TT Nguyễn Xuân Phúc, phê Phạm Anh Tuấn ( TBT Vietnamnet) và Bùi Thanh Hiếu ( Người buôn gió)

(Thời sự) - Không còn đủ kiên nhẫn, các nhóm lợi ích, lực lượng giấu mặt đã phối hợp tấn công hạ uy tín Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thông qua mạng xã hội và báo chí chính thống, có thể gọi nôm na là cả “lề trái” lẫn “lề phải”.

Chỉ sau vài tháng nhậm chức Thủ tướng Chính phủ, ông Nguyễn Xuân Phúc đã thể hiện là một vị lãnh đạo gần dân, nhưng kiên quyết và không thoả hiệp với các nhóm lợi ích. Những mảnh đất vàng, những tài sản có giá trị thuộc sở hữu Nhà nước không còn dễ dàng rơi vào tay các đại gia như thời kỳ trước.
Tình trạng tham nhũng chính sách, chạy chọt dự án, tác động này nọ đến các lĩnh vực có nhiều lợi nhuận bị Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thẳng thừng ngăn chặn. Mục tiêu xây dựng Chính phủ kiến tạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là lấy doanh nghiệp làm nòng cốt phát triển kinh tế không đồng nghĩa với việc mở đường cho doanh nghiệp đục khoét tài sản công.
Quá thấu hiểu tình trạng bộ máy hành chính “trên bảo dưới không nghe” trở thành chiếc ô của nhóm lợi ích. Và để giải quyết nó, ngày 3/8/2016 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt do Bộ trưởng chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng làm tổ trưởng và các thành viên giám sát khác, có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ đối với các bộ, ngành, địa phương giống như một thanh “long đầu trảm” chém đứt những chiếc vòi bạch tuộc của các nhóm lợi ích bám sâu vào bộ máy Đảng và Nhà nước. Chính điều này làm cho các nhóm lợi ích tức tối phản đòn, thông qua giọng điệu bài viết “Tân phò mã” thô lỗ của của kẻ nào đó “nhờ” Bùi Thanh Hiếu đăng tải trên mạng.
Bùi Thanh Hiếu (một kẻ vô danh nổi lên nhờ vụ Trịnh Xuân Thành thành facebooker thuộc dạng cực hot gần đây)
Bùi Thanh Hiếu (một kẻ vô danh nổi lên nhờ vụ Trịnh Xuân Thành thành facebooker thuộc dạng cực hot gần đây)
Thậm chí một số tờ báo chính thống bị phe lợi ích mua chuộc đã táo tợn “đánh” Thủ tướng một cách công khai. Một hiện tượng lạ chưa từng xảy ra trong lịch sử ngành thông tin truyền thông Việt Nam. Tháng 10.2016, sau chỉ đạo “làm rõ việc hoá chất + nước = nước mắm” của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, 50 tờ báo đồng loạt đưa tin “nước mắm truyền thống nhiễm thạch tín”. Tháng 12.2016, sau phát biểu về quy hoạch nào cho phép xây dựng chung cư 50 tầng ở Giảng Võ, 11 tờ báo đứng đầu là tờ Vietnamnet của Bộ Thông tin và Truyền thông đã sủa lời Thủ tướng nhằm né tránh dự án 50 tầng tại Khu triễn lãm Giảng Võ.
Nhắc lại, vụ nước mắm nhiễm thạch tín Phạm Anh Tuấn nhận tiền truyền thông để đăng liên tục 3 bài báo sai sự thật. Sai phạm ngang với báo Thanh Niên nhưng Phạm Anh Tuấn vẫn bình an. Hôm trước Thủ tướng chỉ đạo làm rõ việc nước mắm = nước + hoá chất, hôm sau Tuấn phản bác.
Giữa cuộc họp giao ban định kỳ tại Ban tuyên giáo Trung ương, Phạm Anh Tuấn –Tổng biên tập Vietnamnet đứng lên nhếch mép cười khẩy giải thích “Chúng tôi sửa lại phát biểu của Thủ tướng cho toàn diện”.
 Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Báo chí chính thống đã đổi màu như thế, còn báo chí lề trái thì sao?
Nhóm lợi ích mua chuộc các facebooker nổi tiếng nhằm kích động bôi xấu Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bằng những thông tin bịa đặt. Đặc biệt ở nước ngoài, nhóm lợi ích đã thuê Bùi Thanh Hiếu (một kẻ vô danh nổi lên nhờ vụ Trịnh Xuân Thành thành facebooker thuộc dạng cực hot gần đây) để tung chuyện xuyên tạc xung quanh gia đình Thủ tướng giống hệt như trang “Chân dung quyền lực” trước đây.
Thậm chí, Bùi Thanh Hiếu đã đăng tải hàng loạt bài viết “làm lộ” thủ đoạn của các nhóm lợi ích là chia rẽ nội bộ nhằm cô lập và hạ uy tín Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Bùi Thanh Hiếu đăng tải bài viết dựng lên chuyện Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc liên minh với Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhằm chống Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Không đạt được mục đích của nhóm lợi ích, chúng lại mượn Bùi Thanh Hiếu tiếp tục tung ra chuyện “Tân phò mã” vu khống con rể Thủ tướng can thiệp vào dự án để kiếm lợi.
Nhóm lợi ích phao tin anh trai Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sở hữu công ty buôn bán vật liệu xây dựng tại số 198 Trần Phú – Đà Nẵng, nhưng qua kiểm tra thông tin ra thì đây là công ty của một đại gia tên là Vũ Nhôm.
Cuộc chiến giữa các nhóm lợi ích và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc còn diễn biến phức tạp. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra, theo dõi và thông tin liên tục về những đại gia dấu mặt đang âm mưu đứng sau lưng cung cấp tài chính cho các nhà báo, quan chức, facebooker, blogger nhằm chống lại người đứng đầu chính phủ trong thời gian tới.
Bạn đọc Bình An

(http://nguyenphutrong.org/nhom-loi-ich-mo-cuoc-tan-cong-ha-uy-tin-thu-tuong-nguyen-xuan-phuc.html)

Không có nhận xét nào: