Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

GIẢI MÃ CÂU NÓI CỦA ÔNG CHỦ CỦA... "40 TÊN CƯỚP"

GIẢI MÃ CÂU NÓI CỦA ÔNG CHỦ ALIBABA
Thằng cha Alibaba rất mẹ mìn khi nói câu:"CÁI PHÙ HỢP VẪN HƠN CÁI TỐT NHẤT”. Câu này nhắm tới mục tiêu hạ đo ván Google và Face Book trên sân VN để dọn đường cho các công cụ của Tàu vào hay thế. Nó ngầm nói với lãnh đạo VN rằng, “Công cụ tìm kiếm và mạng xã hội của chúng tôi không phải là cái tốt nhất, đừng so với Google và Face Book. Nhưng những công cụ của chúng tôi PHÙ HỢP nhất với tâm địa của các ông: Chúng tôi sẽ chặn những ý kiến phản biện, những thông tin minh bạch về tham nhũng, trộm cắp, cướp bóc, gian lận thương mại, rửa tiền”...Các con giời “củi khô, củi tươi” sướng quá. Đúng tim đen! Đang phơi mặt trong ánh đèn Google, Facbook với sự tham lam, ngu dốt, trí trá và đồ ăn trộm bị bắt quả tang, bị bêu trên mạng, nay có thằng vừa cho tiền vừa cắt điện, phủ bóng tối lên xã hội giúp mình tẩu thoát, hỏi có gì vui hơn? Chỉ có một điều thằng Alibaba không nói ra là “Tao khác với Alibaba trong cổ tich, tao có 40 tên cướp điện tử trong tay. Tao sẽ cướp của chúng mày lòng dân, sự minh bạch và bản lĩnh đón nhận chỉ trích mà Obama đã coi như bí quyết phát triển của Hoa Kỳ, cướp toàn bộ dữ liệu mật, dữ liệu hệ thống và dữ liệu dân sinh để nắm được những ý đồ, xu hướng, kế hoạch, tình huống, tâm tư, tâm địa, mưu toan và cảnh ngộ của toàn bộ hệ thống chính trị và xã hội chúng mày!”.
Đây không phải là thổi phồng nguy cơ. Trong các máy tính, Iphon và các thiết bị điện tử do Tàu lắp ráp đã cài đầy phần mềm và chip gián điệp. Nhưng với các công cụ thay thế FB và Google thì năng suất hoạt động gián điệp sẽ cao hơn gấp nhiều lần. Vì các dữ liệu nhỏ lẻ từ hàng triệu máy tính, Iphon sẽ được tích hợp tự động thành Dữ liệu lớn (Big Data) trong quá trình tương tác với các trang công cụ tìm kiếm và mạng xã hội của Bắc Kinh chế tác và quản lý. Trung Quốc sẽ nắm thóp Việt Nam như nhét con ếch vào trong giỏ chờ ngày bóp chết tẩm bột hữu nghị và gia vị Tàu ném vào trong chảo. Nhưng bọn củi khô củi tươi chúng chẳng sợ, chẳng cần. Chúng chỉ cần bớt bị soi bị chửi khi ăn cắp, cướp đất, bán môi trường, bán tem nhãn chế độ và bán nước, chờ ngày hạ cánh an toàn bay sang Mỹ, sang Anh, sang Thuỵ Sỹ... Chúng nhu nhược, tham lam, hèn yếu vô tình hay hữu ý tiếp tay cho Tàu cướp đất cướp biến dân ta đã đau đớn căm phẫn lắm rồi. Nay thấy chúng có dấu hiệu tiếp tay cho Tàu đưa “Alibaba và 40 tên cướp công nghệ cao”sang cướp những thị trường thương mại điện tử như con dao hai lưỡi mà Tàu nắm đằng chuôi, cướp những chân trời kiến thức, thông tin, những không gian đối thoại, phản biện và tương tác, những dữ liệu lặn sâu trong từng nhịp thở, từng nhịp tim, từng dòng chữ tìm kiếm, từng nút nhấn like,...sao không lo lắng và căm phẫn?
Ông Tổng cho dù không muốn vậy, nhưng sức ông có hạn, cái LÒ ông dơ lên cũng chỉ đủ để răn đe làm phép và mặc cả cuối chầu, ông còn đâu sức lực và tâm trí để lo cho dân cho nước! Tương lai dân tộc có sao thì ông cũng chẳng đủ sức để giữ gìn. Chúng ta hiểu ông luôn luôn có sẵn thân phận của một người "lực bất tòng tâm" để hạ cánh an toàn trong thương cảm của nhân dân. Rồi thì ông cũng sẽ phải cam phận lừ lừ đi qua những núi củi khô củi tươi không nói năng gì như đã lừ lừ đi qua Formosa hai năm trước mà thôi!
Học hỏi Trung Quốc không phải là điều không nên. Nhưng nên học các chính sách Tam Nông của họ, học cách quản lý đất đai để các quan tham không lợi dụng các câu chữ mơ hồ nhập nhèm trong Hiến pháp (Đất đai là sở hữu toàn dân, phục vụ lợi ích công cộng…) như một thứ quỹ đen của băng nhóm lãnh đạo để cướp đất của dân; học chính sách An sinh xã hội của họ, học đường lối phát triển xã hội hài hoà của họ…để biết tiết chế cái tham, đừng ăn cướp ăn vụng nhồm nhoàm quá như hiện nay, để đối xử với dân tử tế bằng một phần mười họ cũng đã là tốt lắm. Chứ còn chưa học những bài học vỡ lòng vì dân, vì xã hội hài hoà trong thể chế của Trung Quốc để biết tiết chế lòng tham mà đã lăm le tý tởn đánh đú với những thứ mù tịt hoàn toàn như thương mại điện tử để kiếm ít tiền tươi cho cá nhân và băng nhóm trong nhiệm kỳ, bất chấp tương lai dân tộc và quan hệ toàn cầu, thì sự “phù hợp” mà tay Alibaba nói đến chính là sự mua bằng dởm của những kẻ chưa học hết cấp hai đã vênh vang khoe bằng Tiến sỹ. Thảm hại vậy thay!

Không có nhận xét nào: