Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2018

53 vụ án tham nhũng đã được chỉ đạo xử lý

RFA

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
 AFP
Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng cho biết trong thời gian qua đã chỉ đạo xử lý 53 vụ án tham nhũng trong đó có 32 vụ tham nhũng kinh tế nghiêm trọng.
Trả lời cử tri Đồng Nai trước kỳ họp thứ 5 của Quốc hội liên quan đến vẫn đề chống tham nhũng, Ban Nội chính Trung ương cho biết thời gian qua cơ quan này đã thực hiện chiến dịch chống tham nhũng một cách hiệu quả và không có vùng cấm hay ngoại lệ. Theo đó đã có 29 vụ án được đem ra xử sơ thẩm với mức án được nói là ‘nhân văn’.

Ban Nội chính cũng cho biết việc tuyên truyền, giám sát và đôn đốc chống tham nhũng cũng đã được làm một cách tích cực. Đã có hơn 670 cơ quan Nhà nước bị kiểm tra về tham nhũng.
Về công việc trong thời gian tới, cơ quan này nói rằng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng sẽ hoàn thành khung pháp lý về luật phòng chống tham nhũng và luật tố cáo. Ngoài ra, sẽ xử lý mạnh tay hơn với những trường hợp “tham nhũng vặt” từ người dân và các doanh nghiệp.
Trong cùng ngày, cử tri thành phố Đà Nẵng gửi kiến nghị lên Quốc hội cho rằng một số trường hợp tham nhũng bị phát hiện thời gian qua nhưng xử lý quá nhẹ. Tuy nhiên trả lời các cử tri, Ủy ban Kiểm tra Trung ương lại cho rằng các vụ việc đều được xử lý công minh, khách quan và đúng pháp luật VN.

Không có nhận xét nào: