Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2018

Phong toả tài sản 2 cựu Chủ tịch Đà Nẵng liên quan vụ án Vũ ‘nhôm’

RFA

Cựu Chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh (trái) và Văn Hữu Chiến
Cựu Chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh (trái) và Văn Hữu Chiến
 RFA edit
Mạng báo Zing hôm 21/7 trích nguồn tin từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an cho biết công an đã có văn bản yêu cầu thành phố Đà Nẵng phong toả tài sản của hai cựu Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân thành phố hiện đang bị khởi tố là ông Trần Văn Minh và ông Văn Hữu Chiến.
Ông Trần Văn Minh là Chủ tịch Đà Nẵng từ năm 2006 đến 2011. Ông Trần Văn Minh bị khởi tố và bắt tạm giam vào ngày 17/4 vừa qua với cáo buộc ‘Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Ông Văn Hữu Chiến là Chủ tịch Đà Nẵng giai đoạn 2011 - 2014. Ông này bị khởi tố và cấm đi khỏi nơi cư trú hôm 17/4 vừa qua để với cùng cáo buộc giống như của ông Trần Văn Minh.
Trong cùng ngày 17/4/2018, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố đối với 3 các quan chức Đà Nẵng khác với các cáo buộc liên quan đến những sai phạm trong quản lý đấ đai.
Những quan chức bị khởi tố đều có liên quan đến vụ án của ông Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ ‘nhôm’ là Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty Cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79, đồng thời là một sĩ quan công an. Ông này bị bắt giam và khởi tố với các tội bao gồm ‘cố ý làm lộ bí mật quốc gia’, trốn thuế và lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản gây thiệt hại 200 tỷ đồng của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Á.
Vũ ‘nhôm’ cũng là người sở hữu nhiều khu đất ‘vàng’ tại thành phố Đà Nẵng.
Theo Zing, Vũ ‘nhôm’ sẽ ra toà xử kín vào ngày 30/7 tới đây cùng với hai đồng phạm khác liên quan đến cáo buộc ‘làm lộ bí mật nhà nước’.
Cùng bị khởi tố và bắt giam vào ngày 14/7 vừa qua còn có ông Phan Hữu Tuấn, 63 tuổi, nguyên Tổng cục phó Tổng cục tình báo Bộ Công An và ông Nguyễn Hữu Bách, cán bộ Bộ Công An, 55 tuổi. Hai người này bị khởi tố vì tội ‘làm lộ bí mật nhà nước’.

Không có nhận xét nào: