Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2018

THÔNG TIN VỀ SĨ QUAN QUÂN BÁO CAO CẤP BÁN BÍ MẬT TRẬN ĐÁNH 12/7/1984 TẠI VỊ XUYÊN HÀ GIANG CHO TÌNH BÁO HOA NAM

Phạm Viết Đào.

...Với những thông tin dưới đây cho dù là chưa chính xác, nhưng chưa hằn đã sai sự thật, chủ Blog đã cung cấp cho bà con hiểu một sự thật khác: Đấy, cái nhà ông anh “16 chữ vàng “ của chúng ta đã từng oánh ông em như thế nào; ông oánh, giết được 1 ông em Việt Nam thì ông loa lên thành mười, thàng trăm? Vậy đó loại anh gì vậy? Thế mà bây giời lại có thế lực mời họ vào làm bauxite, xây nhà máy điện, vay tiền họ để làm thủy điện, làm đường tàu cao tốc, định lập đặc khu mời họ vào dăm bảy chục năm thì có  thì có kinh không ???

Sau khi Blog Phamvietdaonv đưa lên loạt bài do anh Hà Minh Thành một Việt kiều tại Nhật cung cấp được dịch từ mạng tiếng Anh của Trung Quốc; một bài được sử dụng làm tư liệu giảng cho sinh viên sĩ quan của Tự vệ đội-Đại học Phòng vệ- Cục phòng vệ Nhật Bản.
Tác giả là ông Nakamura Masanori, từng là Tùy viên quân sự tại Đại sứ quán Nhật ở VN dưới quyền của Đại sứ Tsutsumi Koichi, đại sứ  Matano Kachigeaka, Đại sứ Asomura Kuniaki.
Ông đã đến Hà Giang và Lạng Sơn để thị sát, nghiên cứu tình hình chiến sự, một người rất am tường về Việt Nam. Khi đưa bài này lên, người dịch và chủ Blog đưa bài đã ghi rõ nguồn của bài, không hề “ ăn cắp” hay có ý làm “bồi bút”  theo luận điệu của “phe dân chủ” nào đó như một số vị đã sử dụng những lời lẽ xúc phạm, thóa mạ một cách khiếm nhã nếu không muốn nói là lếu láo như một số comment mà chủ Blog đã buộc lòng xóa đi…
Sở dĩ người dịch cung cấp cho chủ Blog bản dịch vì biết chủ Blog có người em hy sinh tại mặt trận Vị Xuyên nhằm có thêm thông tin, đó là một dụng ý đáng trân trọng. Còn chủ blog đưa lên loạt bài này vì thấy trong đó chứa đựng những hạt nhân sự thật sau đây:
-Cuộc chiến tranh biên giới Việt-Trung là cuộc chiến tranh chống xâm lược của quân và dân Việt Nam xảy ra trong vòng 10 năm từ 1979-1989  khá ác liệt nhưng hình như những năm gần đây bị các cơ quan thông tin “lề phải” bỏ quên, trốn tránh;
-Về cuộc chiến tranh này, Trung Quốc đã huy động một lực lượng quân sự lớn dưới chiêu bài dạy cho Việt Nam một bài học mà mục đích là để xâm chiếm lãnh thổ và một số mưu đồ chính trị thâm hiểm của Ban lãnh đạo Trung Quốc. Điều này Trung Quốc đã từng tiến hành với Liên Xô, Ấn Độ và một vài nước khác…
-Qua bản dịch cho thấy hai bên đều chịu tổn thất lớn, nhất là phía Việt Nam, ngoài tổn thất về người còn bị lấn chiếm đất đai, lãnh thổ…

Có 2 sự kiện quan trọng đáng lưu ý: Đó là việc một sĩ quan cao cấp của Việt Nam đã bán bí mật quân sự cho tình báo Hoa Nam; phía Trung Quốc đã cho thủ tiêu tù binh và thương binh Việt Nam là những thông tin cần được cơ quan chức năng phía Việt Nam kiểm chứng thêm và có hành động tương thích ?

Sự kiện về việc Trung Quốc thủ tiêu tù binh của Việt Nam qua lời kể của một số nhân chứng, ít nhiều đã làm cho chủ blog và nhiều người đọc tin là có thật. Còn số liệu 3700 bộ đội Việt Nam hy sinh, về ngôi mộ tập thể, bản dịch ghi rõ đây là nguồn tin từ phía Trung Quốc nhưng là tin bất minh, chưa rõ ràng, do vậy cần được kiếm chứng qua nhiều nguồn tin có cơ sở.
Chủ Blog đã có bài kiến nghị Chính phủ Việt Nam yêu cầu Ủy ban nhân quyền Liên hiệp quốc mở cuộc điều tra về chuyện này xem: Trung Quốc thủ tiêu tù binh, thương binh Việt Nam không; có vi phạm Công ước quốc tế về tù binh, thương binh không ?
Thái độ của người dịch và chủ blog đưa như vậy là đúng mực,khách quan và nghiêm túc theo đúng nghiệp vụ thông tin!
-Đây là tài liệu lưu truyền trên mạng, không phải là tài liệu chính thống mang ý nghĩa sử học; nhưng ngay kể cả những tài liệu được coi là mang giá trị sử học thì vẫn có những số liệu, sự kiện phải trao đi đổi lại, thậm chí đánh giá lại rồi mới thống nhất, kết luận được; thậm chí có những sự kiện đời này đời khác có các kết luận, thông tin khác nhau…
Riêng chủ Bloc thì tháng 3/1985, sau 8 tháng xảy ra trận ác chiến tại cao điểm 1509 và 772, đã trực tiếp lên Vị Xuyên để tìm hiểu về sự hy sinh của chú em. Chủ Blog đã  trực tiếp đến Đại đội, trung đội của chú em thuộc trung đoàn 876 thì chỉ còn gặp được 3, 4 người lính đã tham gia trận đánh đó. Tất nhiên con số thương vong thật bao nhiêu thì không ai cho biết, có thể có người đã chuyển sang đơn vị hoặc phục viên, nhưng qua đây cũng hiểu được sự tổn thất đến mức độ nào ?!
-Toàn bộ loạt thông tin của bài viết, cho dù do một Việt kiều ở hải ngoại sưu tầm và dịch và sử dụng nguồn ghi rõ từ phía Trung Quốc và Nhật Bản; Còn chủ blog  dưới danh nghĩa tưởng niệm lại một trận đánh, tưởng nhớ tới sự hy sinh của chú em mà đưa lại chuyện này lên nhằm qua đó nhằm toát lên ý tưởng: lên án và phơi bày hành động xâm lược gây tội ác từ phía nhà cầm quyền Trung Quốc đối với Việt Nam; sự hy sinh to lớn của quân và dân ta…
Những thông tin này nhằm khuyến cáo mọi người không được quên tội ác và nguy cơ tiềm ẩn đến từ phương bắc. Những ý tưởng đó chả nhẽ lại không lương thiện và trong sáng; thế thì tại sao lại có ý kiến cho là bồi bút thì bồi bút cho ai và người coi chủ Blog này là bồi bút thì họ đứng về phía nào?
Phải chăng vị này cho rằng chủ Blog đã phóng đại quá lên tội ác của phía Trung Quốc và sự tổn thất nặng nề của phía Việt Nam, khi đó là sự thật ?
Tất nhiên những số liệu, thông tin này từ chiều phía bên kia nên chắc chắc sẽ bị lệch, chưa chính xác thậm chí nhằm khuyếch trương, tô vẽ đầu cơ những ý đồ chính trị thâm hiểm nào đó của phía kẻ đi xâm lược.
Do vậy, chủ Blog đã để địa chỉ email để mong nhận lại những ý kiến hồi âm nghiêm túc và có căn cứ để đưa thông tin nhiều chiều về sự kiện này, nhất là thông tin từ những người có mặt trong trận chiến đẫm máu này.
Dù muốn hay không chủ Blog vẫn là  “ khổ chủ “phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về blog của mình vì, đang là người ăn lương nhà nước và còn là một công dân bình thường, chưa có tiền án, tiền sự.
Hình ảnh có liên quan
Hiện nay, bước đầu Chủ Blog đã nhận được nhiều hồi âm, có ý kiến khen, có ý kiến xúc phạm chửi bới, răn đe…Trong số những ý kiến hồi âm có ý kiến thật sự khách quan, muốn cùng nhau quan tâm tới hạt nhân của sự thật đau lòng này: Cuộc chiến tranh biên giới Việt-Trung đang có nguy cơ bị lãng quên. Vậy xin đưa lên thêm để bà con tham khảo, đối chứng.
Chủ Blog một lần nữa xin trân trọng cảm ơn nhiều bà con đã cùng chia sẻ thông tin này và có những comment chân thành và cảm động.

P.V.Đ.
(Bài đưa lên mạng từ 30/7/2010)
(https://phamvietdaonv.wordpress.com/2010/07/30/thong-tin-phia-vi%E1%BB%87t-nam-v%E1%BB%81-nh%E1%BB%AFng-tr%E1%BA%ADn-ac-chi%E1%BA%BFn-1984-t%E1%BA%A1i-1509-v%E1%BB%8B-xuyen-ha-giang/ )

Không có nhận xét nào: