Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2018

Hà cớ gì phải hợp tác với Trung Quốc để bảo tồn rùa Hồ Gươm?

 

 -
Mấy hôm nay hay nghĩ nhiều vể dự án Hà Nội hợp tác với Trung Quốc để bảo tồn cụ rùa Hồ Gươm bỗng nhận được tin chiếc Su-22U của Quân chủng Phòng không Không quân bị rơi tại huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) mà chợt rùng mình. Nhân đây xin tản mạn về chuyện phá hoại hồ Tây dưới phạm trù tâm linh.
1. Chuyện Hồ Tây, bây giờ mới kể
1.1. Chuyện ngày xưa
Hồ Tây là khu đất linh thiêng của Việt Nam với bao truyền thuyết, nơi có trâu vàng ẩn bóng. Long mạch của Hà Nội cũng như của Việt Nam là ở đây. Trong lịch sử đã từng có nhiều pháp sư Tàu sang tìm cách trấn yểm, phá linh khí “ Trâu Vàng” để tận diệt hiền tài của đất Việt nhưng đều thất bại. Long mạch hồ Tây bị triệt, huyệt đạo quốc gia bị triệt thì đầu óc sẽ u tối và tai họa sẽ khôn lường. Cũng chính vì lẽ đó mà đến tận bây giờ, họ vẫn luôn tìm mọi cách để triệt cái Long mạch linh thiêng đó.
Hồ Gươm (Hà Nội)
Chùa Trấn Quốc – Hồ Tây
1.2. Chuyện 63 năm trước
Cách đây 63 năm, Trung Quốc cử một đoàn văn công sang Việt Nam thăm và biểu diễn lại Hà Nội. Vào ngày chủ nhật 11/09/1955 đoàn có chương trình biểu diễn trên sân khấu nổi ở gần Phủ Tây Hồ. Nhân dịp này, một số người của đoàn văn công xin “vãn cảnh” Hồ Tây bằng thuyền. Họ đi đến vị trí có thể đã được xác định ở trên Hồ Tây, rồi một trong số những người trên đấy định thả mấy lá bùa màu vàng hay một thứ gì tương đương xuống dưới hồ.
Nhưng lúc họ đang làm thì bất ngờ một cột sóng cao từ dưới hồ bật lên rồi ụp xuống và nhấn chìm con thuyền và lũ người này. Sau khi điều tra vụ việc mới phát hiện: hai nghệ sĩ chết là cô đào Khương Nãi Tuệ và cây sáo nổi tiếng Trung Quốc thời đó là Phùng Tử Tồn. Còn hai người nữa thì hiện nay đã quên chính danh…
Chuyện này là có thật không phải chuyện thêu dệt, hồ sơ vụ án vẫn còn trong tàng thư lưu trữ của công an từ thời ông Lê Quốc Thân làm Giám đốc Công an Hà Nội để lại. Dân Hà Nội thời đó rất xôn xao, bàn tán về chuyện này và cho rằng có kẻ yểm bùa hồ Tây nên bị trời phạt. Xung quanh sự việc này có rất nhiều bí ẩn mà đến nay các nhà khoa học vẫn chưa giải thích được.
1.3. Chuyện cách đây hai năm
Và cách đây hai năm, vào 22g tối ngày 01/10/2016, cá Hồ Tây bắt đầu chết hàng loạt trên diện rộng cả ở tầng nước mặt và tầng nước lửng có độ sâu khoảng 2m nước với số lượng thu gom được lên tới 200 tấn.
Cho tới tận bây giờ, vẫn chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân dẫn đến cái chết hàng loạt của cá ở hồ Tây. Điều đáng ngạc nhiên là có khoảng 30 cống vẫn hàng ngày xả thải trực tiếp xuống hồ đã từ nhiều năm nay nhưng hồ chưa từng cá bị chết hàng loạt trên diện rộng nhiều như vậy.
Tại cuộc tiếp xúc sáng 17/10/2016 với cử tri Hà Nội, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có khẳng định: Hồ Tây có là Formosa đâu mà tự nhiên cá lại chết như thế, lý do thế nào. Chúng tôi bảo kiểm tra xem có sự phá hoại gì ở đây không…. Đồng thời, Tổng bí thư nhấn mạnh yêu cầu “khi có dự án phải nghĩ ngay đến vấn đề bảo vệ môi trường…
Cá chết bất thường ở Hồ Tây trong những ngày qua (Ảnh: Tuổi trẻ)
Ai là kẻ dám phá hoại? Với mục đích gì? Gây thiệt hại về kinh tế ư? Không hợp lý lắm nếu xét về góc độ giá trị. Hay là mục đích phá linh khí Long mạch hồ Tây? Trong phép thuật trấn yểm, có một nguyên tắc là: ta muốn sinh thì người phải tử. Tại sao cá chết lại đúng ngày 01/10 là ngày khai sinh lập quốc ra nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa??? Điều đáng nghi vấn hơn cả là cuối tháng 9/2016, có một đoàn khách Trung Quốc đến nghỉ tại một vài khách sạn lớn ven Hồ Tây. Sổ theo dõi khách lưu trú chắc chắn vẫn còn lưu giữ.
Rồi đúng vừa tròn một nửa con trăng tính từ ngày 01/10/2016 tai họa đã giáng xuống đất nước Việt Nam trong cơn bão lũ miền Trung. Nước lũ Trời đang gây ra chưa đủ hay sao mà những kẻ ở thủy điện Hố Hô lại lú lẫn mở cửa xả lũ lên đầu nhân dân khi đang oằn mình trong cơn lũ dữ. Và ngày 18/10/2016 chiếc trực thăng Eurocopter EC 130 mới hiện đại, số hiệu 8632EC130T2 của Tổng Công ty trực thăng Việt Nam đã bị rơi tại khu vực Núi Dinh, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Đây là chiếc máy bay thứ 4 của Việt Nam bị rơi trong năm 2016.
1.3. Và chuyện … ngày nay
Còn mới đây hồ Tây lại có hiện tượng cá chết hàng loạt, bắt đầu xuất hiện từ vài ngày trước, đến tối 7/7/2018 thì cá chết và nổi lên nhiều. Tuy nhiên, đến sáng ngày 09/07/2018 số lượng cá chết tăng lên rất nhiều, ước tính khoảng gần 25 tấn cá các loại bất ngờ chết trắng dạt vào ven bờ hồ Tây và nổi lềnh bềnh trên mặt nước, gây mùi hôi thối nồng nặc.
Điều kỳ lạ là trước đó hai ngày Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Bí thư, Trưởng ban Tuyên truyền T.Ư Trung Quốc, Hoàng Khôn Minh đã dẫn đầu một đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc ghé thăm Hà Nội trước khi tham dự Hội thảo lý luận lần thứ 14 giữa hai đảng cộng sản được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.
Rồi cũng đúng chưa đầy một con trăng tính từ ngày 07/07/2018 tai họa một lần nữa lại giáng xuống đất nước Việt Nam. Cả đất nước lại bùng lên về vụ bê bối nâng điểm thi ở Hà Giang và ở một số địa phương khác như Sơn La, Lạng Sơn, Hòa Bình… với sự căm phẫn cùng nỗi đau tột cùng.

Quang cảnh đổ nát sau khi xảy ra bão Sơn Tinh 2018.
Rồi trời cũng không tha, ít nhất 29 người chết và 5 người khác còn mất tích và 17 người bị thương cùng bao nhiêu tài sản vật chất bị tàn phá trong đợt lũ lụt và lở đất do cơn bão Sơn Tinh đổ vào miền Bắc và miền Trung Việt Nam gây ra.
Chưa xong, ngày 26/7, máy bay Su-22U, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không – Không quân thực hiện bay huấn luyện, mất liên lạc lúc 11 giờ 35 phút. Và máy bay rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An khiến hai phi công bay kỳ cựu đã hy sinh.

Ngày 26/7, máy bay Su-22U, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không – Không quân thực hiện bay huấn luyện, mất liên lạc lúc 11 giờ 35 phút. Và máy bay rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An khiến hai phi công bay kỳ cựu đã hy sinh.
2. Có nên hợp tác với TQ để bảo tồn rùa Hồ Gươm?
Hồ Gươm là nợi hội tụ hồn thiêng sông núi và lòng người đất Việt. Hồ Gươm gắn liền với huyền thoại bảo vệ chủ quyền lãnh thổ trước họa xâm lăng từ Trung Quốc.
Còn trong phạm trù tâm linh có thể khẳng định trên thế giới Trung Quốc là bậc thầy phép thuật trấn yểm. Với bản chất thâm hiểm và mưu đồ thôn tính Việt Nam từ hàng nghìn năm nay dưới mọi hình thức vẫn còn hiện hữu thử hỏi: Có ai dám khẳng định khi thực hiện dự án hợp tác để bảo tồn rùa Hồ Gươm với Việt Nam thì Trung Quốc không lợi dụng trấn yểm Hồ Gươm hay không???
Nếu Hồ Gươm bị trấn yểm thì đất nước sẽ loạn lạc, lòng dân ly tán, thiên họa bất ngờ,..
(FB Minh Tuấn Hoàng)

Không có nhận xét nào: