Thứ Ba, 24 tháng 7, 2018

ĐƯA TƯ TƯỞNG QUÂN SỰ VÀO ĐIỀU LỆ ĐẢNG XIX-TẬP CẬN BÌNH “QUÂN PHIỆT HÓA” ĐẢNG CS TRUNG QUỐC

Phạm Viết Đào.


Cho đến thời điểm hiện tại, các quốc gia theo đường lối cộng sản vẫn thường được luật hóa hoạt động của đảng lãnh đạo bằng 1 điều trong hiến pháp; Trong bản hiến pháp đó đã mặc định vai trò lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối của đảng đối với hoạt động quản lý nhà nước bằng một điều luật.
Điều luật về sự lãnh đạo này được thể chế bằng việc: Đảng đưa ra các chủ trương, chính sách, quyết sách; cử người của đảng vào các cương vị chủ chốt trong bộ máy nhà nước; Đảng kiểm tra giám sát các hoạt động của cán bộ của đảng…
Các đảng cộng sản thường luật hóa hoạt động của đảng bằng 1 điều lệ và trong điều lệ đều xác định tôn chỉ, mục đích, cương lĩnh hoạt động và vũ trang bằng hệ tư tưởng Marx-Lenin…
Chưa thấy có Đảng CS nào khi đã nắm quyền lãnh đạo nhà nước lại tuyên bố luôn cái quyền độc tôn sở hữu quyền cầm súng như Điều lệ Đảng CS Trung Quốc lần thứ 19 vừa bổ sung, sửa đổi…
Theo dõi Đại hội Đảng CS Trung Quốc kỳ thứ 19, họp khai mạc ngày 18 và bế mạc ngày 24/10/2017, dư luận thế giới không thể không sửng sốt trước một thông tin có thế nói là kinh hoàng; Ngay cả Mao Trạch Đông và Tập Cận Bình cũng chưa dám ngang nhiên làm điều đó:
Theo Tân Hoa Xã, nghị quyết của Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19 cho 89 triệu đảng viên đã đưa tư tưởng quân sự của Tổng Bí thư Tập Cận Bình và quyền lãnh đạo "tuyệt đối" của Đảng đối với lực lượng vũ trang vào Điều lệ Đảng.
Nghị quyết nhấn mạnh, đảng Cộng sản Trung Quốc cần duy trì quyền lãnh đạo tuyệt đối với quân đội và các lực lượng vũ trang nhân dân khác, cũng như thực hiện tư tưởng quân sự của Tổng Bí thư Tập Cận Bình về tăng cường sức mạnh quân đội.
Ngoài ra, Điều lệ Đảng Cộng sản Trung Quốc sửa đổi chỉ rõ Chủ tịch Quân ủy Trung ương sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm đối với hoạt động của cơ quan này. Bên cạnh đó, Quân ủy Trung ương sẽ phụ trách công tác Đảng và công tác chính trị trong các lực lượng vũ trang…”

(Bế mạc ĐH Đảng Trung Quốc: Đưa tư tưởng quân sự của ông Tập vào Điều lệ Đảng

http://infonet.vn/be-mac-dh-dang-trung-quoc-dua-tu-tuong-quan-su-cua-ong-tap-vao-dieu-le-dang-post241580.info )

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản

Đại hội Đảng CS Trung Quốc lần thứ 19 không chỉ đưa và mặc định tư tưởng quân sự Tập Cận Bình vào điều lệ của Đảng CS Trung Quốc một cách chung chung; Điều lệ còn quy định rõ “tư tưởng quân sự của Tổng Bí thư Tập Cận Bình và quyền lãnh đạo "tuyệt đối" của Đảng đối với lực lượng vũ trang; Điều lệ Đảng Cộng sản Trung Quốc sửa đổi chỉ rõ Chủ tịch Quân ủy Trung ương sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm đối với hoạt động của cơ quan này. Bên cạnh đó, Quân ủy Trung ương sẽ phụ trách công tác Đảng và công tác chính trị trong các lực lượng vũ trang…”
Với quy định này của Điều lệ Đảng CS Trung Quốc khóa 19, Đảng CS Trung Quốc không còn là một tổ chức chính trị, các nhà hoạt động chính trị theo chủ thuyết Marx-Lenin; Đảng CS Trung Quốc nghiễm nhiên là một “Đảng quân phiệt”, một đám quân phiệt thống lĩnh quyền chỉ huy điều hành, sử dụng vũ khí hạt nhân, tàu ngầm nguyên tử, tên lửa vượt đại châu và các chiến hạm viễn dương…Đội quân lên tới hàng triệu binh sĩ ở quốc gia 1,3 tỷ dân ?
Với Điều lệ sửa đổi của Đại hội lần thứ 19, Đảng CS Trung Quốc chính thức tuyên bố: Toàn quyền dùng súng, lực lượng vũ trang để điều hành đất nước; Xây dựng XHCN mang màu sắc Trung Quốc; Thực hiện giấc mơ phục hưng đất nước Trung Hoa !
Nếu đã thay đổi, bổ sung cái điều cốt tử đó vào điều lệ thì Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng nên đổi tên thành "ĐẢNG CẦM SÚNG TRUNG QUỐC" để khỏi phải giải thích dài dòng...
Các đảng viên của đảng ngoài kiên định chủ thuyết Marx-Lenin, không tự chuyển hóa, tự diễn biến, không tham ô, tham nhũng còn phải thêm tiêu chuẩn giỏi bắn súng...
Với điều lệ sửa đối vừa mới được thông qua sáng nay cho thấy, thế giới đang đứng trước một sự thách thức, uy hiếp mới: Một tập đoàn quân phiệt Trung Hoa mang danh đảng CS, nhân danh nhà nước thể chế cộng hòa ?
Với điều lệ sửa đổi này của Đại hội lần thứ 19, không chỉ thách thức với trật tự thế giới xưa nay thường bị phân tranh bởi các tập đoàn cá mập thì bây giờ thêm một đám quân phiệt mới ra lò nhân danh Đảng CS Trung Quốc? Với quy định này của điều lệ còn là một sự thách thức đối với quyền dân chủ của người dân Trung Hoa 1,3 tỷ người…
Theo dõi cách tổ chức, sắp đặt, lựa chọn bộ máy nhân sự của Đảng CS Trung Quốc qua hình thức bầu chọn Ban lãnh đạo cao nhất của Đảng, Ban chấp hành TW qua thông tin báo chí cho thấy: Một tiểu ban do ông Tập Cận Bình đích thân làm Trưởng tiểu ban rà soát, xét duyệt, phê chuẩn đến từng nhân sự để đưa ra để Đại hội bầu chọn.
Hãy đọc thông tin báo chí đưa về cách bầu cử của Đại hội Đảng CS Trung Quốc:
Trong hai phiên họp chiều 22/10 và sáng 23/10, các đoàn dự Đại hội 19 đã chọn ra 222 ứng viên danh sách bầu Ban chấp hành trung ương. Hôm nay Đại hội 19 sẽ chọn ra 205 người từ danh sách này…”

(Trung Quốc bế mạc Đại hội 19, ngày mai ban lãnh đạo mới sẽ ra mắt http://giaoduc.net.vn/Quoc-te/Trung-Quoc-be-mac-Dai-hoi-19-ngay-mai-ban-lanh-dao-moi-se-ra-mat-post180649.gd )

Như vậy số dư cho cuộc bầu này là 204/222, tức 18 người bị loại, chiếm 0,03 %; Điều này có nghĩa: Ban chấp hành TW Đảng CS Trung Quốc khóa 19 thực chất là 1 ban chấp hành được chỉ định, áp đặt chứ không được bầu chọn dân chủ, công khai ngay trong nội bộ đảng; Người phê duyệt tối cao, cuối cùng là ông Tập Cận Bình ?

Với 1 đại hội có tới  2.280 đại biểu mà cũng chỉ được làm cái nhiệm vụ bỏ phiếu thông qua, chỉ được quyền loại 18 ứng viên trong số 222 ứng viên do ông Tập Cận Bình phê chuẩn cho thấy sự tập quyền của người nắm sung cao độ tới mức nào ?

Trong khi cả thế giới đang lo âu trước một đảng cs Trung Quốc được quân phiệt hóa ngạo mạn, tuyết đối. Một đảng được quyền dùng súng điều hành nhà nước, xây dựng CNXH mang màu sắc Trung Quốc, giải quyết các quan hệ, tranh chấp đối ngoại…thì tại Việt Nam lại nghe thấy tiếng reo vui của một số kẻ hình như “ điếc không sợ súng”: ca ngợi thành công Đại hội 19 và ca ngợi Tập Cận Bình…

Khó tin một đất nước với 1,3 tỷ dân với ngàn năm văn hiến như đất nước Trung Hoa từng chịu bao thảm cảnh " nồi da xáo thịt", đầy rẫy những bữa tiệc thịt người; Khó tin một thế giới ngày càng trở nên phụ thuộc với nhau nhiều chiều kích lại có thể cho phép một tập đoàn quân phiệt nào đó, có được đại quyền làm mưa làm gió bất kỳ đâu trên hành tinh này !

 


P.V.Đ.

Không có nhận xét nào: