Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Hai phi công hy sinh trong vụ rơi máy bay Su22 đều có hơn 1.000 giờ bay tích lũy

Hoàng Đan | 

Hai phi công hy sinh trong vụ rơi máy bay Su22 đều có hơn 1.000 giờ bay tích lũy
Những bộ phận của máy bay ở hiện trường.

Theo lãnh đạo Bộ Quốc phòng, hiện thi hài 2 phi công hy sinh trong vụ rơi máy bay Su22 đã được đưa về Nhà tang lễ Quân khu 4 (TP.Vinh, Nghệ An) để chuẩn bị làm lễ truy điệu.

Tối 26/7, lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Bộ Quốc phòng và các đơn vị đã tìm thấy thi thể 2 phi công hy sinh trong vụ máy bay Su-22U gặp sự cố và rơi tại Nghệ An.
Trao đổi với PV vào sáng 27/7, Thượng tướng Phan Văn Giang, Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân VN, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, cho biết, Bộ Quốc phòng đã giao cho các cơ quan chức năng và Quân chủng Phòng không - Không quân tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Cụ thể, cơ quan chức năng sẽ tiến hành giải mã hộp đen máy bay để làm rõ nguyên nhân.
Lãnh đạo Bộ Quốc phòng nêu rõ, theo quy định, quân đội sẽ tạm thời đình chỉ toàn bộ các hoạt động bay huấn luyện, chờ làm rõ nguyên nhân sự cố máy bay rơi.
Lãnh đạo Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam khẳng định, sự việc xảy ra rất đáng tiếc nhất là trong dịp ngày thương binh - liệt sỹ 27/7.
Do đó, hiện nay Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã giao cho các cơ quan của Bộ, Quân chủng đang phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương làm tốt công tác chính sách, chủ động thăm hỏi, động viên gia đình hai phi công hy sinh.


"Hiện nay, các cơ quan chức năng của Bộ đang hoàn thiện các hồ sơ để công nhận liệt sỹ đối với hai phi công hy sinh.
Ngoài ra, các chế độ, chính sách sẽ được thực hiện đảm bảo xứng đáng với sự cống hiến, hy sinh của các phi công đối với quân đội, đất nước, nhân dân", vị này nêu rõ.
Hai phi công hy sinh trong vụ rơi máy bay Su22 đều có hơn 1.000 giờ bay tích lũy - Ảnh 2.
Một bộ phận của máy bay ở hiện trường.
Hiện thi hài 2 phi công đã được đưa về Nhà tang lễ Quân khu 4 (TP.Vinh, Nghệ An) để chuẩn bị làm lễ truy điệu theo nghi thức quân đội.
Hai phi công bay huấn luyện hy sinh, theo Bộ Quốc phòng, gồm Trung tá Khuất Mạnh Trí, Phó Trung đoàn trưởng Tham mưu trưởng, sinh năm 1978.
Quê thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội. Trung tá Trí nhập ngũ ngày 20/9/1995. Giờ bay tích lũy của Trung tá Trí là 1.130h37 và giờ bay trong năm là 111h08
Cố phi công quân sự này đã bay qua các loại máy bay: L- 39. MiG-21, Su-22.
Phi công thứ 2 hy sinh là Thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm an toàn bay Trung đoàn 921, sinh 1972. Quê Thái Thụy, Thái Bình. Thượng tá Nam nhập ngũ ngày 12/9/1991 Giờ bay tích lũy của Thượng tá Nam là 1178h32 và giờ bay trong năm:106h58.
Cố phi công này đã bay qua các loại máy bay: L-39. MiG-21Bis, Su-22M.
Hai phi công hy sinh cũng được công nhận phi công cấp 2 và là các giáo viên bay của đơn vị.
Trước đó, theo thông tin từ Bộ Quốc phòng, trong ngày 26/7, quân đội đã huy động 200 người, gồm 50 bộ đội, 70 dân quân và 100 người thực hiện công tác tìm kiếm, cứu nạn đối với vụ rơi máy bay Su-22U tại Nghệ An.
theo Trí Thức Tr

Không có nhận xét nào: