Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Phát biểu của ông Nguyễn Hạnh Phúc gây bất lợi cho ông Trọng, tăng phiếu cho ông Dũng

Phúc Lộc Thọ.
Ông Nguyễn Hạnh Phúc, UVTW Đảng 11, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội...

Ông Trọng đang bị dư luận cho là bảo thủ, là có phần nghiêng về “ mô hình Trung Quốc” nên việc ông Nguyễn Hạnh Phúc hở ra ý kiến sau đây trong bài phỏng vấn "Tổng bí thư có đồng thời là Chủ tịch nước hay Thủ tướng tùy thuộc vào sự phân công trong Đảng"... ngay trước phiên họp bàn về bầu cử, đề cử nhân sự khác nào đẩy thêm dầu vào lửa, làm sôi dư luận và ý kiến này vô tình hay hữu ý làm cho một bộ phận xưa nay vẫn nghiêng về phía ông Dũng sẽ vùng lên vì họ sợ ông Trọng sẽ đẩy tư tưởng bảo thủ quá đà…

“Việc Tổng Bí thư có đồng thời là Chủ tịch nước hay Thủ tướng thì tùy thuộc vào sự phân công trong Đảng, của Ban chấp hành Trung ương, không có quy định cứng. Khi Đảng phân công, Quốc hội sẽ bầu trên cơ sở giới thiệu.
Tuy nhiên, trước mắt chúng ta làm ở cơ sở đã. Chúng ta muốn đảm bảo sự kiểm soát lẫn nhau, giữa Đảng và chính quyền. Nếu hợp nhất, việc kiểm soát quyền lực cũng sẽ khó khăn hơn.”
Ý kiến thứ 2 của ông Nguyễn Hạnh Phúc theo người viết bài này cũng dễ kích hoạt, dư luận gây bất lợi cho ông Trọng:
Đức và tài là quan trọng nhất. Chúng ta đã quy định rất cụ thể. Quan trọng là nhận diện, sàng lọc để chọn ra người nào đáp ứng tiêu chuẩn ấy, tránh đưa người cơ hội vào Trung ương. Điều này phụ thuộc vào sáng suốt của đại hội.
Đại biểu sẽ là người cân, đong, đo, đếm trên cơ sở từng hồ sơ. Tôi không thể hiểu hết 1 ứng viên ở địa phương A, cơ quan B, nhưng chính những đại biểu từ cơ quan, địa phương ấy sẽ hiểu rõ. Ứng viên muốn giấu cũng không giấu được.
Cơ chế kiểm soát bằng luật là tốt nhất…”
Có thể nói rằng Đại hội 12 mới diễn ra 3 ngày đã bộc lộ nhưng sơ suất về công tác tổ chức phát ngôn đại hội; Đại hội đã để cho 6 ông: Nguyễn Thế Kỷ, Vũ Ngọc Hoàng, Trương Minh Tuấn, Nguyễn Bắc Son, Vũ Trọng Kim, Nguyễn Hạnh Phúc, tướng Võ Tiến Trung, Giám đốc Học viện Quốc phòng…đều như là người phát ngôn của đại hội;
Việc phát ngôn như trên là vi phạm Quyết định số 25/2013/QĐ-TTg ngày ban hành Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; Theo Quyết định này: mọi tổ chức cơ quan chỉ có 1 người phát ngôn…
Chính ông Nguyễn Hạnh Phúc đã phát biểu trong trả lời phỏng vấn Tuần Tin tức:Hiến pháp đã quy định rất rõ, Đảng phải tuân thủ hiến pháp và pháp luật. Đảng không loại trừ, đứng trên luật. Nghị quyết của Đảng cũng phải tuân thủ luật pháp, không thể trái luật.
Bất kỳ ai, dù ở vị trí lãnh đạo cao nhất đến người dân bình thường đều phải tuân thủ pháp luật…”
Đại hội Đảng 12 cũng phải bị điều chỉnh bởi Quy chế 25…
Việc để cho nhiều người cùng đứng ra nhân danh đại hội phát biểu tưởng là tạo ra dân chủ, một mặt trận đồng minh ủng hộ ông Trọng lại hóa ra bị phản tác dụng; Thứ nhất là vi phạm luật pháp và thứ 2 vô tình hay hữu ý đã dẫn tới bị thao túng hoặc mất quyền kiểm soát, dẫn tới hệ lụy “ kính chẳng bỏ phiền” như trường hợp trả lời phỏng vấn báo chí của ông Nguyễn Hạnh Phúc, Tướng Võ Tiến Trung…
Nếu ông Trọng kiêm Chủ tịch nước hoặc kiêm Thủ tướng thì ông Trần Đại Quang, Nguyễn Xuân Phúc sẽ về đâu ?
Thật là Thiện tai ! Thiện tai !


P.L.T.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đại Hội 12 nên kiểm điểm đánh giá lại việc thực hiện nghị quyết đại hội đảng lần thứ 11 vừa qua để đánh giá tài năng của "tứ trụ VN".
- Thứ nhất,Nhiệm vụ của "Tứ trụ Vn"là lãnh đạo nhân dân thực hiện hai nhiêm vụ quan trọng nhất đó là Xây dựng kinh tế và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ .Mình tạm đánh giá như sau:
- Nhiệm ký qua Vn đã bỏ lỡ thời cơ kiện Trung quốc ra tòa về vấn đề Trường sa và Hoàng sa, vì thế Trung quốc đã thêm quyết đoán bồi lấp nhiều đảo ở Trường sa vốn là chủ quyền VN. Chúng ta đã để mặc cho Philipin kiên tụng, còn mình thì ý đồ "tọa hưởng kỳ thành", một nước cờ ngớ ngẩn mà Trung cộng đã bắt thóp.
Từ nay những hòn đảo nhân tạo này trở thành mối nguy án ngữ ngay trước mặt dân VN, và TQ sẽ không chỉ bắt bớ cướp dật ngư dân mà còn đe dọa đến an ninh quốc phòng đất nước mà con cháu sau này phải gánh chịu- một thanh gươm "đa-mô-crets" treo trên đầu dân VN.
Việc dàn khoan 981 của TQ xâm phạm chỉ là đòn thăm dò, rồi chúng rút đi để ta tự sướng, còn việc bồi lắp đảo nhân tạo mới là trò chính của TQ .
Chúng ta đã thất bại trong việc ngăn chặn TQ có hành động nguy hiểm này.
- Về xd kinh tế,đã có quá nhiều các vụ án tham nhũng kinh tế( VINASINE, VINALINE, CÁC NGÂN HÀNG ...), nếu tính toán tất cả thì lãnh đạo đảng đã làm thất thoát của nhân dân hàng chục tỷ đô la, và làm mất luôn niềm tin của nhân dân với đảng.
NHân dân- những người làm ruộng, công nhân nhà máy,những người lái xe ôm, người buôn thúng và bán mẹt không thể lấy nổi một xu từ trong két của Nhà nước(được bảo vệ từng từng lớp lớp như bảo vệ, công an, thanh tra,kiểm tra, xe bọc thép và đặc nhiệm) mà chỉ những kẻ tham nhũng-những con chuột chúa là những đảng viên của đảng mới đủ "bản lĩnh" để làm việc đó.
Vạy thì các ông Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn sang, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Sinh Hùng có bao giờ vắt tay lên trán suy nghĩ rằng mình đã xứng đáng là những người lãnh đạo chủ chốt hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc trong nhiệm kỳ Đại Hội khóa 11 hay chưa?
Các đại biểu đại hội đảng 12 hãy thật dũng cảm lựa chọn người tài đức để gánh vác trọng trách bảo vệ và tô thắm giang sơn đất nước thêm tươi đẹp hơn.
HẪY ĐỪNG ĐỂ NHÂN PHẢI THẤT VỌNG LẦN NỮA!