Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mặc đồ đen ( đồ tang ) giã từ chính trường


Bài liên quan;
>Phát biểu của ông Nguyễn Hạnh Phúc gây bất lợi cho ông Trọng, tăng phiếu cho ông Dũng;










Đại hội đồng ý cho Thủ tướng rút khỏi danh sách đề cử

Thông tin về kết quả kiểm phiếu vừa kết thúc cho biết, đa số đại biểu đều nhất trí với việc xin rút của các trường hợp có nguyện vọng không tái cử, trong đó có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Đại hội XII đã đồng ý cho 23 người được đề cử bổ sung vào danh sách bầu uỷ viên chính thức được rút khỏi danh sách. Trong số này có 9 ủy viên Bộ Chính trị gồm: Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh; phụ trách Thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải; phụ trách Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị và Trưởng ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa.
Hiện đại hội tiếp tục bỏ phiếu vòng 2 đảm bảo giữ lại đúng số dư không quá 30%. Từ đó hoàn thiện danh sách để sáng mai bầu cử Ban chấp hành trung ương khoá mới.
dai-hoi-dong-y-cho-thu-tuong-rut-khoi-danh-sach-de-cu
Với gần 60% số phiếu tán thành, đại hội đã nhất trí để Thủ tướng không tái cử.
Trao đổi với báo chí trước khi đại hội kiểm phiếu, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Quốc Cường cho biết, trong số 92 người được đề cử tại đại hội chiều qua, 62 người được đề cử bầu ủy viên chính thức và 30 người vào danh sách bầu ủy viên dự khuyết. 29 trường hợp xin rút (23 chính thức và 6 dự khuyết). Đại hội đã bỏ phiếu để quyết định việc xin rút của từng trường hợp.
"Việc quyết định này được thể hiện bằng phiếu kín. Điều này rất dân chủ và chặt chẽ", ông Cường nói.
Như vậy với quy định số dư không quá 30%, ngoài danh sách 221 đại biểu được Ban Chấp hành khóa XI đề cử, Đại hội sẽ lựa chọn để chốt 36 đại biểu đưa vào danh sách bầu Ban Chấp hành khóa XII.
dai-hoi-dong-y-cho-thu-tuong-rut-khoi-danh-sach-de-cu-1
Đại hội đang tiến hành công tác bỏ phiếu và kiểm phiếu. Ảnh: Nhật Minh
Nếu số lượng được bầu nhiều hơn 36, đại hội sẽ bỏ phiếu tiếp để gút danh sách bầu Ban Chấp hành Trung ương vào ngày mai, 26/1.
"Tất cả danh sách ủy viên Trung ương khóa cũ trong đó gồm cả 9 đồng chí ủy viên Bộ Chính trị không tái cử xin rút vẫn phải bỏ phiếu. Đây là vòng đầu tiên", ông Cường nói.
Ban kiểm phiếu gồm 25 người, do ông Nguyễn Thế Trung, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương làm Trưởng ban kiểm phiếu.
Trước khi Ban kiểm phiếu làm việc, Đoàn Chủ tịch Đại hội đã báo cáo về tình hình các ứng viên, trong đó có gần 10 người không trong danh sách đại biểu dự Đại hội nhưng được đề cử. Những ứng viên nào không có trong danh sách dự Đại hội nhưng đủ hồ sơ vẫn được giới thiệu. Hiện có 3 người đủ hồ sơ.
Hoàng Thùy - Nhật Minh

Không có nhận xét nào: