Thứ Năm, 25 tháng 1, 2018

Bị cáo Đinh Mạnh Thắng: Nhận 5 tỷ đồng cảm ơn là chuyện “bình thường”

Tiếp tục phiên tòa xét xử bị cáo Trịnh Xuân Thanh và các đồng phạm trong vụ án “Tham ô tài sản” xảy ra tại công ty CP bất động sản Điện lực dầu khí Việt Nam (PVP Land), sáng 25/1, các luật sư lần lượt đặt câu hỏi với các bị cáo.
Bị cáo Đinh Mạnh Thắng.
Trả lời câu hỏi của luật sư, liên quan tới khoản tiền 14 tỷ đồng bị cáo Trịnh Xuân Thanh nhận từ bị cáo Đinh Mạnh Thắng, bị cáo Thắng khai có quen biết với bị cáo Thái Kiều Hương (nguyên Phó TGĐ Công ty Vietsan) từ năm 2006 – 2007. Với hợp đồng giao dịch tại dự án Nam Đàn Plaza, bị cáo Hương có nhờ hẹn gặp Trịnh Xuân Thanh để trình bày. Theo bị cáo Thắng, mình chỉ là người dẫn Hương đi gặp Thanh và trong bữa ăn tại nhà hàng trên đường Xuân Diệu (Hà Nội) không có sự bàn bạc về sự chuyển nhượng.

Đối với việc đã nhận 5 tỷ đồng, theo bị cáo Thắng, đó là tiền Thái Kiều Hương “cảm ơn” vì đã giúp Hương “hoàn thành công việc”. Khoản tiền thứ 2 (14 tỷ đồng chuyển cho Trịnh Xuân Thanh), Thái Kiều Hương nói chuyển cho bị cáo Thanh nhưng không nói rõ đó là tiền gì và bị cáo đã nói rõ với Thanh qua điện thoại.
Tại phiên tòa, bị cáo Thắng khai đã trả lại 5 tỷ đồng cho Thái Kiều Hương (tháng 3/2010). Em trai của ông Đinh La Thăng khẳng định bản thân không liên quan gì tới PVP Land. Theo bị cáo Thắng, thời điểm đó, bị cáo chưa biết gì về vấn đề thoái vốn của PVP Land. Trong quá trình trao đổi với Trịnh Xuân Thanh, liên quan đến nội dung Thái Kiều Hương nhờ, Thái Kiều Hương biết mối quan hệ của bị cáo và Trịnh Xuân Thanh nên mới nhờ.
Đinh Mạnh Thắng khai việc giới thiệu đối tác cho bạn bè là chuyện hợp lý; việc nhận tiền cảm ơn từ bị cáo Hương, bị cáo nghĩ là việc đã hoàn thành nên chuyện cảm ơn cũng là bình thường trong làm ăn.
“Chuyện nhận tiền của bị cáo Hương và bố trí cho Thái Kiều Hương gặp Trịnh Xuân Thanh không liên quan tới việc thoái vốn của PVP Land. Giá cả trong chuyển nhượng thoái vốn, bị cáo không biết gì. Bị cáo là người ngoài PVP Land nên không có lý do gì buộc bị cáo phải biết những hoạt động kinh doanh của PVP Land”, bị cáo Đinh Mạnh Thắng khai trước tòa. 

Không có nhận xét nào: