Thứ Tư, 31 tháng 1, 2018

Tự hào: Đại học Mỹ trao bằng Tiến sỹ danh dự cho 1 nông dân VN

Nông dân được Đại học nổi tiếng của Mỹ trao bằng Tiến sỹ danh dự là ông Đoàn Văn Khanh, một nông dân ở xã Song Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Trong không khí cả nước đang hân hoan chào đón các cầu thủ U23 Việt Nam trở về, thì việc 1 nông dân Việt Nam được Trường đại học Mỹ trao bằng Tiến sỹ danh dự cũng là niềm tự hào Việt Nam...

 
Đây là học vị ghi nhận các công trình nghiên cứu về lĩnh vực y học cổ truyền của ông Đoàn Văn Khanh đã được ứng dụng có hiệu quả.
Trường Đại học Florida (Mỹ) vừa phối hợp với Viện Quản lý tri thức về Công nghệ, thuộc Sở Khoa học- Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh  tổ chức lễ trao bằng Tiến sĩ danh dự cho ông Đoàn Văn Khanh, một nông dân ở xã Song Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.
 tu hao: dai hoc my trao bang tien sy danh du cho 1 nong dan vn hinh anh 1
Nông dân "chân đất"  Đoàn Văn Khanh nhận bằng tiến sĩ danh dự do Hiệu trưởng Trường Trường Đại học Florida (Mỹ) cấp.

Đây là học vị ghi nhận các công trình nghiên cứu về lĩnh vực y học cổ truyền của ông Đoàn Văn Khanh đã được ứng dụng có hiệu quả. Trong đó, tiêu biểu là sử dụng trái bưởi chế biến ra các loại dược phẩm, dược liệu trị chứng rụng tóc, hối đầu, trị một số bệnh nan y…
Phó Giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Phục Nghiệp, Viện trưởng Viện Quản lý tri thức về Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, ông Đoàn Văn Khanh là nông dân đầu tiên trong cả nước vinh dự được trường Trường Đại học Florida cấp bằng Tiến sĩ danh dự về lĩnh vực y học cổ truyền.  Điều này cũng có nghĩa là các sản phẩm y học cổ truyền của ông Khanh đã được phía Hoa Kỳ công nhận để phân phối và sử dụng.
tu hao: dai hoc my trao bang tien sy danh du cho 1 nong dan vn hinh anh 2
Bằng Tiến sĩ danh dự Trường Đại học Florida (Hoa Kỳ) trao cho ông Đoàn Văn Khanh.
Ông Đoàn Văn Khanh là một nông dân, cựu chiến binh, lương y có nhiều năm sử dụng trái bưởi và hoa bưởi, dừa sáp để chế biển ra 28 mặt hàng dược phẩm, dược liệu có giá trị, phục vụ tiêu dùng, trị bệnh cho người dân trong và ngoài nước. 
Gần đây, ông đã thành lập doanh nghiệp tư nhân Long Thuận để phát triển các mặt hàng này. Ông Đoàn Văn Khanh cho biết, được Trường Đại học Florida cấp bằng Tiến sĩ danh dự là niềm vinh dự lớn và tiếp tục phấn đấu nghiên cứu để làm ra nhiều loại sản phẩm y học cổ truyền phục vụ chăm sóc sức khỏe con người.
 tu hao: dai hoc my trao bang tien sy danh du cho 1 nong dan vn hinh anh 3
Ông Đoàn Văn Khanh (giữa).
“Tôi được cấp bằng Tiến sĩ danh dự thì hết sức bất ngờ. Vì tôi ráng làm chứ đâu có nghĩ  công trình nghiên cứu của mình, chỉ tính là chuyện làm ra để phục vụ sức khỏe, kinh doanh có kinh tế cho gia đình thôi. Nay được cấp bằng thì hết sức phấn khởi, thúc đẩy cho tôi có tinh thần, tiếp tục nghiên cứu thêm để tạo ra các sản phẩm mới nữa để phục vụ cho sức khỏe dân mình và đưa y học cổ truyền của dân mình tiến lên tầm quốc tế”, ông Đoàn Văn Khanh nói./.
Theo Nhật Trường (VOV-ĐBSCL

Không có nhận xét nào: