Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Cựu Tổng thống Hàn Quốc sẽ bị thẩm vấn sau khi kết thúc Olympic

07:36, 29/01/2018

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak có thể sẽ bị thẩm vấn sau khi kết thúc Thế Vận Hội mùa Đông Pyeongchang 2018.
Cựu Tổng thống Hàn Quốc sẽ bị thẩm vấn sau khi kết thúc Olympic - Ảnh 1
Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak
Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak có thể sẽ bị thẩm vấn sau khi kết thúc Thế Vận Hội mùa Đông Pyeongchang 2018 vì các cáo buộc sai phạm – hãng thông tấn Yonhap dẫn nhiều nguồn tin cho biết ngày 28/1.

“Chúng tôi có rất nhiều vấn đề chưa kiểm chứng. Tôi không thể nói chắc chắn khi nào cựu Tổng thống sẽ bị triệu tập nhưng có thể đoán là vào khoảng đầu tháng 3 sau Thế Vận hội” – một nguồn tin giấu tên cho biết.
Các công tố viên hiện đang điều tra cáo buộc văn phòng ông Lee nhận hơn 400 triệu won (tương đương 375.880 USD) tiền hối lộ từ Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS) cũng như cáo buộc cựu Tổng thống là chủ nhân thực sự của nhà sản xuất chỗ ngồi ô tô DAS được đăng ký dưới tên của em trai ông Lee.
Ông Lee Myung-bak là Tổng thống Hàn Quốc từ năm 2008 đến năm 2013. Người kế nhiệm ông là bà Park Geun-hye đã vướng vào bê bối lạm dụng quyền lực, tham nhũng có sự dính líu của NIS, bị phế truất vào tháng 12/2016. Cuộc khủng hoảng chính trị đã kéo theo nhiều cuộc điều tra, hé lộ nhiều trường hợp hối lộ liên quan tới các quan chức cấp cao của nước này.
Vân Trang (Theo Sputnik)

Không có nhận xét nào: