Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

Tổng thống Hàn Quốc, đại sứ Mỹ đồng loạt viết Facebook khen ngợi U23 Việt Nam; Thầy Park - 12 câu nói chuẩn chỉ về U23 Việt Nam ; Báo Hàn Quốc: ‘Quá tiếc! U23 VN thua vì phải chống lại nhiều thứ

20:48 - 27/01/2018

Lam Giang



Chỉ ít phút sau khi trận chung kết Giải Vô địch bóng đá U23 châu Á giữa Việt Nam và Uzbekistan kết thúc, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đăng trên trang Facebook một trạng thái khen ngợi Huấn luyện viên Park Hang-seo và các cầu thủ U23 Việt Nam.
Trên trang Facebook của mình, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã viết (tạm dịch):
"Đội tuyển bóng đá nam U23 của Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo đã đoạt chức Á quân giải Vô địch U23 châu Á.
Từ trận bão tuyết cho đến những hiệp phụ, tôi đã thấy một tinh thần thể thao thực sự và những nỗ lực hết mức. Người dân Hàn Quốc rất phấn khích với sự nỗ lực của huấn luyện viên Park - người đã đưa bóng đá Việt Nam lên đỉnh cao chỉ sau 3 tháng cầm quân. Tôi rất vui vì thấy Hàn Quốc và Việt Nam đã trở thành những người bạn thân thiết.
Xin dành tràng vỗ tay cho huấn luyện viên Park Hang-seo và đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam".
Trong trận chung kết U23 châu Á 2018, các cầu thủ của cả hai đội U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đã phải thi đấu dưới một điều kiện thời tiết rất khắc nghiệt: Tuyết rơi dày, trắng xoá mặt sân. Trong hiệp 1 của trận đấu, trọng tài đã phải cho tạm dừng để Ban tổ chức dọn bớt tuyết. Giờ nghỉ giữa 2 hiệp đã kéo dài tới hơn 1h đồng hồ thay vì 15' như thường lệ để cào tuyết.
Kết thúc 90' thi đấu chính thức, hai đội ra sân với tỷ số hoà 1-1 và bước vào 2 hiệp phụ. Phút thứ 119 của trận đấu, U23 Uzbekistan đã có bàn thắng thứ 2 và chính thức đăng quang ngôi vô địch. Các cầu thủ U23 Việt Nam đã phải dừng bước đầy tiếc nuối.
Sau trận đấu, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Daniel J. Kritenbrink cũng đã viết lên trang Facebook chính thức của mình dòng trạng thái: 
"Việt Nam vẫn thắng trong trái tim chúng tôi. Chúc mừng các bạn đã làm nên lịch sử!"
Trước đó, ông đại sứ cũng đã liên tục có những dòng trạng thái cổ vũ và khích lệ tinh thần đội tuyển U23 Việt Nam.
( IN FONET)

Thầy Park - 12 câu nói chuẩn chỉ về U23 Việt Nam 

Thầy Park Hang Seo, vị Huấn luyện viên trưởng giỏi của 23 Việt Nam đã có những phát ngôn cực kỳ đúng đắn về bóng đá Việt Nam, càng đọc càng chí lý.

 1,464
Bình chọn: 1


#1

#1,Park Hang Seo,U23 Việt Nam
Có lẽ vì không biết trình độ của mình ngang tầm với các đội bóng mạnh, nên cầu thủ Việt khi đối đầu với những đối thủ này thường thiếu tự tin. Nhận ra vấn đề này nên thầy Park luôn tìm cách hình thành sự tự tin cho cầu thủ của mình trong các trận đấu. 

#2

#2,Park Hang Seo,U23 Việt Nam
Câu nói của HLV Park Hang-seo, cùng với một thực tế là U23 Việt Nam đã chiến đấu mạnh mẽ trong giải U23 năm 2018 làm bừng tỉnh nhiều người.

#3

#3,Park Hang Seo,U23 Việt Nam

#4

#4,Park Hang Seo,U23 Việt Nam

#5

#5,Park Hang Seo,U23 Việt Nam

#6

#6,Park Hang Seo,U23 Việt Nam
Với câu nói này trước trận đấu, các cầu thủ đã đá như lên đồng và giành chiến thắng trước u23 Irac.

#7

#7,Park Hang Seo,U23 Việt Nam
Trong trận đấu với Irac, khi hết hiệp một, khi bị dẫn, trong phòng thay đồ, thấy cầu thủ xuống tinh thần, HLV Park đã quát lên: ‘Việc gì mà phải mất tự tin đến thế hả?’. Mình cũng phải hét lên đúng như thái độ ông nói, lập tức các cầu thủ như tỉnh lại, họ động viên nhau, như tìm lại được tự tin để chiến thắng. Ông ấy là niềm cảm hứng vô tận cho cầu thủ, là người truyển lửa bất tận và một lão chiến tướng cực kỳ kinh nghiệm.

#8

#8,Park Hang Seo,U23 Việt Nam
Trước giải đấu,  thầy Park nói rằng: họ là ứng cử viên cho ngôi vô địch. Thế nhưng, U23 Việt Nam cũng có cơ hội và sẽ cố gắng tối đa để làm được điều gì đó đặc biệt ở giải". Sau trận thắng u23 Úc, HLV Park Hang-seo phát biểu: “Tôi xin dành tặng chiến thắng này cho toàn thể người hâm mộ Việt Nam. Trước trận đấu, tôi đã hứa sẽ làm điều gì đó đặc biệt. Và những gì diễn ra hôm nay chỉ là sự khởi đầu”.

#9

#9,Park Hang Seo,U23 Việt Nam

#10

#10,Park Hang Seo,U23 Việt Nam

#11

#11,Park Hang Seo,U23 Việt Nam

#12

#12,Park Hang Seo,U23 Việt Nam
BẠN ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT NÀY THẾ NÀO?

Báo Hàn Quốc: ‘Quá tiếc! U23 VN thua vì phải chống lại nhiều thứ’

Truyền thông Hàn Quốc cho rằng thầy trò HLV Park Hang Seo đã thi đấu rất tuyệt vời không phải hối tiếc về kế quả hiện tại.

Sau những bất ngờ liên tiếp, U23 Việt Nam lại một lần nữa khiến con tim của người hâm mộ như vỡ òa. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã thi đấu đầy quả cảm và nỗ lực chơi sòng phẳng với đối thủ, dù không giành chiến thắng thế nhưng U23 Việt Nam vẫn là những người hùng trong lòng hàng triệu NHM.
Screenshot_1
Màn trình diễn của U23 Việt Nam cũng nhận được những lời khen ngợi từ truyền thông Hàn Quốc. Cụ thể tờ Chosun cho rằng thầy trò HLV Park Hang Seo đã thi đấu rất tuyệt vời không phải hối tiếc về kế quả hiện tại.
Tờ Chosun viết: “Quá đáng tiếc! U23 VIỆT NAM đã để thua ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp phụ thứ 2. Tuy nhiên ở một trận đấu mà mọi thứ chống lại thì bạn khó thể thắng.
27336186_1628983053860641_7760845435384242343_n
Thứ nhất, AFC đã bắt U23 Việt Nam phải thi đấu trong điều kiện thời tiết tuyết rơi rất dày, trái ngược hoàn toàn với khí hậu của Việt Nam. Trong khi đây là điều kiện thời tiết thuận lợi dành cho Uzbekistan. Thứ hai, U23 Uzbekistan lại được cho phép mặc áo trắng thay vì áo xanh trong điều kiện tuyết rơi rất dày và cho dù hiệp 2 họ đã thay áo thì đó vẫn là điều khó chấp nhận.
Trong những điều kiện bất lợi U23 Việt Nam và HLV Park Hang Seo đã thi đấu rất tuyệt vời và không có gì phải hối tiếc. Màn trình diễn tuyệt vời của họ sẽ khiến bóng đá Hàn Quốc phải lo lắng”.
Theo Thethao247

Park Hang-seo quát các cầu thủ U23 Việt Nam: 'Chúng ta không phải cúi đầu'

HLV người Hàn Quốc xin lỗi vì không thể vô địch nhưng tự hào về các học trò, sau thất bại 1-2 trong trận chung kết giải U23 châu Á với Uzbekistan.

HLV Park tự hào với màn trình diễn của các học trò. Ảnh: Anh Khoa.
HLV Park tự hào với màn trình diễn của các học trò. Ảnh: Anh Khoa.
Sau trận thua trên sân Thường Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc), HLV Park Hang-seo đứng giữa vòng tròn các cầu thủ U23 Việt Nam và hô lớn: “Tại sao chúng ta phải cúi đầu”, ông nói và lấy tay đập mạnh lên ngực áo. “Chúng ta không phải cúi đầu, chúng ta đã cố hết sức”.
Ông Park sau đó nắm tay các cầu thủ đi đến khu vực các khán đài có CĐV Việt Nam để gửi lời cảm ơn.
Trong phòng họp báo, ông nói: “Tôi muốn gửi lời xin lỗi người hâm mộ Việt Nam vì đã không thể giành chức vô địch. Các học trò của tôi đã thi đấu với tất cả những gì mình có. Họ thậm chí đã cố gắng ngoài năng lực của mình”.
Các cầu thủ U23 Việt Nam tiếc nuối sau trận thua ở chung kết.
Các cầu thủ U23 Việt Nam tiếc nuối sau trận thua ở chung kết. Ảnh: OS.
Trong trận đấu quyết định chức vô địch, Việt Nam đối diện với muôn vàn khó khăn, đặc biệt là mặt sân phủ đầy tuyết và giá rét dưới 0 độ C. Khả năng phối hợp cũng như tầm quan sát của các chàng trai áo đỏ vì vậy bị ảnh hưởng. “Họ chưa bao giờ thi đấu với thời tiết như thế này. Đó chính là trở ngại lớn nhất. Chúng tôi vì thế phải từ bỏ lối chơi sở trường của mình và gặp nhiều khó khăn để thích nghi với thời tiết này”, HLV Park Hang-seo nói. “Trong bối cảnh thời tiết xấu như thế, các cầu thủ đã thi đấu tốt và đứng vững trong phần lớn thời gian của trận đấu. Điều đó làm tôi hài lòng. Họ đã thể hiện một tinh thần tuyệt vời”.
Khi nhắc đến cảm giác từng cùng đội tuyển Hàn Quốc giành vị trí thứ tư World Cup 2002 so với U23 Việt Nam lần này, ông Park nói: “Giải đấu lần trước là khoảnh khắc lịch sử với bóng đá quê hương và tôi vui vì làm tốt nhiệm vụ trợ lý cho HLV Hiddink. Còn lần này, tôi có trải nghiệm mới, nơi tôi là HLV trưởng và phải chịu trách nhiệm mọi thứ. Chắc chắn, không một HLV nào nói vui sau một trận thua chung kết. Nhưng đây là giải đấu tự hào nhất trong sự nghiệp hơn 40 năm cầm quân của tôi. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ, chính họ đã giúp tôi có những cảm xúc đáng nhớ nhất này”, ông chia sẻ.
*Diễn biến chính trận Việt Nam - Uzbekistan
00:01| 07:29
Anh Khoa (từ Thường Châu)

Không có nhận xét nào: