Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

Sắp đến phiên Nguyễn Tấn Dũng vào lò...

HÌnh minh họa
Vào tháng 10/2010 Nguyễn Tấn Dũng đích thân bổ nhiệm đàn em thân tín Nguyễn Ngọc Sự vào ngôi vị chóp bu của Vinashin. Với 3 chủ tịch Hội đồng Quản trị của PVN, Vinashin và Ocean Bank là Đinh La Thăng, Nguyễn Ngọc Sự, Hà Văn Thắm, Nguyễn Tấn Dũng đã thiết lập nên bộ máy hút tiền khổng lồ.

Đinh La Thăng là "tư lệnh" chuyển tiền từ Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) sang Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Dương (OceanBank). Con số chuyển có lúc lên tới 25.000 tỉ đồng.

Trong khi đó Nguyễn Ngọc Sự là "tư lệnh" chuyển tiền từ Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) sang OceanBank.

Và Hà Văn Thắm là "tư lệnh" chuyển tiền từ OceanBank ngược vào túi của các đồng chí phe ta qua cái gọi là tiền ngoài lãi suất và trò phá sản.

Tổng cộng số tiền chạy ngược từ OceanBank vào túi của các quan trong PVN và đàn em doanh nghiệp là 1.500 tỷ đồng.

Vào túi băng đảng Vinashin của Nguyễn Ngọc Sự là 105 tỉ đồng.

Sau khi xong nhiệm vụ "rửa tiền công chảy vào túi riêng" Ocean Bank tuyên bố phá sản. 2.000 tỉ đồng mà Ocean Bank "thiệt hại" đã bốc hơi tan vào không gian giàu có của bộ tứ Dũng-Thăng-Sự-Thắm.

Bên cạnh đó, khi Ocean Bank phá sản thì PVN cũng mất theo 800 tỉ đồng mà tư lệnh Thăng đã chuyển cho tư lệnh Thắm. PVN mất trắng nhưng các quan chức lãnh đạo thì không. Vì nhà nước mất trắng nhưng chúng ta ôm trọn là chủ trương và mục tiêu của mọi quan chức cầm quyền cộng sản. Vấn đề là ai đang là kẻ ngồi ghế có cơ hội làm giàu tốt nhất.

Tính ra, phải có đến hơn 3.600 tỉ đồng được các quan to cộng sản hô biến.

So với con số này thì 119 tỉ đồng mà Nguyễn Phú Trọng dùng để đem đốt 2 khúc củi Đinh La Thăng và Trịnh Xuân Thanh xem ra quá nhỏ.

Sau khi tuyên án Hà Văn Thắm mức án chung thân vào cuối tháng 9 năm ngoái, tròng vào đầu tư lệnh Đinh La Thăng 13 năm tù và cho con ruồi Trịnh Xuân Thanh làm ma tù cộng sản vào ngày 22/01/2018, ngày 26/01 chính ủy công an kiêm tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ra lệnh Cục Cảnh sát kinh tế Bộ Công An (C46) khởi tố và bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Sự. Tội của Nguyễn Ngọc Sự đã được Nguyễn Phú Trọng bỏ vào túi đàn em công an: lợi dụng chức vụ quyền hạn trong việc sử dụng nguồn tiền của Vinashin gửi vào OceanBank để cùng với đồng bọn chiếm đoạt 105,583 tỉ đồng tiền ngoài lãi suất.

"Trục" tứ quỷ Dũng-Thăng-Sự-Thắm đã bị quỷ chúa bứng hết ba. Còn lại là khúc củi Nguyễn Tấn Dũng trơ trọi một mình. Không còn là câu hỏi có hay không mà là lúc nào Nguyễn Phú Trọng sẽ cho Nguyễn Tấn Dũng vào lò. Thời điểm tuỳ thuộc vào lệnh của thiên triều Bắc Kinh bật đèn xanh cho Tổng thái thú Nguyễn Phú Trọng tiến hành bước sau cùng của chiến dịch Hán hoá 100% thành phần lãnh đạo đảng cộng sản Ba Đình.

27.01.2018

Vũ Đông Hà

Không có nhận xét nào: