Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Liên quan đến việc ông Đoàn Ngọc Hải từ chức: VTC đã lừa bạn đọc như thế nào?; Thế nước đang lên; Đài Loan phanh phui đường dây trộm cắp của người Việt

 


Ông phó chủ tịch quận 1 – Đoàn Ngọc Hải hay còn gọi là Hải vỉa hè, bởi ông là người đầu tiên phát động phong trào giành lại vỉa hè cho người đi bộ, và tuyên bố nếu không làm được sẽ “cởi áo từ quan”. Nhưng sau bao cố gắng và nỗ lực cuối cùng ông cũng không thể chiến thắng người đi bộ. Và đúng như những gì ông Hải tuyên bố trước đó, ông viết đơn từ chức. Sau khi ông Hải từ chức, mới đây tờ báo VTC đã đăng tải bài viết “Người phụ nữ nghẹn ngào gửi tâm thư xin ông Đoàn Ngọc Hải đừng từ chức”. Khi bài báo được đăng tải, dư luận phát hiện nội dung bài viết đang có vấn đề, dường như tờ báo này đang đánh lừa bạn đọc?
Theo như nội dung VTC đăng tải trong bài viết, thì người phụ nữ khuyên ông Hải từ đừng từ chức, là bà Nguyễn Thị Trang (60 tuổi, ngụ quận 5 TP.HCM) – mẹ Việt Nam anh hùng có 3 con hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.


Bà Trang nghẹn ngào khi gặp ông Đoàn Ngọc Hải.

Nhìn ảnh trong hình khiến nhiều người ngạc nhiên, tuy năm nay má Trang 60 tuổi, tóc hãy còn xanh (có lẽ do nhuộn lại cũng không chừng) và đờ mi gạc xon, tay còn xài iPhone, mắt còn sáng nên có thể mang kính đen có kết nối Bluetooth, có mang tai phone không dây được đạo diễn chỉ đạo từ xa, trước bụng đeo túi kiểu mấy người thu hụi góp, nhìn má hơi giống dân chợ búa, chắc có lẽ nhà má gần chợ Bình Tây. Cũng mừng, vì lâu lắm rồi Việt Nam mới có bà mẹ Việt Nam anh hùng chất vậy.
Nếu tình theo số tuổi hiện nay của má Trang thì chúng ta có vài điểm nghi vấn như sau: Năm 1975, má Trang 17 tuổi, năm 11 tuổi má Trang dậy thì thành công nên đã có bầu, năm 12 tuổi má Trang sinh 3 cùng lúc. Đến năm 1975, 3 đứa con của má Trang tròn 5 tuổi gia nhập Giải phóng quân, ôm AK tiến về Saigon, ngang cầu Saigon thì bị tàn binh chế độ Saigon phục kích, nên cả 3 thành liệt sỹ trong khi còn đóng bỉm.
Đồng chí Hải sinh năm 1969, năm nay 49 tuổi Tây, 50 tuổi mụ, so với má Trang thì nhỏ hơn 10 tuổi, mà xưng con với má Trang ngọt sớt, nhưng có thể ko sai mấy vì má Trang đã đẻ lần đầu vào năm 12 tuổi. Đẻ được ở tuổi đó, thì xưng con là phải đạo rồi.
Má Trang tuy là bà mẹ Việt Nam anh hùng, nhà ở quận 5, do còn sức khỏe, nên hơi rảnh, trưa nắng chạy vô quận 1 xin đồng chí Hải đừng từ chức. Chớ mấy mẹ Việt Nam anh hùng khác giờ đã cụm rụm hết rồi, chờ ngày qua bên kia để gặp lại con mình (nên đâu rảnh gặp đồng chí Hải).
VTC có lẽ là tờ báo đầu tiên có phóng viên đồn trú tại Uỷ ban nhân dân quận 1, nên trưa 24/7 má Trang lên gặp đồng chí Hải, là có hình chụp và tin nóng sốt ngay và luôn trong chiều 24/01/2018.
Mục đích của VTC đăng tải thông tin này để làm gì? Câu view, câu like chăng? Hay được trả tiền để viết bài? Thiết nghĩ đã làm nghề báo, thì nên tuân thủ các tôn chỉ của ngành báo là trung thực, khách quan, chứ đừng vì tiền mà lừa dối bạn đọc nhằm tư lợi riêng như thế thì không đáng đâu các nhà báo VTC ạ.
(Lan Phương)

Luân Lê
10 giờ
VẬN NƯỚC
Hôm qua thì một trẻ em 8 tháng tuổi bị tiêm nhầm Kali dẫn đến tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh.
Cũng hôm qua, một taxi chở khách đang lưu thông thì bị một thanh sắt rơi xuyên thẳng qua người khiến người này chết tại chỗ.
Nay có một nhóm thanh niên khoảng 30 người cầm hung khí truy sát một người khác rất ngang nhiên.
Cũng hôm nay, có một bạn trẻ 14 tuổi ngộ độc đồ uống sữa Trân Châu gặp nguy kịch và đã tử vong tại bệnh viện.
Và cũng trong hôm nay, một bác sỹ bị côn đồ đánh rách màng nhĩ ngay tại phòng làm việc.
Trong khi đó, một quan chức cấp Bộ quyết liệt đề xuất cho rằng cần phải thay đổi giá điện liên tục ba tháng một lần. Giá xăng vừa tăng từ khoảng gần 20.000 đồng/lít lên hơn 21.000 đồng/lít. Phí và thuế của Việt Nam đang ở mức cao nhất châu Á. Giá ô tô đắt gấp 2-3 lần thế giới. Tham nhũng ở mức đứng đầu châu Á. Năng suất lao động thấp nhất Đông Nam Á. Thu nhập bình quân đầu người thuộc hàng thấp nhất trong khu vực. Và lượng người chết vì tai nạn giao thông mỗi ngày khoảng 30-40 người, con số này là hơn 300 người chết vì ung thư. Giáo dục được coi là lạc hậu nhất khu vực Asean và là quốc gia có chỉ số trung thực thấp nhất toàn cầu.
Và cũng sáng nay, báo chí đưa tin có bà Mẹ Việt Nam Anh hùng 60 tuổi (tức sinh năm 1958) đến gặp ông Phó chủ tịch Quận 1 khuyên không nên từ chức, người này có tới 3 người con là liệt sỹ hy sinh trong chiến tranh kháng chiến chống Mỹ ác liệt. Trong khi Mỹ chính thức rút quân sau Hiệp định Paris 1973, lúc này người phụ nữ bất hạnh kia mới có 15 tuổi, tới ngày thống nhất năm 1975 thì bà ấy cũng mới chỉ 17 tuổi. Ca khúc Huyền Thoại Mẹ của Trịnh Công Sơn cũng không thể nào mô tả cho đúng với trường hợp đặc biệt này được. Nhưng vì thế Thánh Gióng không còn chỉ là truyền thuyết.
Thế nước đúng là đang lên!

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi

Ngưi Vit Xu Xí
13 giờ
Đài Loan phanh phui đường dây trộm cắp của người Việt
Một nhóm người Việt đã bị cảnh sát Đài Loan bắt giữ và đang bị điều tra vì bị tình nghi trộm cắp hàng hóa tại nhiều cửa hàng ở Đài Loan.
Bản tin hôm 21/1 của tờ Taiwan News cho biết nhóm người gồm 3 phụ nữ và một người đàn ông đã “giả dạng làm du khách” để thực hiện ý đồ.
Tờ báo dẫn nguồn tin cảnh sát tường thuật rằng ba phụ nữ giả vờ vào cửa hàng mua sắm, trong khi người đàn ông đi theo, xách theo túi để đựng đồ đánh cắp. Nhờ túi làm bằng giấy bạc, máy kiểm tra an ninh không phát hiện được các món hàng bên trong.
Vụ việc bị phanh phui hôm 15/1 sau khi một cửa hàng ở Nhà Ga Chính ở Đài Bắc, trong lúc kiểm kê hàng tồn kho, phát hiện ra họ đã mất 107 món hàng, và lập tức thông báo với cảnh sát.
Dựa trên các đoạn video do camera an ninh ghi lại, cảnh sát kết luận rằng một nhóm du khách người Việt đã ghé vào cửa hàng hôm 12/1 là thủ phạm. Cảnh sát
Đài Loan sau đó phát hiện rằng nhóm này cũng đến một cửa hàng khác mua sắm vào ngày hôm sau, 13/1. Chủ cửa hàng báo cho nhà chức trách biết họ đã mất 295 món hàng. Tiếp theo đó, một cửa hàng ở Đài Trung báo 332 món hàng của họ đã ‘không cánh mà bay, cũng sau khi nhóm 4 người Việt ghé vào cửa hàng của họ .
Với sự giúp đỡ của một văn phòng du lịch ở đường Nanging East, cảnh sát truy ra tung tích của nhóm ‘du khách’ người Việt. Trang mạng tin tức Đài Loan tiếng Anh cho biết cả 4 người đều bị bắt giữ và câu lưu.
Theo nguồn tin này thì các nghi can hình như biết là họ bị theo dõi, cho nên đã tìm cách rời khỏi Đài Loan bằng cách đổi vé để về nước sớm hơn lịch trình.
Cảnh sát lục soát các căn phòng khách sạn của họ và phát hiện 14 vali chất đầy hàng trộm cắp, trị giá ước lượng lên tới 1 triệu đôla Đài Loan. Số tang vật này, tương đương với hơn 30,000 đôla Mỹ, đã bị tịch thu.
Việc một số người Việt trộm cắp ở nước ngoài, nhất là ở Nhật Bản, trong thời gian qua đã gây chú ý. Một số siêu thị ở Nhật Bản và Đài Loan treo những bảng bằng tiếng Việt, cảnh cáo chớ nên trộm cắp.
Người sử dụng các trang mạng xã hội ở Việt Nam bày tỏ sự phẫn nộ của họ, nói rằng những hành động phạm pháp đó đã “khiến hình ảnh người Việt Nam trở nên xấu xí”, và khiến họ cảm thấy xấu hổ mỗi khi đi ra nước ngoài.
Trang Nhật Ký yêu nước viết “Chúng ta đang dần trở thành một dân tộc ...ăn trộm nổi tiếng khắp thế giới”, khơi lên nhiều phản ứng của cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ phẫn nộ về các vụ trộm cắp do người Việt thực hiện ở nước ngoài là “làm mất thể diện quốc gia”, “mất mặt với bạn bè quốc tế” và khiến họ ngần ngại, không dám nhận mình là người Việt khi đi ra nước ngoài...
__._,_.___
Posted by: Thinh Nguyen <octnguyen@yahoo.com>

Không có nhận xét nào: