Cùng với vị trí á quân tại giải U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam đã được LĐBĐ châu Á (AFC) trao giải thưởng Fair-Play.
Trước khi giải U23 châu Á 2018 khởi tranh, U23 Việt Nam bị đánh giá là “kẻ lót đường”. Tuy nhiên, các học trò của HLV Park Hang-seo đã khiến cả châu Á phải ngỡ ngàng khi “quật ngã” nhiều đối thủ sừng sỏ như U23 Australia, U23 Iraq, U23 Qatar.
Ở trận chung kết với U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam đã nỗ lực chiến đấu kiên cường và cầm hòa đối thủ với tỷ số 1-1 sau 90 phút. Đáng tiếc là đội bóng áo đỏ đã phải nhận bàn thua đúng vào phút 119.

Với kết quả này, U23 Việt Nam giành vị trí á quân, còn U23 Uzbekistan đoạt ngôi vô địch. Mặc dù vậy, trong lòng hơn 90 triệu CĐV quê nhà, Xuân Trường và các đồng đội vẫn được xem là người hùng.
Tại lễ trao các giải thưởng của U23 châu Á năm 2018, đội tuyển U23 Việt Nam giành giải “Tập thể chơi đẹp nhất” từ ban tổ chức. Đây là phần thưởng xứng đáng cho đội bóng có biệt danh “Những ngôi sao vàng”. Họ đã trải qua 3 trận liên tiếp phải thi đấu hiệp phụ, trong đó 2 lần chiến thắng trên chấm luân lưu.
Tiền vệ Odiljon Hamrobekov của U23 Uzbekistan nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Trong khi đó, tiền đạo Almoez Ali của U23 Qatar giành giải Vua phá lưới với 6 lần lập công.
Nếu có một sự đáng tiếc nào đó thì có lẽ là Quang Hải, khi anh không được trao giải Cầu thủ hay nhất dù ghi 5 bàn, trong đó đa số là những siêu phẩm và mang tính quyết định.
Trước giải năm nay, U23 Việt Nam chỉ được xếp hạng 13 trong 16 đội dự giải, đứng trên Oman, Palestin và Malaysia.
Tuy nhiên, các thầy trò của HLV Park Hang-seo càng đá càng hay, thể hiện bản lĩnh kiên cường để làm nên kỳ tích, viết trang sử mới cho bóng đá Đông Nam Á khi trở thành đội bóng đầu tiên của khu vực này lọt vào chung kết giải U23 châu Á.
Khôi Minh




Báo Thái Lan “tan nát cõi lòng” vì U23 Việt Nam

Tiểu Mã | 
Báo Thái Lan “tan nát cõi lòng” vì U23 Việt Nam

Nhiều tờ báo Thái Lan đã tỏ ra cực kỳ tiếc nuối sau khi U23 Việt Nam để thua Uzbekistan ở đúng phút 120.

Ở trận chung kết U23 châu Á 2018, tưởng chừng U23 Việt Nam có thể kéo Uzbekistan vào loạt sút luân lưu để phân định thắng bại giống như 2 trận vòng tứ kết và bán kết, song điều đáng tiếc nhất đã xảy ra khi thầy trò HLV Park Hang-seo nhận bàn thua đúng phút 120.
Sau trận đấu, không chỉ người hâm mộ Việt Nam và ngay tới báo chí Thái Lan cũng tỏ ra vô cùng tiếc nuối. Tờ Goal Thái Lan dùng từ "Tan nát cõi lòng" (Heart-break) trên dòng tít để nói về thất bại của Quang Hải và các đồng đội.
"Đại diện của khu vực ASEAN để thua đau đớn. Họ đã có thể đưa Uzbekistan vào loạt sút luân lưu nếu không nhận bàn thua đúng phút 120" – tờ Goal bày tỏ sự tiếc nuối.
Tờ báo nổi tiếng Siamsport đặt nhan đề: "Thật đáng tiếc, giấc mơ vô địch của Việt Nam đã tan đúng phút 120".
Báo Thái Lan “tan nát cõi lòng” vì U23 Việt Nam - Ảnh 1.
Báo chí Thái Lan vô cùng tiếc nuối với thất bại của U23 Việt Nam.
Ngoài việc tường thuật lại những diễn biến chính của trận đấu, Siamsport còn tỏ ra thắc mắc: "Trước trận đấu này, tuyết đã rơi quá dày và việc việc trận chung kết diễn ra là không bình thường với ban tổ chức. Thật khó hiểu khi Uzbekistan còn ra sân với trang phục áo trắng".
Báo Thái Lan “tan nát cõi lòng” vì U23 Việt Nam - Ảnh 2.
Siamsport đưa tin về thất bại của U23 Việt Nam.
Tờ Four Four Two phiên bản Thái Lan cũng viết: "Những ngôi sao vàng đã để thua theo cách vô cùng đáng tiếc".
"Đội bóng của Đông Nam Á đã thất bại ở những giây cuối cùng và không thể kéo Uzbekistan vào loạt luân lưu. Nhưng U23 Việt Nam đã làm nên kỳ tích.
Họ đánh bại Iraq và Qatar ở những trận đấu mang tính knock-out. Ở vòng bảng, họ cũng vô cùng thăng hoa trước Australia và Syria. Dù để thua 1-2 ở chung kết nhưng những gì U23 Việt Nam đã làm được thật đáng để ca ngợi".
Video tạm dừng
Highlight chung kết U23 châu Á: U23 Việt Nam 1-2 U23 Uzbekistan
theo Trí Thức Trẻ



Báo Hàn Quốc: Sự dũng cảm của U23 Việt Nam làm tuyết phải tan chảy!

Tiểu Mã | 
Báo Hàn Quốc: Sự dũng cảm của U23 Việt Nam làm tuyết phải tan chảy!

Tuy không giành chức vô địch song U23 Việt Nam và HLV Park Hang-seo vẫn “tỏa sáng rực rỡ” trong mắt người Hàn Quốc.

Ngoài báo chí Việt Nam thì truyền thông Hàn Quốc cũng dành sự quan tâm đặc biệt tới trận chung kết giữa U23 Việt Nam gặp Uzbekistan. Sau khi trận đấu khép lại, một loạt tờ báo ở xứ Kim Chi đã dành sự tôn vinh cho màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo.
Tờ Chosun bày tỏ sự tiếc nuối nhưng vẫn tán dương U23 Việt Nam: "Bữa tiệc cuối cùng của Phù thủy Park Hang-seo đã khép lại bằng một trận đấu kịch tính. Tuy không thể hoàn thành giấc mơ vô địch nhưng U23 Việt Nam đã tạo nên một trận đấu mãn nhãn".
Sau khi tường thuật những diễn biến của trận đấu, Chosun đánh giá: "HLV Park Hang-seo – người mới ký hợp đồng 2 năm với LĐBĐ Việt Nam đã không thể giành danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, Việt Nam đã thể hiện được sự nhảy vọt của mình ở đấu trường châu Á. Kết quả ở giải đấu này hứa hẹn một tương lai tươi sáng cho bóng đá Việt Nam.
Hôm nay, sự dũng cảm và niềm đam mê của Việt Nam khiến tuyết cũng phải tan chảy! Hôm nay, chính họ đã làm ấm lòng những người hâm mộ Việt Nam và cả CĐV Hàn Quốc".
Báo Hàn Quốc: Sự dũng cảm của U23 Việt Nam làm tuyết phải tan chảy! - Ảnh 1.
U23 Việt Nam đã gây ấn tượng cực mạnh với báo chí Hàn Quốc.
Hãng truyền thông Yonhap cũng cực kỳ ấn tượng với màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo:
"HLV Park Hang-seo đã mang phép lạ tới U23 Việt Nam. Ông đã giúp U23 Việt Nam làm nên lịch sử với danh hiệu Á quân giải U23 châu Á.
Chỉ mới cầm quân được 3 tháng nhưng HLV Park Hang-seo xứng đáng được coi là một người hùng của Việt Nam".
Báo Hàn Quốc: Sự dũng cảm của U23 Việt Nam làm tuyết phải tan chảy! - Ảnh 2.
Truyền thông Hàn Quốc tán dương hết lời màn trình diễn của U23 Việt Nam và HLV Park Hang-seo.
Tờ Sportalkorea cũng dành mỹ từ để ca ngợi thầy Park và các học trò: "Đây là lần đầu tiên một quốc gia ở Đông Nam Á giành ngôi Á quân ở đấu trường châu lục.
Hôm nay, HLV Park Hang-seo tiếp tục truyền sức mạnh tinh thần cho các học trò. Ông giống như một nhà phù thủy có phép màu vậy. Chỉ khi có một thứ phép màu, Việt Nam mới trải qua một cuộc hành trình thăng hoa đến thế.
HLV Park Hang-seo là một người hùng của đất nước Việt Nam. Chính ông đã tạo ra một kỷ lục tốt nhất mọi thời đại của bóng đá Đông Nam Á. Chắc chắn thành công ở giải U23 châu Á sẽ tiếp động lực để bóng đá Việt Nam tiếp tục vươn lên mạnh mẽ trong thời gian tới".
Video tạm dừng
Người hâm mộ đổ ra đường cổ vũ cho những "người hùng" U23 Việt Nam
theo Trí Thức Trẻ

HLV Uzbekistan ca ngợi U23 Việt Nam sau chiến thắng nghẹt thở

Tiểu Mã | 
HLV Uzbekistan ca ngợi U23 Việt Nam sau chiến thắng nghẹt thở

Sau khi giành chức vô địch, HLV Uzbekistan đã hết lời tán dương màn trình diễn của U23 Việt Nam.

Sau khi đánh bại U23 Việt Nam bằng bàn thắng "quý hơn vàng" đúng phút 120, HLV Ravshan Khaydarov bên phía U23 Uzbekistan đã ca ngợi màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo:
"Những gì thể hiện ở trận chung kết là giải thích vì sao Việt Nam xuất hiện trong trận đấu này. U23 Việt Nam là đội bóng mạnh, chơi thứ bóng đá hấp dẫn, đầy kỷ luật và quả cảm. Tôi muốn cảm ơn họ vì đã cùng chúng tôi tạo nên trận đấu hay và kịch tính. Tôi tôn trọng U23 Việt Nam sau những gì đã thể hiện".
Ông Khadayrov đồng thời đánh giá cao lối chơi phòng ngự phản công của U23 Việt Nam. Theo ông Khadayrov, Việt Nam đã chơi rất tốt và tạo nên nhiều khó khăn cho Uzbekistan.
HLV Uzbekistan ca ngợi U23 Việt Nam sau chiến thắng nghẹt thở - Ảnh 1.
Sau khi giành chức vô địch, HLV Uzbekistan đã hết lời ca ngợi U23 Việt Nam.
Sau khi tán dương U23 Việt Nam, vị thuyền trưởng của đội bóng Trung Á cũng ca ngợi các học trò: "Các cầu thủ của tôi đã nỗ lực rất cao. Chúng tôi đã chơi tốt ở cả giải đấu, và việc giành chức vô địch là hoàn toàn xứng đáng".
Video tạm dừng
Highlight chung kết U23 châu Á: U23 Việt Nam 1-2 U23 Uzbekistan
theo Trí Thức Trẻ

Xem thêm: