Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2018

Vụ biệt thự Vườn Đào: Cục Báo chí đề nghị TBT Tạp chí điện tử Môi trường và Đô Thị đến làm việc

(Chính trị) - Theo Cục Báo chí, thời gian qua Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đăng tải nhiều tin, bài thực hiện không đúng tôn chỉ, mục đích ghi trong giấy phép hoạt động báo chí. Để xem xét các vụ việc trên, Cục Báo chí đề nghị Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Đô Thị Việt Nam (MT&ĐTVN) đến làm việc.
Liên quan đến bài viết “Chiêm ngưỡng những căn biệt thự siêu đẹp ở Vườn Đào, Hồ Tây” ngày 17/5 có nội dung chú thích ảnh “Chủ nhân của căn biệt thự hiện là Bộ trưởng Bộ Công thương” sai sự thật, ngày 18/5, Cục Báo chí – (Bộ TT&TT) đã có công văn gửi Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam.
Vụ biệt thự Vườn Đào: Cục Báo chí đề nghị TBT Tạp chí điện tử Môi trường và Đô Thị đến làm việc - ảnh 1
(Nguồn: MTĐT)
Công văn nêu rõ, ngày 18/5/2018, Bộ Công Thương đã có văn bản gửi bộ TT&TT phản ánh việc tạp chí MT&ĐTVN đăng bài viết “Chiêm ngưỡng những căn biệt thự siêu đẹp ở Vườn Đào, Hồ Tây” ngày 17/5 có nội dung chú thích ảnh “Chủ nhân của căn biệt thự hiện là Bộ trưởng Bộ Công thương” sai sự thật và kiến nghị xử lý sai phạm của tạp chí.

Ngày 4/5/2018, tạp chí MT&ĐT VN đăng bài viết: “Nóng: Phó Cục trưởng C50, Bộ Công an chết trong phòng làm việc?”, trong đó có nội dung thông tin Đại tá Võ Tuấn Dũng, Phó Cục trưởng CỤc Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50), Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an đã chết trong tư thế treo cổ tại phòng làm việc” không phù hợp với thông tin chính thức của Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an.
Qua kiểm tra nội dung, Cục Báo chí nhận thấy thời gian qua Tạp chí điện tử MT&ĐT VN đã đăng tải nhiều tin, bài thực hiện không đúng tôn chỉ mục đích ghi trong giấy phép hoạt động báo chí.
Để xem xét 3 vụ việc nêu trên, theo quy định, Cục Báo chí đề nghị Tổng biên tập tạp chí MT&ĐT đến làm việc, thời gian vào lúc 9h ngày 22/5/2018. Khi đến làm việc đề nghị Tạp chí có báo cáo giải trình bằng văn bản, cung cấp các tài liệu liên quan đến nội dung 3 vụ việc nêu trên.
Trước đó, Bộ Công Thương có văn bản hỏa tốc gửi Bộ TT&TT khẳng định, việc tờ báo trên đăng hình ảnh căn biệt thự kèm theo chú thích “Chủ nhân của căn biệt thự này hiện là Bộ trưởng Bộ Công Thương” là hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật, nhằm bôi nhọ uy tín, danh dự của cá nhân Bộ trưởng, đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của ngành Công Thương.
Bộ Công Thương đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét xử lý hành vi vi phạm của báo Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử. Đồng thời yêu cầu báo cần công khai xin lỗi và đính chính nội dung sai lệch kể trên.
Chia sẻ với Báo Điện tử Tổ Quốc, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cũng cho biết  “ông không sở hữu căn biệt thự” nói trên./.
(Theo Tổ Quốc)

Không có nhận xét nào: