Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Bộ trưởng Tiến yêu cầu Vụ trưởng bị tố đi hầu đồng giải trình

Hoàng Đan | 

Bộ trưởng Tiến yêu cầu Vụ trưởng bị tố đi hầu đồng giải trình
Ông Phạm Văn Tác. Ảnh: TT&PT

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Phạm Văn Tác làm tường trình về sự việc bị tố đi hầu đồng.

Liên quan đến thông tin Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế) Phạm Văn Tác bị tố đi hầu đồng, trao đổi với chúng tôi vào chiều 10/10, Chánh Văn phòng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Trường cho biết, lãnh đạo Bộ Y tế đã nắm được thông tin về sự việc trên.
Theo Chánh văn phòng Bộ Y tế, ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu ông Phạm Văn Tác làm tường trình.
"Hiện tại theo yêu cầu của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, ông Tác đang làm tường trình để báo cáo rõ về sự việc này", ông Trường nói.
Trước đó, trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo khác của Bộ Y tế cho rằng, đây là việc cá nhân của gia đình ông Tác. Vị này cũng từ chối đưa ra thêm bình luận và cho rằng, nên chờ thông tin chính thức sau khi ông Tác có bản tường trình gửi Bộ trưởng.
Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Tác đã bác bỏ thông tin về việc ông đi hầu đồng.
"Tôi khẳng định tuyệt đối chắc chắn là không có chuyện hầu đồng. Mọi người đều biết tôi cả, tôi sống đường hoàng chứ không có chuyện đó. Tôi cũng không hiểu tại sao họ lại đưa thông tin như vậy", ông Tác nêu rõ.
Ông Tác cũng cho rằng, việc gia đình làm lễ cúng cầu đức thánh Trần Hưng Đạo để mong điều an lành vào ngày nghỉ và cúng lễ ở đền Trần là chuyện bình thường.
Đồng thời, ông sẽ có đơn chính thức gửi Ban Tuyên giáo, Bộ trưởng TT&TT, Bộ trưởng Y tế và Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam để phản hồi về thông tin không đúng.
Theo phản ánh trên một số tờ báo, ngày 1/10 vừa qua, ông Phạm Văn Tác đã cùng nhiều người đến đền Bảo Lộc (Nam Định) để "hầu đồng" nhằm cầu "may mắn, thăng quan tiến chức" và không cho người lạ vào khu vực.
Ông Tác đã dùng nhiều tiền để mua, đặt lễ. Ông cũng được cho là đã chui vào gầm bàn đội lễ và liên tục cúi lạy song song với tiếng khẩn cầu của các vị chủ lễ.
theo Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào: