Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

CT Đảng CS Nga Zyuganov:Phát biểu của Trump tại Đại hội đồng Liên hiệp quốc về lỗi CNXH ở Venezuyela là cái nhìn đen tối về thế giới

Lãnh đạo đảng Cộng sản Nga: Tuyên bố của Trump về chủ nghĩa xã hội là đạo đức giả

© Sputnik/ Vyatkin Vladimir
CHÍNH TRỊ
URL rút ngắn
 0 27840
Ông Gennady Zyuganov lãnh đạo đảng Cộng sản Nga nhận định: Tuyên bố mà Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đưa ra Đại hội đồng Liên Hợp Quốc về lỗi của hệ thống XHCN trong khủng hoảng kinh tế ở Venezuela chỉ là lời lẽ đạo đức giả.
Phát biểu tại cuộc tranh luận chung ở phiên họp Đại hội đồng LHQ, Trump tuyên bố rằng tình hình ở Venezuela là không thể chấp nhận, trong những nguyên nhân có lỗi sai vì không có khả năng tồn tại của hệ thống XHCN ở đất nước này. Trump cũng lưu ý rằng Venezuela đang bị phá hủy và cần khôi phục nền dân chủ trong nước.
"Mỗi dân tộc đều có quyền lựa chọn hệ thống mà họ cho là cần thiết. Trump nói gì khi CNXH ở Trung Quốc đang phô trương nhịp độ phát triển cao nhất trong 30 năm qua, đảng Cộng sản Trung Quốc đưa đất nước họ lên quỹ đạo cường quốc? Ông ta nói gì được về Việt Nam, đất nước đang có nhịp độ phát triển vũ bão với những thành công khổng lồ, sau những trận ném bom hủy diệt của Mỹ mà đất nước này vẫn trở thành một trong những quốc gia thành công nhất thế giới?— ông Zyuganov tuyên bố với các phóng viên. — Chẳng qua người Mỹ cần Venezuela như cần đến một trạm xăng dầu, vì thế họ la lối om sòm. Toàn bộ cái gọi là nền dân chủ của họ bao hàm ở chỗ họ đã vắt quốc gia đến giọt cuối cùng mà không phải nộp thuế… Vì vậy, rõ ràng là đạo đức giả chưa từng thấy và những lời hoa mỹ không mang tính xây dựng chẳng có giá trị gì".
Nhìn chung, theo nhãn quan của ông Zyuganov, bài phát biểu của Trump tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc nổi bật chất hung hăng và thể hiện "cái nhìn hoàn toàn  đen tối về thế giới".

Không có nhận xét nào: