Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Chính phủ CHLB Đức một lần nữa yêu cầu xét xử Trịnh Xuân Thanh theo chuẩn mực nhà nước pháp quyền

 08.01.2018 18:02  2301

 Share 
Chính phủ CHLB Đức yêu cầu phiên tòa xét xử ông Trịnh tuân theo chuẩn mực nhà nước pháp quyền, và được giám sát bởi quan sát viên quốc tế. Phát ngôn viên chính phủ Steffen Seibert cho biết trong cuộc họp báo của chính phủ hôm thứ hai 08.01.2018.
Chính phủ CHLB Đức một lần nữa yêu cầu xét xử Trịnh Xuân Thanh theo chuẩn mực nhà nước pháp quyền
Công bố của chính phủ Đức hôm 8.1.2018, yêu cầu xét xử Trịnh Xuân Thanh theo chuẩn mực nhà nước pháp quyền
Phát ngôn viên chính phủ Đức Steffen Seibert công bố về việc Việt Nam xét xử ông Trịnh Xuân Thanh hôm 8.1.2018 tại buổi họp báo ở Berlin

Sau cuộc họp báo, trên cổng thông tin điện tử chính thức của Chính phủ CHLB Đức đã đăng nội dung của cuộc họp báo với tựa đề "Bắt cóc là phá vỡ lòng tin"
Tại Hà Nội bắt đầu phiên tòa xét xử tham nhũng chống lại ông Trịnh Xuân Thanh, một doanh nhân người Việt Nam mà đã bị bắt cóc tại Đức đem về nước vào đầu tháng 8 năm 2017. Việc bắt cóc trên lãnh thổ Đức là không thể chấp nhận được và đã làm niềm tin giữa Việt Nam và Đức bị tổn hại, phát ngôn viên chính phủ Seibert nói.
Đại diện của Đại sứ quán Đức tại Hà Nội đã được vào phiên tòa tham dự với tư cách quan sát viên, phát ngôn viên chính phủ cho biết.
Trước đây, ông Seibert phát ngôn viên chính phủ cũng từng nhấn mạnh: "
Chúng tôi đã nói rất rõ ràng rằng qua vụ bắt cóc này lòng tin giữa hai chính phủ chúng ta cũng bị tổn hại và rằng Việt Nam cần phải hành động để khôi phục lại lòng tin đó."
Ngoài ra, vào ngày 10.08.2017 Tổng Cộng tố viện CHLB Đức đã đảm nhận cuộc điều tra vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh. Cho đến nay cuộc điều tra này vẫn chưa kết thúc.
Hiếu Bá Linh - Thoibao.de
Trịnh Xuân Thanh đã từng tuyệt thực vì bị ép cung và phải nằm trong bệnh viện nhiều ngày. Trung tướng Đường Minh Hưng có thể bị Chính phủ Đức truy nã quốc tế
Vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh bị cảnh sát Liên bang Đức liệt vào hạng nguy hiểm như khủng bố?
Luật sư Đức của Trịnh Xuân Thanh bị chặn lại tại sân bay Nội Bài
Trung tướng Đường Minh Hưng - Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục an ninh, Bộ Công an đã sang Berlin hôm 16.7 - trực tiếp chỉ huy vụ bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh.

Không có nhận xét nào: