Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2018

CÁC ĐẠI BIỂU LÀO VÀ TRUNG QUỐC PHÁT BIẾU "LỆCH PHA" VỚI ÔNG NGUYỄN XUÂN THẮNG VỀ HỌC THUYẾT MARX

0€ note released in Trier, oldest city of Germany to celebrate the 200th birthday of Karl Marx(socialist and philosoph)
EURO CÓ HÌNH ẢNH MARX LÀ ĐỒNG TIỀN LƯU NIỆM, CÓ GIÁ 0 EURO?

HỘI NGHỊ NHÂN KỶ NIỆM 200 NĂM NGÀY SINH CỦA MARX TẠI HÀ NỘI CHỈ CÓ 2 ĐOÀN QUỐC TẾ THAM GIA LÀ TRUNG QUỐC VÀ LÀO.
CÁC ĐẠI BIỂU QUỐC TẾ NÀY ĐÃ THAM LUẬN VÀ CHO THẤY HỌ CÓ CÁCH HIỂU VÀ VẬN DỤNG RIÊNG CỦA HỌ. . 
ĐIỀU NGẠC NHIÊN LÀ VỚI ÔNG TS LÀO, ( LẠC HẬU NHƯ THẾ NƯỚC LÀO) MÀ CÒN BIẾT TIÊU HÓA, VẬN DỤNG ' MARXIST" THEO CÁCH CỦA NGƯỜI LÀO. 
CÒN Ô. NGUYỄN XUÂN THẮNG THÌ VẪN RẬP KHUÔN THEO "CÁCH 4.0": “ĂN DÂU NHẢ RA DÂU”...MÀ KHÔNG "NHẢ RA TƠ"... NHƯ LÀO VÀ TRUNG QUỐC?

Trong khi chủ nhà Nguyễn Xuân Thắng vẫn bám riết từng câu từng chữ của học thuyết Marx thì ông Lào lái sang chuyện môi trường, chỉ thừa nhận vấn đề mội trường, một chủ thể phụ trong học thuyết Marx. Bởi Marx từng tự phụ tuyên bố: "Học thuyết của ông không chỉ nhận thức thế giới mà cải tạo thế giới"... 
Ông Lào chỉ rút tỉa Marx có giá trị trong việc bảo vệ rừng và đào mỏ...
Còn ông Trung Quốc thì cho rằng: Học thuyết Marx vào Trung Quốc theo cách hiểu và tiếp nhận của riêng TQ, không sao chép nguyên xi...
Cả hai đại biểu quốc tế này, và cũng chỉ có 2 nước này có đại biểu tham gia đều gián tiếp " xét lại" Marx, tiếp nhận Marx có chọn lọc chỉ dùng Marx như một chiêu bài chính trị...
Trong khi đó thì ông Thắng nhà ta vẫn tỏ ra " NGU TRUNG" với Marx của thế kỷ XIX(?!):
"TS Phương Sỉ Lâu Phủng (Viện nghiên cứu kinh tế quốc gia Lào) cho rằng trong tư tưởng của Marx cũng rất quan tâm đến môi trường, tự nhiên và vị TS này thấy nó hoàn toàn đúng với Lào và các quốc gia khác.
"Lấy của môi trường, lấy của tự nhiên bao nhiêu thì phải bồi hoàn ngay bấy nhiêu. Nếu ngành khai khoáng cứ đào bới xuống tuy được về kinh tế nhưng người dân ở địa bàn đó thực sự đứng trên bờ vực đúng nghĩa. Thực tế mỗi năm đại dương lại lấn vào bờ, sa mạc lại rộng thêm ra.
Vì thế như tư tưởng, quan điểm của Marx được chính phủ Lào thực hiện nhiều năm nay là xây dựng môi trường xanh, cấm chặt phá, xuất khẩu gỗ tròn vì thế độ che phủ của rừng đã lên tới 65%, môi trường được khôi phục rất nhiều", ông nói.
GS-TS Kim Dân Khanh (Viện nghiên cứu chủ nghĩa Marx-Trung Quốc) cũng cho biết từ tư tưởng của Marx, Đảng cộng sản nước này đã chủ trương "Trung Quốc hóa chủ nghĩa Marx" một cách khoa học, chủ động, không cưỡng ép hay sao chép.

GSTS Uông Tín Nghiêu (Trường ĐH Vũ Hán-Trung Quốc) cũng cho biết "Trung Quốc hóa chủ nghĩa Marx là lấy tư tưởng của Marx để soi rọi con đường của Trung Quốc. Trung Quốc không giáo điều, đi theo mô hình nào mà chúng tôi chỉ vận dụng chủ nghĩa Marx để đi theo cách riêng của Trung Quốc".

( Theo Tuổi trẻ)

Không có nhận xét nào: