Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

ĐÃ CÓ PHẢN HỒI CỦA “BAN KIỂM TRA VOV”… VỀ ĐƠN TỐ CÁO 6/8/2018 TBT VTC-NEW CỦA MÌNH

Phạm Viết Đào.

Sáng nay, ngày 21/8/2018, tại trụ sở Ban Kiểm tra VOV- Đài tiếng nói Việt Nam, 58 Quán Sứ Hà Nội, mình đã có buổi làm việc thứ nhất với cơ quan chức năng này của Đài.
Đây là lá Đơn: Mình tố cáo Tổng Biên tập VTC NEWS, một cơ quan trực thuộc VOV-Đài tiếng nói VN, đã có hành vi: Lạm dụng chức vụ quyền hạn vu cáo tội danh hình sự đối với công dân Phạm Viết Đào, đã có hoạt động chống phá các cơ quan nhà nước…
Tại buổi làm việc này, mình đã tiến hành các thủ tục: xuất trình chứng minh thư nhân dân để kiểm tra nhân thân có khớp với chủ nhân của lá đơn tố cáo đề ngày 6/8/2018 và ký tên Phạm Viết Đào.
Sau phần kiểm tra chứng mình thư nhân dân của cá nhân mình, Ban Kiểm tra VOV đã xác minh mình đúng là người gửi đơn. Trưởng ban Kiểm tra VOV Trịnh Bá Uy đã yêu cầu mình xuất trình cơ sở pháp lý của việc: căn cứ vào Công văn số 193/VTC NEWS do Phó TBT VTC NEWS ký ngày 30/7/2018, mình gửi đơn tố cáo TBT VTC NEWS, do trong Công văn này có 1 đoạn đề cập tới hành vi chống phá nhà nước của “ông Phạm Viết Đào” gửi cho bà Nguyễn Thị Mùi, Vân Đồn Quảng Ninh và Bộ Thông tin-Truyền thông.

Trong công văn không ghi địa chỉ, tuổi tác của Phạm Viết Đào, vậy căn cứ vào đâu để mình cho rằng, đây là công văn vu cáo mình, Phạm Viết Đào được viết trong công văn 193 chính là mình?
Mình đã đưa ra cơ sở pháp lý sau đây: Nếu chỉ có mỗi tên Phạm Viết Đào trong công văn 193 thì có thể có một sự trùng tên ngẫu nhiên. Căn cứ vào 2 bài viết trên VTC NEWS đã viết về hành vi “chống phá nhà nước” của một số người nhân vụ kiện TBT báo Gia đình Việt Nam của bà Nguyễn Thị Mùi. Mình đã xuất trình bằng chứng về đoạn viết này hiện đang lưu trên mạng:” Điều gì khiến bà Nguyễn Thị Mùi hăng hái kiện suốt nhiều năm trời? Nhóm phóng viên biết rằng, đứng sau bà Mùi là một kẻ mù quáng chống đối chính quyền. Người này là cán bộ về hưu, từng có chức vụ ở Bộ VHTT&DL, nhưng bất mãn với chính quyền và chỉ thích kiện cáo…”
(Nhảm nhí ‘vong’ tử tù 'nhập' vào cô đồng kêu oan tố công an bán nội tạng
Thứ Hai, 16/04/2018 06:30 AM GMT+7
Khớp nối, tổng hợp 2 thông tin từ 2 nguồn: Công văn 193 và bài đã được VTC NEWS đăng 16/4/2018, mình khẳng định: Phạm Viết Đào được viết trong Công văn 193/VTC NEWS do Phó TBT ký ngày 30/7/2018 chính là mình.
Sau khi hoàn thành phần thủ tục pháp lý của việc thụ lý một lá đơn tố cáo, mình và và Trưởng Ban Kiểm tra VOV-Đài tiếng nói Việt Nam Trịnh Bá Uy thống nhất với nhau ký biên bản ghi nhận các nội dung buổi làm việc.

Tại buổi làm việc này mình đã bổ sung thêm chứng cứ gồm 04 trang.
Tại buổi làm việc sáng nay, mình khẳng định: Công văn 193 gửi cho Bộ Thông tin-Truyền thông là cơ quan quản lý nhà nước về thông tin, do đó công văn mang thông điệp “ tin báo tội phạm”…Vì hành vi chống phá nhà nước là 1 hành vi vi phạm Luật hình sự.
Do đó TBT VTC NEWS phải chịu trách nhiệm về tính xác thực và trước pháp luật của nội dung công văn được quy định tại các điều khoản sau đây của Luật Tố cáo số: 25/2018/QH14:
“c) Chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung tố cáo; (Điều 9. Quyền và nghĩa vụ của người tố cáo)
“12. Lợi dụng quyền tố cáo để tuyên truyền chống Nhà nước, xâm phạm lợi ích của Nhà nước; gây rối an ninh, trật tự công cộng; xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác.
13. Đưa tin sai sự thật về việc tố cáo và giải quyết tố cáo…”
(Điều 8. Các hành vi bị nghiêm cấm trong tố cáo và giải quyết tố cáo)
Trong đơn tố cáo và mình đã ghi và cung cấp bằng chứng để chứng minh: TBT VTC NEWS có hành vị lạm dụng chức vụ, quyền hạn vu khống tội danh hình sự cho mình. Mình đã yêu cầu Ban Thanh tra VOV có kết luận đơn tố cáo của mình theo quy định của Luật Tố cáo.


P.V.Đ.

Không có nhận xét nào: