Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

Nhân dân tệ (CNY) hóa nền kinh tế Việt Nam?; Cho phép thanh toán bằng Nhân dân tệ: Việt Nam “chui đầu” vào chiến lược thôn tính của Trung Quốc


 



Trong khi thanh toán bằng USD – đồng tiền dự trữ quan trọng và là phương tiện thanh toán quốc tế phổ biến nhất, lại bị nghiêm cấm tại Việt Nam, mọi giao dịch liên quan đến USD đều bị cấm thì mới đây NHNN lại thông báo sắp tới đây, Việt Nam sẽ cho phép thanh toán bằng đồng Nhân dân tệ (trước tiên là) ở khu vực biên giới. Phải chăng cùng với tiến trình xóa bỏ ngôn ngữ thuần khiết của dân tộc Việt, áp dụng tiếng Việt cải cách mới, ngôn ngữ Bùi Hiền hay như đưa tiếng Trung vào giáo trình giáo dục từ khi còn rất sớm, cho phép xe của Trung Quốc tự do chạy thẳng qua biên giới, tiến sâu vào lãnh thổ Việt Nam và mới đây là đồng ý lưu hành đồng nhân dân tệ (CNY) trên lãnh thổ, Việt Nam đang tự chui đầu vào chiến lược thôn tính của Trung Cộng, tự mình cô lập với phần còn lại của thế giới?
Thôn tính nền kinh tế. Hãy nhớ “Kinh tế là Chính trị”
Từ nhiều năm trước, Trung Cộng đã bắt đầu kiến nghị, đề xuất (thực chất là dụ dỗ, gây áp lực) để mở rộng phạm vi sử dụng đồng Nhân dân tệ tại Việt Nam cùng với đó là những viễn cảnh “đẹp như mơ” khi nâng cao giá trị thương mại, tăng cường giao thương giữa hai nước, mang về cho VN nhiều lợi ích kinh tế đột phá… Bài học chơi với Tàu còn nguyên đó, Cát Linh – Hà Đông chỉ mới thử nghiệm, thảm họa Formosa và hàng chục phố Tàu nhan nhản khắp Việt Nam liệu vẫn chưa khiến chúng ta tỉnh ngộ? Nay ta không chỉ cho phép Tàu Cộng tự do đi vào lãnh thổ, chạy xe hoành hành đất nước như chốn không người cai quản mà còn cho phép chúng đem đồng Nhân dân tệ vứt thẳng vào mặt ta, cười khẩy vì ta quá nhẹ dạ, tự chui đầu vào rọ, hoàn thành nốt dã tâm thôn tính Việt Nam mà không cần tốn một viên đạn, một giọt máu nào.

Chấp nhận thanh toán Nhân dân tệ nghĩa là dâng nền kinh tế Việt Nam cho Trung Quốc

Trung Quốc sắp tới đây sẽ triển khai kế hoạch biến Việt Nam thành một thị trường nội địa của Trung Quố , khi hiện tại việc áp thuế 0% đối với mặt hàng từ Trung Quốc, con số nhập siêu từ nước này vào Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cao, đặc biệt ở việc nhập khẩu các mặt hàng được miễn thuế sẽ đánh chết doanh nghiệp nội địa Việt Nam, cùng với con số nợ khổng lồ tăng cao theo cấp số thì chính việc cho phép sử dụng giao dịch thương mại bằng đồng Nhân dân tệ, Việt Nam đã chính thức trở thành một thị trường nội địa phụ thuộc vào Trung Quốc.
Hình dung thế này, Trung Quốc chỉ cần cho các nhà đầu tư, tất nhiên có cả đội ngũ doanh nhân tay sai bán mình cho Tàu Cộng đến khắp các tỉnh thành để thành lập các Trung tâm thương mại, cùng với việc áp dụng thuế 0%, Trung Quốc sẽ bán các mặt hàng nội địa của nó theo hai phương thức thanh toán là “đồng Nhân dân tệ (CNY) hay đồng Việt Nam (VND)”.
Khi đó, một món hàng có giá trị 500.000 VND, nếu người dân mua với phương thức thanh toán bằng Việt Nam đồng (VNĐ) thì số tiền thanh toán sẽ là 500.000 VNĐ (tương đương 146.17 CNY), nhưng khi thanh toán bằng đồng nhân dân tệ (CNY) thì chỉ cần trả 100 CNY (khoảng 342.065 VND) cho món hàng đó. Quá hời!
Rồi khi đi đến các khu nghỉ dưỡng sang trọng của các doanh nhân tay sai như Trịnh Văn Quyết với chuỗi nghĩ dưỡng siêu sang dọc theo các tỉnh ven biển từ Bắc Chí Nam, đến các sòng bài của dân Tàu mở ra tại các thành phố du lịch… người dân Việt Nam sẽ được khuyến khích dùng Nhân dân tệ với phương thức ưu đãi như trên. Vậy thì xin hỏi, liệu người dân Việt Nam có mấy người yêu nước mà quyết thanh toán bằng VND, hay sẽ vì cái lợi trước mắt mà thanh toán bằng CNY? Tương lai của đồng tiền Việt Nam sẽ ra sao? Đó là chưa kể làn sóng doanh nhân và người dân Trung Quốc sang Việt Nam “làm ăn” và “mở đất”, khi đó tương lai đất nước và dân tộc sẽ đi về đâu nếu ngay cả đồng tiền của đất nước, chữ quốc ngữ của dân tộc cũng dần dà bị thay thế?
Với việc Chính phủ Việt Nam áp thuế 0% đối với hàng hóa Trung Quốc thì việc Trung Quốc áp dụng phương thức thanh toán trên vẫn còn rất lợi cho quốc gia này. Thậm chí là nếu Trung Quốc chịu “chút thiệt thòi” cũng không sao, mục đích chính của Tàu Cộng là đưa bằng được đồng Nhân dân tệ (CNY) vào lưu hành tại Việt Nam, hoàn thành âm mưu từng bước khống chế nền kinh tế Việt Nam.

Những doanh nhân tay sai Tàu Cộng sẽ hỗ trợ đắc lực cho Trung Quốc hoàn thành dã tâm, chỉ cần có lợi íchvvvv

Cô lập Việt Nam với các nước phương Tây
Quyết định của NHNN là một động thái cực kỳ nguy hiểm cho nền kinh tế Việt Nam. Hiện nay các nước Nga, Trung Quốc, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ… đang câu kết với nhau thành một liên minh chống lại Mỹ và Châu Âu cùng các nước đồng minh. Họ giao dịch thương mại bằng tiền nội tệ như đồng NDT, Rúp Nga, dầu mỏ hoặc EURO nhằm giảm sự phụ thuộc vào đồng USD và tẩy chay đồng USD, mục đích làm suy yếu sự ảnh hưởng của đồng tiền này. Nhưng thực tế thì sức mạnh của đồng USD không hề bị lung lay mà ngược lại đồng NDT, Rúp Nga còn bị cô lập, yếu thế hơn trong thị trường tài chính thế giới và liên tục biến động rớt giá mạnh.
Và nếu Việt Nam tham gia vào cuộc chơi khốc liệt này thì sẽ chịu chung hoàn cảnh như các nước trên. Hiện nay Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Tàu đang lao đao vì những đòn trừng phạt từ Mỹ và các nước đồng minh. Sắp tới đây khi liên minh tài chính Mỹ – khối EU – các nước đồng minh thân cận như Nhật, Úc… sẽ tung những đòn kinh tế mạnh mẽ cho khối này, đặc biệt là Nga và Trung Cộng. Nếu Việt Nam mà lao vào cuộc chơi, chấp nhận thanh toán sâu vào trong nước bằng NDT thì nguy cơ ăn đòn kinh tế là khó tránh khỏi.

Cùng với kinh tế là cú tát mạnh vào văn hóa dân tộc với bảng cải cách ngôn ngữ mới của TS Bùi Hiền

Khi đó, các doanh nghiệp sẽ khó khăn hơn trong việc xuất nhập khẩu nếu bị áp thuế và khan hiếm ngoại tệ. Tiền tệ cũng như kinh tế sẽ bị cô lập. Tưởng là giảm phụ thuộc kinh tế vào USD, giảm giá trị của USD nhưng không ngờ lại tự mình cô lập, rời xa sân chơi chung của nền kinh tế thế giới.
Có thể nói, quyết định của NHNN chính là mắc xích, là tiền lệ để đưa đồng Nhân dân tệ chính thức lưu hành rộng rãi trên toàn đất nước, tạo bàn đạp cho Trung Quốc thâu tóm nền kinh tế Việt Nam dễ dàng hơn. Điều gì sẽ xảy ra cho Việt Nam khi nền kinh tế phụ thuộc, thậm chí hòa tan vào kinh tế Trung Quốc? Và điều gì sẽ đến khi tiếng Việt của dân tộc Việt bị xóa bỏ, thay thế bằng thứ ngôn ngữ lai căng lai Tàu? Nền văn hóa sẽ được viết lại, lịch sử sẽ được thay đi và khi đó Tàu Cộng sẽ hoàn thành dã tâm thôn tính mà không cần tốn một viên đạn, một giọt máu nào.
Nguồn: Tổng hợp FB 

Nhân dân tệ (CNY) hóa nền kinh tế Việt Nam?


31-8-2018
Ông Lê Đăng Doanh cũng lên tiếng cảnh báo về việc cho lưu thông đồng Nhân dân tệ ở các tỉnh biên giới VN-TQ. Ảnh: internet
– Điều 8 của Hiệp định thương mại biên giới giữa chính phủ VN và chính phủ TQ, do các bộ trưởng thương mại Trần Tuấn Anh và Cao Hồ Thành ký ngày 12-9-2016 tại Bắc Kinh, quy định thanh toán bằng VND hay CNY hay ngoại tệ chuyển đổi cho thương mại biên giới Việt-Trung.
– Thông tư số 19/2018/TT-NHNN cụ thể hoá Điều 8 kể trên và cho phép thương nhân VN và TQ thanh toán bằng VND, CNY và ngoại tệ chuyển đổi (kể cả tiền mặt) cho các giao dịch thương mại biên giới (chắc sẽ gồm cả dịch vụ) trên 1.450km biên giới giữa hai nước.
– Khái niệm thương nhân không được định nghĩa (một cách có chủ ý?) trong thông tư này. Thương nhân có thể là các pháp nhân (công ty, tổ chức thương mại có đăng ký) nhưng cũng có thể là dân cư thường đi chợ biên giới mua sắm đồ. Khái niệm tù mù về “thương nhân” và việc cho phép dùng tiền mặt sẽ có những hệ quả nhãn tiền, dễ thấy và khôn lường (tôi không tin những chuyên gia soạn Thông tư này không nhận ra) đối với chủ quyền của Việt Nam.
– Nền kinh tế VN đã một thời bị USD hoá, vàng hoá và chúng ta đã mất rất nhiều công sức và tiền bạc để xoá bỏ các sự “USD và vàng-hoá” đó. Với Thông tư 19/2018, NHNN đã mở (hay buộc phải mở) đường cho sự Nhân dân tệ hoá nền kinh tế Việt Nam, một việc mà NHNN phải CHỐNG như đã chống sự dollar-hoá và vàng hoá. Đấy là một hệ quả dễ thấy của Thông tư này. Nói cách khác, sẽ đến ngày dân Việt ở các tỉnh biên giới, thí dụ Quảng Ninh (thí dụ đi thăm Yên Tử hay đi nghỉ ở Bãi Cháy, Vịnh Hạ Long) sẽ mua hàng và dịch vụ và thanh toán bằng Nhân dân tệ. Đó không phải là phỏng đoán viển vông mà là sự thực lúc nào không rõ.
Chính sách tằm ăn dâu này mới THẬM NGUY LÀM SAO. Đấy có phải là các bước đi từ từ để bán nước?

Không có nhận xét nào: