Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2018

Tổng thống Trump đưa ‘Nước Mỹ vĩ đại trở lại’ trong gần 2 năm nhiệm kỳ

By
 tapchivietkieu
 -

0
Ngày 17/8, Tổng thống Donald Trump nói, ông đã hoàn thành khẩu hiệu trong chiến dịch tranh cử – đưa “Nước Mỹ vĩ đại trở lại” chỉ trong gần 2 năm cầm quyền.
Ông Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ vào ngày 20/1/2017. Đến nay, Tổng thống đã làm được nhiều điều tốt đẹp, thay đổi cho xứ cờ hoa. Lãnh đạo nước Mỹ dẫn chứng điều này trên trang Twitter cá nhân.
Tổng thống Trump đưa 'Nước Mỹ vĩ đại trở lại' trong gần 2 năm nhiệm kỳ
Tổng thống Trump nhắn đến Thống đốc bang New York Andrew Cuomo trên Twitter của mình. (Ảnh: Twitter)
Hôm 15/8, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo của đảng Dân chủ nói rằng, ông không coi Mỹ là một quốc gia vĩ đại vì phụ nữ tiếp tục bị phân biệt đối xử. Ông Cuomo nhấn mạnh, Mỹ sẽ không bao giờ vĩ đại.

“Đây là lời đáp lại tuyên bố của Thống đốc New York Andrew Cuomo rằng nước Mỹ không đủ vĩ đại”, ông Trump viết. “Tôi đã làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại, chỉ cần nhìn vào thị trường vốn, tỷ lệ thất nghiệp, lực lượng vũ trang và chúng tôi sẽ còn làm tốt hơn nữa”.
Mới đây, Tổng thống Trump đã thông qua ngân sách quốc phòng Mỹ trong năm 2019 với 716 tỷ USD, tăng 16 tỷ USD so với năm 2018 và tăng tới 82 tỷ USD so với năm 2017.
Ông Trump đã chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 8/11/2016. Trong chiến dịch tranh cử, ông đã hứa “làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”, “hồi sinh” ngành công nghiệp, tạo ra nhiều việc làm, giảm gánh nặng thuế cho doanh nghiệp, thắt chặt chính sách di dân và sửa đổi các hướng đi trong chính sách đối ngoại.
Đến nay, ông chủ Nhà Trắng đã mạnh tay “chèo lái con thuyền nước Mỹ theo hướng đi của mình”, bất chấp mọi khó khăn, sự khiêu khích và phản đối.
Hồng Hạnh

Không có nhận xét nào: