Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2018

TRUNG QUỐC BẤT NGỜ TRIỂN KHAI CHIẾN ĐẤU CƠ TẠI AN HUY, DỌA ĐÁNH ĐÀI LOAN ĐỂ "MẶC CẢ" CUỘC CHIẾN THƯƠNG MẠI?

Trung Quốc bất ngờ triển khai nhiều chiến đấu cơ tại An Huy: Tình trạng khẩn cấp?
Khang Minh | 
Trung Quốc bất ngờ triển khai nhiều chiến đấu cơ tại An Huy: Tình trạng khẩn cấp?

Mặc dù quan hệ giữa hai bờ eo biển Đài Loan đã bớt căng thẳng nhưng việc Trung Quốc triển khai chiến đấu cơ đời mới nhất tới An Huy cho thấy không thể xem nhẹ động thái này.

Việc Trung Quốc triển khai chiến đấu cơ mới nhất ở dọc tuyến 1, 2 và 3 của nước này nhất là ở khu vực biển Hoa Đông (giáp với vùng lãnh thổ Đài Loan) được giới chuyên gia quân sự quốc tế theo dõi rất sát sao.
Trong số các máy bay mới xuất hiện ở đây có một lượng lớn chiến đấu cơ hiện đại bao gồm Su-30MK2 của không quân hải quân Trung Quốc.Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản


Đặc biệt là lực lượng cấp Trung đoàn thuộc Sư đoàn 4 không quân hải quân của Hạm đội Đông Hải có lượng lớn chiến đấu cơ được triển khai, chủ yếu đặt tại sân bay tuyến 2 thậm chí có cả ở sân bay tuyến 1, như sân bay quân sự Ninh Ba, cách bờ biển Hoa Đông chỉ có 60 km.
Mỗi trung đoàn được trang bị khoảng 24 đến 32 chiến đấu cơ hiện đại đều được nâng cấp và thay mới.
Hiện nay tại sân bay quân sự Phì Đông thuộc tỉnh An Huy cũng xuất hiện lượng lớn chiến đấu cơ J-10 mới và tiêm kích Su-30MK2. Có phân tích cho rằng những chiến đấu cơ này được triển khai tại sân bay quân sự Phì Đông, có thể kiểm soát toàn bộ khu vực Hoa Đông.
Mà hiện nay quân đội Trung Quốc ngoài việc ngắm vào eo biển Đài Loan, vì khu vực này nằm trong bán kính tấn công của chiến đấu cơ Trung Quốc, điều quan trọng hơn là việc triển khai lượng lớn chiến đấu cơ J-10 mới và Su-30MK2 dọc tuyến có thể để kiểm soát hiệu quả toàn bộ khu vực biển Hoa Đông.
Trung Quốc bất ngờ triển khai nhiều chiến đấu cơ tại An Huy: Tình trạng khẩn cấp? - Ảnh 1.
Ảnh vệ tinh chiến đấu cơ Trung Quốc tại một sân bay gần Đông Hải
Việc triển khai này chủ yếu nhằm vào căn cứ của quân Mỹ tại Okinawa, căn cứ quân sự của Mỹ và Nhật Bản tại Naha, máy bay cất cánh từ sân bay Phì Đông hoặc Ninh Ba đến căn cứ quân sự Mỹ, Nhật chỉ khoảng 1.100km.
Khoảng cách này đều nằm trong bán kính tác chiến hiệu quả của chiến đấu cơ J-10 và Su-30Mk2 của quân đội Trung Quốc.
Điều đặc biệt là, mỗi lần xuất hiện phi đội bay thường sẽ có 3 đến 6 chiến đấu cơ, hình thành mối đe doạ hiệu quả, thậm chí một khi tấn công là cuộc oanh kích tới mức bão hoà.
Do Trung Quốc là quốc gia đầu tiên trong khu vực châu Á có được lô tiêm kích Su-30MK2 mới nhất của Nga, nó hiện đại hơn so với tiêm kích Su-27 nguyên bản trên hai khía cạnh.
Đầu tiên là radar chủ động, nó có thể phát hiện được mục tiêu đối phương trước.
Thứ hai là nó có thể mang nhiều tên lửa, mà tên lửa không đối không và không đối hạm mà Su-30MK2 mang đều được nâng cấp.
Loại chiến đấu cơ này triển khai tại tuyến ven biển mang những tên lửa không chiến mới nhất có thể mang đầu đạn xuyên giáp và đầu đạn nổ mạnh, những đầu đạn này có thể phá huỷ hiệu quả tàu chiến lớn của đối phương.
Đặc biệt là khi Hoa Đông có chiến sự, những loại vũ khí này có thể nhấn chìm hiệu quả tàu chiến 4 nghìn tấn trở lên của Mỹ, Nhật Bản và Đài Loan.
Một phi đội bay hiện nay của quân đội Trung Quốc mỗi lần có 4 đến 8 máy bay, mà mỗi chiến đấu cơ có thể mang được 6 quả tên lửa cỡ lớn, có thể tưởng tượng đến cuộc ném bom bão háo của những tên lửa này đối với chiến đấu cơ của Mỹ và Nhật Bản đều là mối đe doạ hiệu quả.



Không có nhận xét nào: